Pic << ฟิล์ม>> รอรับอดีตประธานาธิปดี << จิมมี่ คาร์เตอร์ >>

จิมมี่อดีตปธน.USA มาสร้างบ้านเชียงใหม่ 82 หลังถวายในหลวงฟิล์มรอรับ

















จ.เชียงใหม่-เมื่อเวลา 18.30 น.วันนี้ (15 พ.ย.52) อดีตประธานาธิบดี นายจิมมี่ คาร์เตอร์ และภริยา นางโรสลิน คาร์เตอร์ ได้เดินทางมาเยือนประเทศไทย เพื่อเปิดโครงการ "จิมมี่-โรสลิน คาร์เตอร์สร้างบ้านลุ่มน้ำโขง 2552" ณ สวนราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ มูลนิธิ Habitat for Humanity hailand มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ (ประเทศไทย) โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ องค์กรเอกชน และประชาชนทั่วไป เพื่อร่วมกันสร้างบ้านให้กับครอบครัวที่ด้อยโอกาสด้านที่อยู่อาศัย ในหมู่บ้านหนองก้นครุ อ.สันทราย
จ.เชียงใหม่ โดยมี ดร.ชัยณรงค์ มณเฑียรวิเชียรฉาย ประธานกรรมการมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติประเทศไทย และศิลปินชื่อดังจาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ทูตมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติประเทศไทย คนแรก แห่งเซาท์อีสต์เอเชีย ร่วมให้การต้อนรับในฐานะที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ

โครงการ "จิมมี่-โรสลิน คาร์เตอร์ สร้างบ้านลุ่มน้ำโขง 2552" นี้ตั้งชื่อตามแม่น้ำสายที่ยาวที่สุดในเอเชียอาคเนย์ที่ไหลผ่าน 5 ประเทศ

โดยในช่วงวันที่ 15-20 พฤศจิกายน ศกนี้ ซึ่งจะมีอาสาสมัครร่วมสร้างและบูรณะบ้าน 166 หลัง อาทิ เจท ลี ดาราชื่อดังจากประเทศฮ่องกง, ลี เซียว จิน ดารานำจากซีรีส์สุดฮิตเรื่อง "ลีซาน" จากประเทศเกาหลีใต้, ทริช่า เยียร์วูด นักร้องคันทรี่ชื่อก้องจากประเทศสหรัฐอเมริกา, ฮิเดโตชิ นากาตะ นักฟุตบอลทีมชาติชื่อดัง จากประเทศญี่ปุ่น, แจคเกอรีน เฟอร์นันเดซ นักแสดง นางแบบ พิธีกรชื่อดัง จากประเทศศรีลังกา เป็นต้น ในประเทศไทย,เวียดนาม,จีน, เขมร และลาว ในจำนวน 82 หลังที่จะสร้างขึ้นในประเทศไทย

มีความหมายเพื่อร่วมเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสเจริญ พระชนมพรรษาครบ 82 พรรษา พร้อมทั้งจะเป็นการนำร่องสร้างเป็นชุมชนใหม่บนพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ ที่หมู่บ้านหนองก้นครุ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านจะต้องส่งคืนค่าบ้านเป็นรายเดือนให้กับมูลนิธิ 1 ใน 4 ของรายได้ โดยไม่มีดอกเบี้ย เพื่อคืนโอกาสให้ครอบครัวอื่นๆ ได้มีโอกาสมีบ้านหลังต่อไป



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์