อาร์เอส รุกธุรกิจทีวีดาวเทียม / เคเบิ้ลทีวี เต็มตัว ขานรับเทรนด์คนดูทีวียุคใหม่

























อาร์เอส รุกธุรกิจทีวีดาวเทียม / เคเบิ้ลทีวี เต็มตัว ขานรับเทรนด์คนดูทีวียุคใหม่ [19-01-2010 16:51:05]


“ อาร์เอส ” เปิดแผนปั้นอาวุธทางธุรกิจชิ้นใหม่ พร้อมประกาศรุกปลุกกระแสธุรกิจทีวีดาวเทียม / เคเบิ้ลทีวี แบบเต็มสูบ ทั้ง 2 ช่องรายการ ไม่ว่าจะเป็น “YOU Channel” และ “สบายดี ทีวี” ด้วยงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ขานรับเทรนด์คนดูทีวียุคใหม่ ที่มีความเป็นตัวเองสูง  สนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป (Consumer Behavior Change) เชื่อคืนทุนภาย ในปี 53


ลาดพร้าว – นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำการเปิดแนวรุกธุรกิจทีวีดาวเทียม /เคเบิ้ลทีวี ในปี 2010 อย่างเต็มตัว ภายหลังจากที่ได้ทำการศึกษาแนวโน้มธุรกิจ แนวทางการดำเนินงาน ตลอดทั้งเตรียมความพร้อมมาแล้วอย่างเต็มที่ ผนวกกับการที่ อาร์เอส มีพื้นฐานคอนเทนต์ทางด้านบันเทิง และศักยภาพในการผลิตรายการระดับคุณภาพ อีกทั้งยังมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน การเข้ามารุกธุรกิจทีวีดาวเทียม/เคเบิ้ลทีวี ในครั้งนี้ จึงเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุด ขณะเดียวกันธุรกิจ ทีวีดาวเทียม/เคเบิ้ลทีวี ยังเป็นธุรกิจที่มีอนาคตที่ดีมาก เนื่องจากเพิ่มทางเลือกการดูทีวีให้กับผู้ชมและการทำการตลาดแบบเข้าถึงผู้บริโภคให้กับเจ้าของสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพด้วยต้นทุนไม่สูงมาก จึงเชื่อว่าจะเป็นอีกธุรกิจที่จะสามารถเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทแม่อย่าง อาร์เอส ได้อย่างเป็นนัยสำคัญในอนาคตอันใกล้


สำหรับวันนี้ อาร์เอส พร้อมแล้วที่จะรุกธุรกิจทีวีดาวเทียม/เคเบิ้ลทีวี อย่างเต็มตัว ด้วย 2 ช่องรายการได้แก่ “YOU Channel” ซึ่งถือได้ว่าเป็นช่องรายการมิวสิควาไรตี้ ซึ่งจับกลุ่มวัยทีน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “YOU Channel เพื่อนคุณ 24 ชม.” และช่อง “สบายดี ทีวี” ภายใต้คอนเซ็ป “เพลงไทยหลายสไตล์ ดูสบายทั้งครอบครัว”  เป็นทั้งแนวเพลงสตริง, เพลงลูกทุ่ง, เพลงเพื่อชีวิต และเพลงเก่า ๆ ที่ได้รับความนิยมของค่ายอาร์เอส ที่สามารถรับดูและรับชมได้ทั้งครอบครัว ซึ่งผู้รับชมสามารถเปิดรับและเลือกชมช่อง YOU Channel และ สบายดี ทีวี ได้ถึง 3 ช่องทาง ทั้งการติดตั้งจาน C Band (จานโปร่งสีดำ) จานใหญ่, KU Band (จานทึบสีเหลือง)จานเล็ก และผู้ตอบรับสมาชิกเคเบิ้ลท้องถิ่นทั่วประเทศ    

ซึ่งการผลิตรายการของเรานั้น เป็นการผลิตและเผยแพร่ในแบบ Free to Air คือ สามารถรับสัญญาณในการรับชม หรือเผยแพร่ได้ฟรี ไม่เสียค่าลิขสิทธิ์ใด ๆ ทั้งสิ้น บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการเดินหน้าธุรกิจในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จและถึงจุดคุ้มทุนภายในปี 2553 โดยตั้งเป้าหมายว่าภายในปี 53 จะมีผู้เข้าชมทั้ง 2 ช่องรายการไม่ต่ำกว่า 5 ล้านครัวเรือน หรือคิดเป็นจำนวนผู้ชมกว่า 20 ล้านคน ซึ่งถือได้ว่าเป็นโอกาสทองของเจ้าของสินค้าและผู้ประกอบการ ที่จะสามารถใช้ช่องทางการสื่อสารใหม่ๆที่มีศักยภาพในเครืออาร์เอส ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ คุ้มค่า และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างสูงสุด สำหรับช่อง “You Channel” และ “สบายดี ทีวี” จะมีรายได้จาก 3  ช่องทางหลัก คือการขายเวลาโฆษณา 65%  รายได้จากดิจิตอล/สื่อมีเดีย เช่น การดาวน์โหลด 25% และอื่นๆ เช่น กิจกรรมต่างๆ อีก10% เชื่อว่าภายในสิ้นปี 2553 การทำธุรกิจทีวีดาวเทียมจะสามารถทำตัวเลขถึงจุดคุ้มทุนได้อย่างแน่นอน ซึ่งที่ผ่านมานั้นทั้ง 2  ช่องรายการ ต่างก็ได้รับผลการตอบรับจากผู้ชมเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก

นายศุภชัย   นิลวรรณ  รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานเพลงลูกทุ่ง บมจ.อาร์เอส  กล่าวว่าสำหรับ ช่อง “สบายดี ทีวี”  ในวันนี้มีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน ทั้งฝ่ายผลิตรายการโทรทัศน์ มีศิลปินในสังกัดหลากหลาย ที่พร้อมจะนำเสนอทุกแนวเพลงทั้งเพลงสตริง/เพลงลูกทุ่ง/เพลงเพื่อชีวิต และบทเพลงเก่า ๆ ของอาร์เอสที่เคยได้รับความนิยมในอดีต โดยการดำเนินรายการจะสอดแทรกความเป็นวาไรตี้ ที่สร้างความสุข ความบันเทิง  ให้กับผู้ชมทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัยในครอบครัว ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ของช่องคือ “เพลงไทยหลากสไตล์ ดูสบายทั้งครอบครัว” นอกจากนั้น “สบายดี ทีวี”  ยังเป็นสถานีแห่งการ “แจ้งเกิด” สำหรับผู้ที่มีความใฝ่ฝันอยากเข้ามาอยู่ในวงการบันเทิงในทุก ๆ สาขา ได้เข้ามาโชว์ความสามารถ ไม่ว่าจะเป็น นักแสดง พิธีกร นักร้อง นักมายากล ฯลฯ สามารถสมัครเข้ามาร่วมแสดงความสามารถกันได้อย่างเต็มที่

ด้านนางสาวอัจฉรา  ลิ้มตระกูล  รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงาน ธุรกิจโทรทัศน์  บมจ.อาร์เอส  เผยว่า  สำหรับภาพรวมของช่อง “YOU Channel” ในวันนี้ มีความลงตัวเป็นอย่างมาก ด้วยการตอบรับอย่างอบอุ่นจากผู้ชม โดยช่อง YOU Channel นั้น จะนำเสนอผลงานเพลงใหม่ ทันสมัยที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ฟังทุกเพศทุกวัย มารวบรวมไว้เพื่อเอาใจคอเพลงไทยสากล อีกทั้งยังเอาใจคอเพลงที่ยังคงประทับใจและซาบซึ้งไปกับเพลงเก่าในอดีต ที่เคยโด่งดังให้หวนกลับมาคิดถึงกันอีกครั้ง อีกทั้งยังอัดแน่นไปด้วยรายการเพลง , รายการวัยรุ่นสไตล์ ออน สตรีท, รายการสดประเภท  Variety และ Interactive อีกทั้งการรายงานข่าวสารความเคลื่อนไหวของศิลปินในค่ายอาร์เอสแบบสดใหม่ทุกวัน ที่นำเสนอโดยคนรุ่นใหม่ไฟแรงมาสร้างสีสันให้กับผู้ชมได้เต็มอิ่มครบทุกอรรถรสของการชม ภายใต้คอนเซ็ปต์ “YOU Channel เพื่อนคุณ 24 ชั่วโมง” ควบคู่กับ การจัดกิจกรรมเดินสาย โรดโชว์ ทั่วประเทศอีกด้วย  
                           
“เรามองว่าด้วยศักยภาพและความพร้อมของ อาร์เอส ในวันนี้ เป็นโอกาสและจังหวะที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ในการเดินหน้ารุกธุรกิจทีวีดาวเทียม และเคเบิ้ลทีวี และคาดว่าในอนาคต สบายดี ทีวี และ YOU Channel จะได้รับความนิยมในอันดับต้น ๆ ของทีวีดาวเทียม ที่สำคัญเราเชื่อว่าการรุกธุรกิจในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางด้านธุรกิจให้กับ อาร์เอส  เพื่อนำพาองค์กรให้ก้าวสู่การเป็นผู้นำเครือข่ายความบันเทิงครบวงจรที่สมบูรณ์แบบ” นางสาวอัจฉรา กล่าวทิ้งท้าย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์