ร่วมอาลัยภาพสุดท้ายของยอดรัก

\"ยอดรัก\" สิ้นลมแล้ว ตั้งศพที่วัดไร่ขิง เจ้าตัวสั่งให้ปั้นหุ่นไว้ที่วัดบ้านเกิด

ปิดตำนานลูกทุ่ง "ยอดรัก" สิ้นลมแล้ว ท่ามกลางความเศร้าโศกของญาติพี่น้องและแฟนเพลง ตั้งศพที่วัดไร่ขิง จ.นครปฐม 100 วัน เพื่อให้แฟนเพลงได้ร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย สั่งเสียก่อนลาอยากให้นำศพกลับบ้านเกิดที่พิจิตร พร้อมทำหุ่นปั้นตนเอง "เสรี" เผย "ยอดรัก" ห่วงครอบครัวมากที่สุด เตรียมทูลเกล้าฯขอพระราชทานเพลิงศพให้ลูกทุ่งชื่อดังด้วย
       
       หลังจากล้มป่วยเป็นมะเร็งที่ขั้วตับและเข้ารับการรักษาหลายวิธีทั้งกินยาสมุนไพร รักษาทางแพทย์แผนปัจจุบัน แต่อาการของลูกทุ่งชื่อดังก็ยังไม่ดีขึ้น และรักษาตามอาการมาโดยตลอด จนเมื่อปลายเดือนก.ค.ที่ผ่านมาก่อนเจ้าตัวปวดท้องอย่างหนักจนต้องเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม 9 แต่อาการแน่นท้องก็ยังไม่ดีขึ้น เนื่องจากมะเร็งได้ลามเข้าไปทั่วร่างกาย
       
       ทีมแพทย์จึงเจาะท้องของพระเอกลูกทุ่ง เพื่อเอาน้ำออกมาและเพื่อลดอาการแน่นท้อง แต่ครั้งหลังสุดที่เจาะ มีเลือดไหลออกมาด้วย จึงทำให้หมอต้องแถลงข่าวชี้แจงว่าอาการมะเร็งได้เข้าขั้นวิกฤต และทางภรรยาและลูกของ "ยอดรัก" รวมทั้งตัวศิลปินลูกทุ่งเองยินยอมไม่รับการรักษาใดๆอีก และสั่งไม่ต้องปั๊มหัวใจช่วย แม้ว่าอาการจะทรุดหนักก็ตาม ญาติได้แต่เพียงเปิดธรรมะให้ฟังเท่านั้น และในที่สุดช่วงเวลา 01.00น. ของวันที่ 9 ส.ค. แพทย์เข้าตรวจอาการและชีพจรของนักร้องลูกทุ่งอีกครั้ง ชีพจรแผ่วลง และได้สิ้นลมหายใจ เมื่อเวลา 01.05 น.ที่โรงพยาบาลพระรามเก้าท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ ของญาติพี่น้องและครอบครัว และแฟนเพลง
       
       ภายหลังการสิ้นลมของ "ยอดรัก สลักใจ" เพื่อนซี้ที่เฝ้าดูอาการมาตั้งแต่แรกอย่าง "เสรี รุ่งสว่าง" เปิดใจแทนลูกและภรรยาเบื้องต้นว่า ทางทีมแพทย์ดูแลยอดรัก อย่างใกล้ชิด และจากโลกนี้ไปอย่างสงบ ก่อนตั้งศพไว้ 100 วันที่วัดไร่ขิง เพื่อให้แฟนเพลงได้ร่วมไว้อาลัยนักร้องลูกทุ่ง เผยยอดรักห่วงครอบครัว และฝากเอาหุ่นปั้นตนเองไปไว้ที่บ้านเกิดที่พิจิตรด้วย ก่อนที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจะนำศพของยอดรัก ที่อยู่ในชุดสูทสีเหลืองไปยังห้องดับจิต ก่อนที่จะเคลื่อนศพไปยังวัดไร่ขิงในเวลา 13.00น. วันนี้ (9 ส.ค.)
       
       "ช่วงหัวค่ำเขามีเสมหะพันคอ คุณหมอก็เอาเสมหะออกให้ พอตอนสี่ทุ่มก็ยังสบายอยู่ พอตอนเที่ยงคืนความดันต่ำลง ชีพจรเต้นน้อยลง พอสักพักหนึ่งอาการทรุดลง ทางเราก็เช็คและตรวจอยู่ตลอด ชีพจรก็ต่ำลงเรื่อยๆพอตอนตี 1 หายใจยาวขึ้น ความดันต่ำ พอตี 01.05 น. เสียงเครื่องมันก็ร้องเราก็รู้ว่าเขาไปแล้ว ไปแบบไม่กระวนกระวาย ทางคุณหมอและพวกเราดูแลและช่วยกันเต็มที่"
       
       "ส่วนกำหนดการเนี่ย บ่ายโมงทางโรงพยาบาลจะจัดขบวนพาศพยอดรักไปที่วัดไร่ขิง แล้วรดน้ำศพ 15.00 น. สวดพระอภิธรรมคืนแรกโดยชมรมคนรักลูกทุ่งเป็นเจ้าภาพ สาเหตุที่นำไปที่วัดไร่ขิง เนื่องจากสถานที่กว้างขวาง อยากให้แฟนเพลงได้ร่วมสวดอภิธรรมกันพร้อมหน้าที่นั่น"
       
       "ก็ฝากสื่อประชาสัมพันธ์ ซึ่งจะตั้งศพไว้ 100 วันที่วัดไร่ขิง สำหรับมีผู้ประสงค์ที่อยากเป็นเจ้าภาพก็ติดต่อมาได้ แต่ถ้ามีคนร่วมเป้นเจ้าภาพน้อยเราก็อาจเอาไว้น้อยกว่าร้อยวัน จากนั้นก็จะเคลื่อนศพไปที่วัดหาดแตงโม อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร เพราะว่าเป็นความต้องการของคุณยอดรัก และนั่นคือบ้านเกิดของเขา แล้วก็จะเอาหุ่นปั้นของเขา ขนาดตัวจริงเนื้อสำริด เอาไปไว้ที่นั่นด้วยตอนนี้เพิ่งจะเริ่มทำไปเอง คิดว่า2 เดือนน่าจะเสร็จ "
       
       "สิ่งที่คุณยอดรักขอไว้ก่อนเสียชีวิต ก็คือขอให้พาไปที่วัดหาดแตงโม ให้ทอดกฐินให้ และปั้นหุ่น แล้วผมก็คงจะทำตรงนี้ไปตลอด สิ่งที่เขาห่วงมากที่สุดก็คือครอบครัว ลูกหลานซึ่งผมต้องช่วยดูแล"
       
       ก่อนลั่นอาจขอพระราชทานพลิงศพให้ยอดรัก ลั่นขอบคุณสื่อ และโรงพยาบาลที่ดูแลอย่างดี วอนซื้อเทปรวมอัลบั้มยอดรัก แม้ทำไม่ทันก่อนเพื่อนสิ้นลม แต่ "เสรี" บอกยังอยากให้ช่วยอุดหนุน
       "ระหว่างที่เอาศพไว้วัดไร่ขิงก็จะขอทูลเกล้าฯพระราชทานเพลิงศพด้วย และสุดท้ายขอบคุณทางโรงพยาบาลพระรามเก้า ที่ให้บริการอย่างเต็มที่ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่อำนวยความสะดวกให้เราทุกฝ่ายตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา สมกับที่เป็นซุปเปอร์สตาร์ลูกทุ่งของเมืองไทย"
       
       "ขอบคุณสื่อมวลชนทุกช่อง ทุกแขนง ขอบคุณมากๆ ที่อยู่เป็นเพื่อนกันตลอดมา" สิ่งที่คุณยอดรักขอไว้ก่อนเสียชีวิต ก็คือขอให้พาไปที่วัดหาดแตงโม ให้ทอดกฐินให้ และปั้นหุ่น แล้วผมก็คงจะทำตรงนี้ไปตลอด สิ่งที่เขาห่วงมากที่สุดก็คือครอบครัว ลูกหลานซึ่งผมต้องช่วยดูแล"
       
       "สำหรับการจำหน่ายเทปรวมอัลบั้ม แต่ไม่ทันเขาเสียไปก่อน ก็ฝากให้สื่อมวลชนประชาสัมพันธ์ด้วยครับ"
       
       สำหรับ "แอ๊ว ยอดรัก สลักใจ" มีชื่อจริงว่า "นิพนธ์ ไพรวัลย์" เกิดเมื่อวันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2499 ที่บ้าน ต.งิ้วราย อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร เป็นบุตรของ นายบุญธรรม ไพรวัลย์ และนางบ่าย ไพรวัลย์ มีพี่น้องทั้งหมด 8 คน (ผู้ชาย 7 และผู้หญิงคนสุดท้อง) จบการศึกษา ป.4 จากโรงเรียนบ้านหาดแตงโม เพราะทางบ้านไม่มีเงินส่ง ทั้งที่เจ้าตัวต้องการจะศึกษาต่อเนื่องจากฝันไว้ว่าโตขึ้นตนจะเป็นหมอ แต่ชีวิตพลิกผัน ได้เข้ามาเป็นนักร้องดังจากการปั้นของ "เด็ดดวง ดอกรัก" และมีเพลงฮิตมากมาย จนทำให้ชื่อเสียงของ "ยอดรัก สลักใจ" โด่งดังจนถึงขีดสุด และมีผลงานทั้งหนังและละครอีกหลายชิ้น นับเป็นศิลปินลูกทุ่งที่มีความสามารถรอบด้าน และการจากไปอย่างไม่มีวันกลับครั้งนี้ นับเป็นการสูญเสียบุคลากรคุณภาพในแวดวงลูกทุ่งครั้งใหญ่



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์