P.O.I พ้อยท์ เฟรชชี่ สิงห์ดำ จุฬาฯ

จังหวะ(ชีวิต)นำพาสู่การเป็นนักร้อง


อัตราการเต้นของหัวใจของคุณความเร็วอยู่ที่เท่าไหร่ ความแรงเป็นอย่างไรและมีจังหวะเป็นแบบไหน ถ้ายังไม่รู้ลองจับชีพจรคุณดูหน่อยเป็นไร เป็นเหมือนสาวคนนี้หรือเปล่าที่เธอมีจังหวะการเต้นของหัวใจ ตึก ตั๊ก ตึก ตั๊ก โยกได้สไตล์ R& B ลาติน ฮิพฮอพ นี่ไม่ใช่ความผิดปกติแต่อย่างใด แค่หัวใจเธอมีบีทอยู่เสมอ "พ้อยท์-พรวรา สิทธิประศาสน์" นักร้องน้องใหม่จากค่าย RS


 


พ้อยท์แจ้งเกิดจากประกวดการเต้นฮิพฮอพบนเวที S Club แต่โชคชะตานำพาให้สาวหน้าหมวยคนนี้เข้ามาเป็นนักร้องของบ้าน RS ล่าสุดพ้อยท์ส่งซิงเกิลแรกออกมาให้ได้ฟังกันแล้วกับเพลง "ได้แล้วเลิก" ชื่อเพลงอาจสะกิดต่อมใครบางคน แต่น้องพ้อยท์บอกว่าอย่าคิด...อยากรู้ว่าเพลงเขาหมายถึงอะไรและตัวตนของสาวคนนี้เป็นอย่างไรต้อง Close up


 


เขยิบความรู้สึกมาใกล้ชิดกับเธอกันเลย
จุดเริ่มต้นของสาวพ้อยท์ (P.O.I.) พ้อยท์บอกมาจากคำว่าพ้อยท์มาจากชื่อพลอย เป็นชื่อที่คุณพ่อคุณแม่ตั้งให้และคำว่าพลอยมาจากการเพี้ยนเสียงสูงกลายมาเป็นพ้อยท์


การเข้ามาเป็นศิลปินของพ้อยท์เกิดจากเข้าประกวดเต้นของ S Club ค่ะและได้เข้ารอบ 20 คนสุดท้ายจนถึงรอบ Final พ้อยท์ใช้การเต้นฮิพฮอพประกวดมาจนได้รางวัลชนะเลิศฝ่ายหญิง จากนั้นเริ่มมีงานเข้ามาบ้างทั้งการถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณาบ้าง วันหนึ่งมีพี่ ๆ ในทีมงานของอาร์เอสเขามาเจอพ้อยท์กำลังซ้อมเต้นกันอยู่ เขาเข้ามาชวนว่าสนใจจะเป็นนักร้องไหม เพราะเขากำลังต้องการนักร้องผู้หญิงที่ทั้งร้องได้และเต้นได้ เลยชวนพ้อยท์เข้ามาแคสติ้ง ปรากฏว่าได้ค่ะดีใจมากเลย


มือถือไมค์ หัวใจรักการเต้น
จริง ๆ ถ้าถามว่าชอบอะไรมากกว่ากันระหว่างการร้องเพลงและการเต้น พ้อยท์ชอบพอ ๆ นะคะ ระหว่างการร้องและการเต้น ด้วยความที่เราเริ่มต้นจากการเต้นและคลุกคลีอยู่กับสิ่งนี้มาตลอดการเต้นของพ้อยท์มันอยู่ในจิตวิญญาณไปแล้ว (หัวเราะ) การร้องเพลงพ้อยท์ไม่เคยเรียนเลยแต่ความชอบมันอยู่ในหัวใจเหมือนกัน


การเรียนเต้นพ้อยท์เรียนเต้นแบบจริงจังมาตอนม.2 ค่ะ จากนั้นมีการฝึกเองบ้าง พ้อยท์ชอบหมดเลยทั้งฮิพฮอพ อาร์แอนด์บี แจ๊สแดนซ์ แต่ที่ชอบและทำอยู่คือฮิพฮอพกับลาตินค่ะ


พ้อยท์กับฉายา Sassy Girl
โดยบุคลิกเป็นคนไม่ได้เรียบร้อยมากมายค่ะ เมื่อก่อนพ้อยท์จะห้าวกว่านี้อีก มีวีรกรรมในโรงเรียนเยอะเหมือนกัน พ้อยท์เรียนโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัยเป็นโรงเรียนหญิงล้วน ฉะนั้นเรื่องการเรียบร้อยอาจจะไม่ค่อยมี (หัวเราะ) แต่พอโตขึ้นเริ่มนิ่งและเป็นสาวมากขึ้นเลยลดความห้าวลงมาค่ะ


เฟรชชี่น้องใหม่ของคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
ตอนนี้พ้อยท์เรียนปี 1 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เลือกเรียนคณะรัฐศาสตร์เพราะพ้อยท์ชอบเรียนทางด้านสังคมค่ะ เป็นความชอบที่ลองมาจากคณะอักษรศาสตร์นะ เพราะจริง ๆ แล้วพ้อยท์เลือกอักษรฯ เป็นอันดับหนึ่ง แต่พอตอนสอบคะแนนหายไปนิดนึงเลยตกมาอยู่ที่คณะรัฐศาสตร์ ไม่เสียใจค่ะเพราะชอบเหมือน ๆ กัน คือเรื่องของภาษาเราสามารถหาความรู้เพิ่มเติมได้จากข้างนอกอาจจะไปเรียนภาษาเพิ่มเติมต่างประเทศสักปีสองปีก็ได้ไม่เป็นไรค่ะ (ยิ้ม)


เหตุผลที่เลือกคณะรัฐศาสตร์พ่วงไว้เพราะคุณพ่อกับคุณปู่จบจากคณะนี้และที่จุฬาฯ เหมือนกัน พ้อยท์คิดว่าการเรียนรัฐศาสตร์ในสาขาที่พ้อยท์เรียนมานุษยวิทยาน่าจะเป็นพื้นฐานในหลาย ๆ วิชาสามารถต่อยอดไปได้เรื่อย ๆ ค่ะ บรรยากาศการเรียนในคณะรัฐศาสตร์อบอุ่นมากค่ะ รุ่นพี่ดูแลรุ่นน้องเอาใจใส่คอยให้คำแนะนำเรื่องการเรียนด้วย


สวมวิญญาณการเป็นนิสิตและนักร้อง แต่ในเรื่องของการทุ่มเทเวลาให้กับการเรียน พ้อยท์เทให้เกินร้อย
การแบ่งเวลาเรียนพ้อยท์เน้นเรื่องการเรียนเป็นหลักอยู่แล้ว เพราะเมื่อก่อนเราเรียนอย่างเดียวไม่ต้องกังวลมาก แต่ตอนนี้มีงานเข้ามาแทรกระหว่างเรียน ฉะนั้นเมื่อมีรายงานหรือการบ้านเข้ามาพ้อยท์จะทำทันทีค่ะ ไม่มีการพลัดวันประกันพรุ่งเพราะเราต้องแบ่งเวลาให้กับการทำงานด้วย อนาคตต้องทำให้ได้มากกว่านี้แน่นอน ช่วงนี้ยังได้เข้าห้องเรียนอย่างสม่ำเสมอ เวลาทำงานยังไม่เบียดเวลามากค่ะ


กิจกรรมนำพาความรู้นอกตำรา
พ้อยท์ไม่ได้เป็นเด็กที่เรียนอย่างเดียวมาตั้งแต่มัธยมแล้วเป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมค่ะ พอเข้ามหาวิทยาลัยก็จะดูว่าเราสามารถร่วมกิจกรรมไหนได้บ้าง อย่างตอนนี้พ้อยท์ทำกิจกรรมร่วมกับทางคณะค่ะ พ้อยท์มีโอกาสได้เข้ามาเป็นเชียร์ลีดเดอร์ เพราะจุฬาฯ จะมีกีฬาเฟรชชี่ประจำปีได้เป็นตัวแทนของคณะรัฐศาสตร์ค่ะ ดีใจมาก ๆ (ยิ้ม) ช่วงนี้เริ่มทำการซ้อมบ้างแล้วค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นหลักเลิกเรียนมากกว่าเป็นการซ้อมที่เหนื่อยแต่ว่าสนุกค่ะ ได้เพื่อน ๆ เยอะมาก ได้รู้จักรุ่นพี่ด้วย


 ช่วงที่ซ้อมเยอะ ๆ เคยคิดว่าเหมือนกันว่าเอ๊ะ! เราคิดถูกหรือเปล่าที่เข้ามาเป็นเชียร์ลีดเดอร์ (หัวเราะ) ลำพังเวลาของเราก็ไม่ค่อยจะมีอยู่แล้ว ไหนจะเรียนและต้องโปรโมทเพลงอีก แต่พ้อยท์คิดว่าในเมื่อเรามีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองได้ทำและยังมีกำลังอยู่ (ยิ้ม) เราน่าจะมีส่วนร่วมกับกิจกรรมนั้น ๆ พ้อยท์ว่าการได้ทำกิจกรรมทำให้เรารู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ที่สำคัญเราจะได้ส่วนของเพื่อนได้เครือข่ายที่กว้างมากขึ้น เพื่ออนาคตข้างหน้าในวงการทำงาน Connection ตรงนี้อาจจะเป็นประโยชน์กับเราก็ได้นะคะ


 


ฝันให้ไกล ไปให้ถึง คว้าให้...ได้เกียรตินิยม
พ้อยท์ตั้งมาตรฐานการเรียนของตัวเองอยากให้ไม่ต้องถึงกับได้เกียรตินิยมก็ได้ (หัวเราะ) คือจริง ๆ แอบหวังเหมือนกันว่าอยากได้เกียรตินิยม แต่ไม่ได้ก็ไม่เป็นไรแค่อย่าให้ต่ำกว่า 3 พอแล้วค่ะ พ้อยท์ไม่ใช่คนขยันหรือว่าเรียนเก่งอะไรมากมาย แต่ถ้าถึงเวลาสอบจะขยันอ่านหนังสือในตอนนั้นเป็นอย่างมาก (ยิ้ม) คือไม่เตรียมตัวเป็นเดือนค่ะ จะตั้งใจอ่านจริงจังมากกว่า


เทคนิคในการเรียนพ้อยท์ตั้งใจเรียนในห้องจะจดเลคเชอร์ในห้องเอง เพราะถ้าให้ยืมเลคเชอร์ของเพื่อน อ่านไม่รู้เรื่องค่ะ (ยิ้ม) แต่จะเอามาลอกเป็นความเข้าใจเราค่ะ ต้องขอบคุณเพื่อน ๆ ด้วยที่ให้ความช่วยเหลือด้วยการเก็บเอกสารไว้ให้หรือเอาเลคเชอร์มาให้คัดลอกค่ะ


 


บันทึกหน้าต่อไป สามสิ่งที่อยากทำนักเขียนกับพีอาร์และเรียนต่อ
อนาคตอยากทำอยู่สองอย่างคือเกี่ยวกับด้านอักษรศาสตร์ไม่ว่าจะเป็นงานเขียนเป็นคอลัมนิสต์ไปเลย เพราะเป็นคนชอบเขียนไดอารี่ ชอบภาษา ชอบการเขียน กับอีกด้านหนึ่งคือการทำงานเกี่ยวกับผู้คนที่ได้ทำการปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น ยกตัวอย่างการเป็นพีอาร์ทำงานประชาสัมพันธ์ข่าวต่าง ๆ ส่วนเรื่องของการเรียนต่อปริญญาโทคงเรียนแน่นอนค่ะ อาจจะเป็นด้านนิเทศศาสตร์หรืออักษรศาสตร์ตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ได้ คาดว่าคงเป็นเมืองไทยค่ะ


สุดท้ายพ้อยท์ในฐานะผู้พิชิตแอดมิชชั่นส์ ฝากคำแนะนำถึงน้อง ๆ รุ่นต่อไป
สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังจะสอบแอดมิชชั่นส์ อยากให้ทุกคนติดตามข่าวสารให้ดี การสอบหลายครั้งทำให้เรามีโอกาสมากขึ้น หมั่นทบทวนวิชาความรู้อยู่เสมอค่ะ การเตรียมตัวแต่เนิ่น ๆ ทำให้เรามีความพร้อมมากขึ้น อุ่นใจในเรื่องของความแม่นยำจะได้ไม่ต้องเครียดตอนใกล้ ๆ จะสอบ ขอให้ทุกคนโชคดีกับการสอบ และได้เรียนในสิ่งที่ตัวเองรักนะคะ
ตั้งใจทำในสิ่งที่รัก สิ่ง ๆ เกิดขึ้นแน่นอนค่ะ เหมือนอย่างพ้อยท์ สาวน้อยที่หัวใจเต้นไปตามแรงกระเพื่อมของตัวโน้ต


ที่มา "การศึกษาวันนี้"

ผู้เขียน : oakky วิไลรัตน์ ต่ายประยูร



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์