จาก คริส หอวัง สู่ เหมยลี่ ของลุง


จาก คริส หอวัง สู่ เหมยลี่ ของลุง



ประวัติ

ชื่อ-สกุล : ศิริน หอวัง
ชื่อเล่น : คริส
วัน/เดือน/ปีเกิด : 5 กรกฏาคม 2523

การศึกษา

- Aree Dance School
-
โรงเรียนนานาชาติ ร่วมฤดี (RIS)
- Walnut hill Performance arts School Boston USA
- California Institute of Arts LA, USA

ผลงานที่ผ่านมา

- ถ่ายโฆษณา                        
-
ถ่ายแบบในนิตยสาร
-
ถ่ายมิวสิควีดีโอ
-
เขียนหนังสือให้คำแนะนำวัยรุ่นกับ พลอย หอวัง ชื่อ "แรกรัก เริ่มเดท"



จาก คริส หอวัง สู่ เหมยลี่ ของลุง


คริส หอวัง มีชื่อจริงว่า ศิริน หอวัง สาวหน้าหมวยคนนี้ เกิดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2523 (1980) จบการศึกษาจาก California Institute of Arts LA, USA (สาขาบัลเลต์ชั้นสูง) และ Royal Academy of Dance ประเทศอังกฤษ มีน้องสาว 1 คน ก็คือ "พลอย หอวัง" หนึ่งในสมาชิกวงโปรเจ็ค เอช นั่นเอง 

โดย
คริส หอวัง เล่าถึงที่ไปที่มาในการเรียนสาขาบัลเลต์ชั้นสูงว่า คริส ไม่คิดว่าชีวิตมันจะมีอะไรที่เป็นแบบแผน ว่าถึงตอนไหนต้องทำอะไร ตอนอายุ 6-7 ขอบ คริส บอกพ่อว่าจะไม่เรียนหนังสือแล้ว จะเต้นอย่างเดียว พ่อก็ตกใจ ตอนเด็ก ๆ คริสเรียนหนังสือไม่เก่ง ไม่ชอบเรียน ก็โดดเรียนบ่อย ๆ แต่ไม่เคยโดดเรียนบัลเล่ต์เลย ทั้งที่เป็นวันเสาร์-อาทิตย์ ที่เพื่อน ๆ ส่วนใหญ่ไปเที่ยว ที่สุดแม่เลยปรึกษาพ่อว่า ถ้าอยากให้เรียนก็ส่งไปเรียนโรงเรียนเฉพาะ ที่สอนเต้นและยังเรียนไปด้วย สุดท้ายทางบ้านจึงส่งไปเรียนที่สหรัฐอเมริกา 




จาก คริส หอวัง สู่ เหมยลี่ ของลุง


คริส หอวัง เริ่มก้าวเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 14 ปี ด้วยการถ่ายโฆษณา ก่อนที่ คริส หอวัง จะหันหลังให้กับวงการ เพราะต้องการไปศึกษาต่อด้านการเต้น โดยเธอเริ่มเรียนเต้นบัลเล่ต์มาตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ จากนั้นก็ค้นพบว่าตัวเองรักการเต้น แถมยังยังมีพรสวรรค์ในด้านนี้เป็นอย่างดี เธอจึงมุ่งหน้าเรียนอย่างจริงจังแบบมืออาชีพ แต่เธอก็ยังเข้า ๆ ออก ๆ วงการบันเทิง และโผล่หน้ามาให้เห็นบ้างประปลาย จนกระทั่งเข้ามารับหน้าที่เป็นดีเจประจำให้กับคลื่นอ้วน 104.5 แฟต เรดิโอ พร้อม ๆ กับเป็นครูสอนเต้นรำที่ International School Bangkok (ISB) ยังไม่หมดเท่านั้น คริส หอวัง ยังรับงานอื่น ๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ถ่ายแบบนิตยสาร นางเอกมิวสิควีดีโอ พรีเซ็นเตอร์สินค้า นักร้อง ในลุกส์สาวสมัยใหม่ที่มั่นใจในตัวเอง จนไปเข้าตาผู้กำกับภาพยนตร์ ชักชวนให้มาลองแสดงภาพยนตร์รักโรแมนติกปนขำเรื่อง "อีติ๋มตายแน่" คู่กับ โน้ส-อุดม แต้พานิชซึ่ง คริส หอวัง ก็ไม่ทำให้ใคร ๆ ผิดหวังในฝีมือ เพราะเธอรับบทเป็น "มะขิ่น" กะเหรี่ยงสาว ได้อย่างแนบเนียน

"ที แรกพอรู้ว่าจะได้มาเล่นหนังที่พี่โน้สเขียนบท พี่ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค กำกับ ก็อดดีใจและตื่นเต้นไม่ได้ เพราะคริสอยากร่วมงานกับพี่ต้อมมาก คือมันเป็นประสบการณ์ชีวิตค่ะ ว่าจะมีกี่ครั้ง ที่พี่ 2 คนเขามาร่วมงานกัน มาทำงานด้วยกัน ก็เลยถามพี่ต้อมว่าคริสเล่นได้จริง ๆ เหรอคะพี่ต้อม พี่ต้อมบอกคริสไม่ต้องทำอะไร โน้สบอกว่าคริสหน้าเหมือนกะเหรี่ยง เลยยังงง ๆ ว่าที่ได้เล่นนี่ฝันไปรึเปล่า" คริส หอวัง เปิดใจ




(ขอบคุณภาพจาก นิตยสาร สุดสัปดาห์)(ขอบคุณภาพจาก นิตยสาร สุดสัปดาห์)


และผลจากหนัง อีตี๋มตายแน่ นี่เอง ที่ทำให้ "ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม" ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ" ชักชวนให้ คริส หอวัง มารับบทเป็น "เหมยลี่" สาวหมวยที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมา 30 ปี ชนิดที่ไม่เคยต้องมือชาย โดย คริส หอวัง เล่าว่า ในเรื่อง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ คริสรับบทเป็น เหม่ยลี่ สาววัย 30 ที่ยังไม่เคยมีแฟน มาจากครอบครัวที่เคร่งครัด สอนว่าห้ามจีบผู้ชายก่อน แล้ววันหนึ่งเกิดเรื่องบังเอิญไปเจอผู้ชายคนหนึ่งชื่อ ลุง รับบทโดย พี่เคน-ธีรเดช เป็นวิศวกร หน้าตาดี หล่อมาก เหม่ยลี่ เลยคิดว่าฉันต้องทำอะไรบางอย่าง ไม่อย่างนั้นชีวิตต้องอยู่คนเดียวแน่ ๆ รถไฟขบวนสุดท้ายขบวนนี้ จึงต้องจับไว้ให้มั่น เรื่องราวสนุก ๆ น่ารักจึงเกิดขึ้นมากมาย 

"การ ร่วมงานกับพี่เคนครั้งนี้ไม่ทำให้คริส ผิดหวังจริง ๆ ตอนแรกคิดว่าเขาคงเป็นซูเปอร์สตาร์ที่เข้าถึงยาก แต่พอเจอกันวันแรก พี่เคนไม่ถือตัวเลย น่ารักมาก หัวเราะเสียงดัง เป็นกันเอง และแสดงเก่งมาก แค่ยืนอยู่เฉย ๆ ก็หล่อแล้ว เวลาเข้าฉากด้วยกันทีไร คริส ก็จะเกร็ง ๆ ตอนหลังเริ่มชิน พี่เคนช่วยเรื่องแสดงได้เยอะ ทำให้เรากล้าเล่นเต็มที่ แต่อุปสรรคที่ คริส เจอบ่อยที่สุดเวลาเข้าฉากกับพี่เคนก็คือ ประชาชนที่เห็นพี่เคนเข้าฉากจะหยุดยืนมองแล้วกรี๊ด ทำให้พวกเรารู้เลยว่า เขาเป็นซุปเปอร์สตาร์ตัวจริง เป็นที่รักของทุกคน" คริส หอวัง เผย





(ขอบคุณภาพจาก นิตยสาร สุดสัปดาห์)(ขอบคุณภาพจาก นิตยสาร สุดสัปดาห์)


ส่วนเรื่องหัวใจ งานนี้ต้องขอบอกว่าหนุ่ม ๆ คงอกหักกันเป็นแถว เพราะ คริส หอวัง กำลังปลูกต้นรักกับนักร้องสุดแนว "กุ๊ยอุ๋ย-นที เอกวิจิตร์" แห่งวง "Buddha Bless" ซึ่งก็มีเสียงเม้าท์ถึงความไม่เข้ากัน ดูแบบคนละฝั่งมากเลย แต่สาว คริส หอวัง กลับบอกว่า ไม่ได้คิดอะไรแบบนั้น มันเป็นเรื่องขำ ๆ มากกว่า เพราะ คริส ขอแค่เป็นคนดีก็พอแล้ว เป็นแฟนที่ดี อยู่ด้วยทำให้เราหัวเราะได้ ทำให้เรามีความสุขก็น่าจะโอเคแล้ว หลายคนคิดว่าอยากมีคนเลี้ยงตลอดชีวิต แต่ถ้าผู้ชายรวยแล้วไม่รักเรา เจ้าชู้ทิ้งขว้างจะมีไปทำไม 

"คริสเจอกับอุ๋ยที่แกรมมี่ คริส ไปสอนเต้นรำ แล้วก้านคอคลับทำเพลงให้น้องที่สอน เราเลยเจอกัน เพราะ คริส ต้องเป็นคนคิดท่า แล้วเขาทำเพลง ซึ่งพอหลังจากซ้อมเสร็จเราก็ไปกินข้าวกัน แต่ตอนแรก คริส ไม่ได้รู้สึกอะไรเลย แล้วเขาก็เริ่มมาคุย ก็ตลก แล้วน่ารักดีค่ะ คือเขาไม่ได้เป็นเจ้าชายเดินมาแล้วเปิดประตูรถให้เหมือนแบบโฆษณา หรือในทีวีอย่างนั้น มันไม่มี แต่มันค่อย ๆ ซึมมา อย่างเช่น เขาเป็นคนที่รักสัตว์มาก ๆ ไม่เคยทำร้ายสัตว์เลย เขาเป็นคนที่เคร่งศาสนาสุด ๆ คือ ถ้าเหยียบสัตว์โดยที่ไม่ได้ตั้งใจก็ไม่เป็นไร หรือมีมดอยู่ในกระติกน้ำแล้วเขาจะต้มน้ำร้อน เขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อเอามดตัวนั้นออกมา ยุงก็ไม่ตบ คือเยอะกว่าหนูอีกนะ นั่นคือสิ่งที่เขามี" คริส หอวัง เล่าถึงความรัก

แหม...ไม่สงสัยเลยว่าทำไม คริส หอวัง ถึงขโมยหัวใจหนุ่ม ๆ ไปแบบง่าย ๆ ก็น่ารักซะขนาดนี้ 



จับคู่ เคน ธีรเดชถ่ายแบบจาก นิตยสาร สุดสัปดาห์จับคู่ เคน ธีรเดชถ่ายแบบจาก นิตยสาร สุดสัปดาห์


จับคู่ เคน ธีรเดชถ่ายแบบจาก นิตยสาร สุดสัปดาห์จับคู่ เคน ธีรเดชถ่ายแบบจาก นิตยสาร สุดสัปดาห์


จับคู่ เคน ธีรเดชถ่ายแบบจาก นิตยสาร สุดสัปดาห์จับคู่ เคน ธีรเดชถ่ายแบบจาก นิตยสาร สุดสัปดาห์

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์