Pic สาวน้อยนักเปียโนแจ๊สคนล่าสุดของเมืองไทย!!


“ Breeze up By FOAM ”
เมื่อเสียงเพลงรักแทนทุกความหมายจากหัวใจ
สบายอารมณ์กับตัวโน้ตอารมณ์ดี ในเทศกาลดนตรี Emporium Music Rendezvous 2010 กับ

คอนเสิร์ตเปิดอัลบั้มสุดเก๋ BREEZE UP BY FOAM
วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 17.00-18.00 น.
ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ดิ เอ็มโพเรียม ช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์

โฟม-คีตา วงศ์กิตติพัฒน์ สาวน้อยนักเปียโนแจ๊สคนล่าสุดของเมืองไทย ผ่านการฝึกฝนและผูกร้อยเรื่องราวทางดนตรีมาตั้งแต่อายุสี่ขวบ ปัจจุบันโฟมกำลังศึกษาอยู่ที่ภาควิชาดุริยางคศิลป์ ตะวันตก วิชาเอกเปียโน คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  เส้นทางการก้าวสู่ถนนสายดนตรีมาจากความรักดนตรีของคุณพ่อ ที่ส่งผ่านถึงลูกสาวด้วยความรัก โฟมเริ่มต้นเรียนและฝึกฝนตั้งแต่วัยเยาว์จนถึงปัจจุบัน ล่าสุดนอกจากเปียโนแล้ว โฟมยังสามารถเล่นดนตรีชนิดอื่นๆได้อย่างมากกมายอาทิ ไวโอลีน  กีตาร์  ฮาร์พ (HARP) โคโตะ (KOTO)  ไวโอลิน  กลอง ระนาด โปงลาง   และยังมีความสามารถในการประพันธ์เพลงและเรียบเรียงเสียงประสาน  รับประกันฝีมือโดยอาจารย์ปุ้ม  พงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา   และด้วยความสามารถในด้านนี้ทำให้โฟมได้มีส่วนร่วมกับมืออาชีพในผลงานที่เป็นความภาคภูมิใจยิ่งคือ H.M.BLUES โดยโฟมเป็นผู้เรียบเรียงเสียงประสาน ร่วมเป็นผู้บรรเลงเปียโน ในบทเพลงพระราชนิพนธ์ STILL ON MY MIND อันเป็นบทเพลงพระราชนิพนธ์ลำดับที่ 37 ในอัลบั้ม H.M.BLUES ร้องบรรเลงเพลงของพ่อ  ทั้งยังจะมีโอกาสได้ร่วมบรรเลงเปียโน เพลง STILL ON MY MIND ที่มี เจนนิเฟอร์ คิ้ม เป็นผู้ขับร้อง ในการแสดงคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสมหามงคลสมัยอีกด้วย นับว่าเธอเป็นผู้เรียบเรียงเสียงประสานที่มีอายุน้อยที่สุด และเป็นตัวแทนเยาวชน คนรุ่นใหม่ที่ร่วมสืบทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ในครั้งนี้       นอกจากนี้ยังได้ร่วมในทีมเรียบเรียบเสียงประสานในอัลบั้ม VIETRIO LOVE BIRDS  ที่แกรมมี่ได้รวมเพลงฮิตของพี่เบิร์ดมาเรียบเรียงใหม่    และนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของผลงานทางดนตรี ของโฟม


ล่าสุด กับการเป็นนักเปียโนแจ๊สคนล่าสุดของเมืองไทยในเทศกาลดนตรี  Emporium Music Rendezvous 2010 น้องโฟมเผยถึงการเตรียมคอนเสิร์ตที่สุดแสนพิเศษในครั้งนี้ว่า “ คอนเสิร์ตเปิดอัลบั้ม Breeze up By FOAM  จะเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขอีกช่วงหนึ่งสำหรับคนรักดนตรี  โฟมมั่นใจว่าตลอด  1 ชั่วโมงเต็มของคอนเสิร์ตทุกท่านจะสัมผัสได้ถึงหลากหลายทางดนตรีที่เตรียมมา คอนเสิร์ตครั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 3 ห้วงเวลาแห่งความสุข โดยนำเพลงป็อบที่ฮอตฮิตในอดีตมา arranged ใหม่โดยเลือกแนวทางดนตรีที่หลากหลาย ในแบบ เรทโทรรีเทิร์น  อาทิเพลง Desperado  ที่คุ้นหูกันมาในสไตล์บอซซ่าโนว่า  เพลง Without  You  มาบรรเลงในสไตล์ Fusion Jazz  และปิดท้ายช่วงแรกด้วยเพลง  I need  you  มาในสไตล์  swing.... สำหรับช่วงที่2 โฟมอยากเติมมุมมองใหม่ให้กับ The Beatle ศิลปินในดวงใจและเป็นศิลปินต้นแบบที่เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจในการเล่นดนตรีของโฟม ครั้งนี้โฟมเลือกนำเสนอบทเพลงของ The Beatle ในแบบ ฟิวชั่นแจ๊ส โดยเพลงที่โฟมเลือกไว้ได้แก่ เพลงHere  Come  The Sun   และ เพลง Why  My Guitar


และที่พิเศษที่สุดที่เป็นHilight ในคอนเสิร์ต  “Breeze up By FOAM” ครั้งนี้ของโฟมก็คือ แขกรับเชิญพิเศษ “ครูบิ๊ก-ธานัท ธัญญหาญ”  วอยซ์เทรนเนอร์ ที่เป็นทั้งครู ทั้งเพื่อน ทั้งกำลังใจและเติมเต็มความรักในเสียงเพลงยิ่งขึ้น โดยครูบิ๊กจะมาร้องเพลงที่ฮิตมาก ๆ You’re  My  World
 
ส่วนช่วงสุดท้ายก่อนปิดคอนเสิร์ต โฟมให้ชื่อช่วงนี้ว่า My Album  ซึ่งเร็วๆนี้โฟมกำลังจะออกอัลบั้มเต็มรูปแบบที่โฟมทั้งแต่งคำร้อง ทำนอง เรียบเรียงเสียงประสาน และเป็นโปรดิวเซอร์เองอีกด้วย  ในอัลบั้ม FOAM ; DIFFERENCE  ให้ได้ฟังกัน เพื่อให้คอนเสิร์ตครั้งนี้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โฟมจึงคัดบทเพลงตัวอย่างเป็นน้ำจิ้มก่อนสักสองสามเพลง อาทิ เพลงเสียงอื่นที่เพราะกว่า    เพลงมีเธอและฉันและ  เพลงสายเกินไปไหม  มาโชว์ในคอนเสิร์ทนี้ด้วย ติดตามชมคอนเสิร์ตเปิดอัลบั้ม “Breeze up By FOAM”  โฟม- คีตา  วงศ์กิตติพัฒน์ ในเทศกาลดนตรี Emporium Music Rendezvous 2010 ได้ในวันศุกร์ที่ 19  กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 17.00-18.00 น. ณ บริเวณแฟชั่นฮอลล์ ดิ เอ็มโพเรียม ช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์ สำรองที่นั่งฟรี ได้ที่ โทร 089 661 3455



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์