ขนมจีน ร่วมงาน One Year Countdown to Asian Games ปี 2010

"ขนมจีน" สาวน้อยจากค่าย Kamikaze ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อไปร่วมร้องเพลงในงาน "One Year Countdown to  Asian Games ปี 2010" เป็นงาน Gala Night ที่มีหลายประเทศส่งตัวแทนไปร่วมแสดงในครั้งนี้ด้วย งานจะจัดขึ้นในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ งานนี้เป็นงานที่ประเทศจีนใช้ประกาศถึงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพงานกีฬายิ่งใหญ่อย่าง "Asian Games 2010" ที่เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งเนื่องจากการเดินทางไปครั้งนี้ถือเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย - จีน อีกด้วย



ความรู้สึก?
รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งนะคะ ที่ขนมจีนได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เป็นนักร้องคนเดียวนะคะ ที่ได้ไปร้องเพลงในงาน One Year Countdown to  Asian Game ปี 2010 ค่ะ


เหตุผลที่ได้รับเลือก?
อาจจะเป็นเพราะว่าขนมจีนเคยมีประสบการณ์ที่ได้ไปร้องเพลงที่ต่างประเทศนะคะ เคยไปเล่นคอนเสิร์ตงาน Thai Festival ที่ประเทศญี่ปุ่นมา 2 ครั้งที่โตเกียว และที่โอซากา เคยไปเล่นคอนเสิร์ตที่ประเทศลาว ล่าสุดไปมีสิงค์โปร มาเลเซีย เคยได้ไปเล่นในหลาย ๆ ประเทศก็เลยอาจจะเป็นเหตุผลที่ได้รับเลือกค่ะ


ชื่อเพลงที่จะร้อง?
สำหรับเพลงที่ขนมจีนจะนำไปร้องที่นู่นนะคะชื่อเพลงว่า "The same river water" ค่ะ เป็นเพลงที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศจีนค่ะ ได้ร้องคู่กับนักร้องชายของประเทศจีนด้วยค่ะ ได้ข่าวว่าเค้าสูง 180 กว่า ขนมจีนเลยต้องเตรียมรองเท้าสูง ๆ ไปด้วยค่ะ


เพลงเป็นภาษา?
เป็นเพลงที่มีภาษาไทยและภาษาจีนอย่างละครึ่งค่ะ คือตรงท่อนฮุกเราจะต้องไปร้องภาษาจีนกับเค้าค่ะ


นักร้องที่ไปร่วมครั้งนี้?
งานนี้เรียกได้ว่าเป็นงานใหญ่มาก ๆ สำหรับเด็กอายุ 17 อย่างขนมจีนนะคะ เป็นงานที่ทั้ง 4 ประเทศทีประเทศญี่ปุ่น ซีเรีย อินเดีย และก็ประเทศไทยคือขนมจีน และทางเจ้าภาพคือประเทศจีนที่จะไปร่วมร้องเพลงในงานนี้ค่ะ


การเตรียมตัว?
มีครูปุ้มมาสอนร้องเพลง เพื่อเตรีมความพร้อมให้ขนมจีนด้วยค่ะ ตอนนี้ความพร้อมก็ประมาณ 95 เปอร์เซ็นแล้วกันค่ะ นี่ก็ใกล้วันแล้วขนมจีนก็พยายามซ้อมเติมให้เต็มร้อย และก็ให้มันเกินร้อยค่ะ


ร้องกี่เพลง?
ก็มีเพลงเดียวค่ะ คือเพลง "The same river water" แต่ต้องไปซ้อมที่นู่นกับนักร้องจีน แล้วก็ไปอัดรายการด้วยค่ะ


แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม?
ใช่ค่ะมีส่วนด้วย มีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมด้วยค่ะ อย่างเสื้อผ้าที่เราเตรียมไปก็จะแฝงความเป็นไทยเข้าไปด้วยค่ะ อาจจะมีลายช้างของไทยค่ะ


เดินทาง?
เริ่มเดินทางตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. ค่ะ และกลับมาในวันที่ 13 พ.ย. ค่ะ


งานมีวันที่?
งานมีจริง ๆ วันที่ 12 พ.ย. เวลา 19.30 - 21.30 น. ที่สนาม กวางโจว ยิมเนเซียม เมืองกวางโจว ประเทศจีน ค่ะ


ฝาก?
ยังไงขนมจีนก็ขอกำลังใจจากทุก ๆ คนด้วยนะคะ ขนมจีนจะเป็นตัวแทนประเทศให้ดีที่สุด ไม่ทำให้ผิดหวังเลยค่ะ และสามารถติดตามชมได้นะคะ เพราะมีถ่ายทอดสดทาง CCTV ค่ะ เป็นช่องเคเบิ้ลของประเทศจีนค่ะ หรือติดตามทางอินเตอร์เน็ตก็ได้นะคะ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ  ขอบคุณค่ะ


ขนมจีน ร่วมงาน One Year Countdown to Asian Games ปี 2010

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์