บีม-บัว ชวนชม-ชิม-ช็อปที่สวนผลไม้

"บีม-บัว" ชวนชม-ชิม-ช็อปที่สวนผลไม้

ดูเหมือนจะเป็นพี่น้องร่วมสายเลือดที่รักกันดีสำหรับนักร้องหนุ่ม "บีม" กวี ตันจรารักษ์ กับนักแสดงสาว "บัว" สโรชา ตันจรารักษ์ แหม...ได้โอกาสพาหนึ่งหนุ่มกับสาวสวยมาทำกิจกรรมทั้งทีต้องหาสถานที่เหมาะๆ คิดไปคิดมา

ความคิดบรรเจิด ปิ๊งไอเดีย หน้าผลไม้แบบนี้ ต้องที่นี่เลย สวนสุภัทราแลนด์จ.ระยองสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร แหล่งรวมผลไม้นานาชนิด อาทิ ทุเรียนหมอนทอง เงาะโรงเรียน มังคุด องุ่น ลำไย ส้มโอ มะเฟือง แก้วมังกร มะม่วง กระท้อน สละ ขนุน ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีผักไร้ดิน กล้วยไม้หลากสีสันสวยงาม ว่าแล้วก็ตามมาดูกันเล้ย...ย 

บรื๊น...บรื๊นรถตู้คันโตเตรียมออกเดินทางแต่เช้า จากกรุงเทพฯ สู่ จ.ระยอง โดยมีบีม บัว นั่งเม้าท์ เอ๊ย! นั่งคุยหยอกล้อ กันตามประสาพี่ๆ น้องๆ เวลาผ่านไป 1 ชั่วโมงกว่า เราก็เดินทางมาถึงสวนผลไม้ชื่อดัง โดยมีกลิ่นทุเรียนโชยมาต้อนรับคณะของเรา  


"โห...ไม่ไหวมั้งพี่ ผมไม่ชอบกลิ่นทุเรียน ผมขอตัวอยู่ในรถก่อนแล้วกัน" บีมทำหน้าเบ้ (เอ๊ะ...ยังไง) หลังจากได้กลิ่นทุเรียน ที่ส่งกลิ่นหอมตลบอบอวล (แต่สำหรับบีมดูเหมือนจะไม่ค่อยพิสมัยกลิ่นสักเท่าไร) กว่าจะผ่านด่านกลิ่นทุเรียนไปได้ ต้องควักยาดมมาดมอยู่หลายรอบเลยทีเดียว   

จากนั้นเจ้าหน้าที่ของสวนผลไม้ พาบีมกับบัวนั่งรถราง เพื่อชมสวนผลไม้ และชิมผลไม้ ที่อยู่บนเนื้อที่ทั้งหมด 800 ไร่ เริ่มต้นกันที่สวนเงาะโรงเรียน หนุ่มบีมรีบปรี่เข้าไปเป็นชาวสวนผลไม้ทันที ส่วนบัวก็ไม่น้อยหน้ารีบอาสาตัดกิ่งเงาะจากต้น ที่กำลังแดงเต็มต้น  

"มาพี่บีม เรามาถ่ายรูปกันดีกว่า" บัวพูดพลางดึงตัวพี่ชายมาเข้ากล้อง แถมยังชิมไป บ่นไป เอ๊ย! ตั้งหน้าตั้งตากินเงาะจากต้นอย่างเพลิดเพลินเชียวแหละ


นั่งรถรางมาต่อกันที่สวนกระท้อนน้องบัวเห็นแล้วถึงกับตะลึง เพราะได้เห็นกระท้อน พันธุ์อีร่า ลูกโต๊...โต ว่าแล้วทั้งบัว และบีมก็ไม่รอช้า ออกปากขออนุญาตเจ้าหน้าที่เก็บผลกระท้อนลูกโตจากต้น 

สนุกสนานกับการเก็บกระท้อนมาพอสมควรคราวนี้สองพี่น้องเลยขอพักชิมผลไม้ ที่ซุ้มกระท้อน ที่มีผลไม้สดๆ จัดวางไว้ให้ชิม ไม่ว่าจะเป็น มะเฟือง แก้วมังกร ลองกอง ส้มโอ สละ มะละกอ กล้วย ฯลฯ (อิ่มหมีพีมันกันถ้วนหน้าเล้ย) 

"พี่บีม เดี๋ยวบัวไปกินทุเรียนก่อนนะ" บัวกล่าวขณะเหลือบไปเห็นทุเรียนกองโต ที่เจ้าหน้าที่กำลังผ่าให้แก่นักท่องเที่ยวชิม ส่วนหนุ่มบีมเมื่อได้ยินประโยคที่น้องสาวบอก ถึงกับเบือนหน้าหนี แถมยังเดินชิ่งหนีให้ห่างจากกองทุเรียน (แบบไม่ชอบทุเรียนเข้าไส้ แต่ดันมาเที่ยวสวนทุเรียน...ซะงั้น)  


"บัวชอบกินทุเรียนหมอนทอง แล้วก็ชอบกินแบบเละๆ ด้วยนะ แต่ถ้าพี่บีมอยู่บ้านกินไม่ได้เลยนะ เคยไปกินข้างๆ เขา โดนพี่บีมไล่เลยอะ" บัวเล่า พลางกินทุเรียนอย่างเอร็ดอร่อย หลังจากหม่ำทุเรียนเสร็จ บัวรีบเดินไปหาพี่ชายทันที งานนี้บัวเลยโดนพี่ชายแกล้งกลับ "บัวอย่ามาใกล้พี่นะ กลิ่นทุกเรียนมันแรง พี่กลัวกลิ่นทุเรียน" บีมตะโกนเสียงดัง ก่อนจะเดินลิ่วๆ ไปยังสวนมังคุด เมื่อบีมเหลือบไปเห็นตะกร้อไม้ไผ่ยาว ที่ใช้สำหรับเก็บมังคุด ถึงกับตาโต จัดแจงคว้าตะกร้อมาเก็บมังคุดอย่างสนุกสนาน  

จากนั้นบีมกับบัวก็ขึ้นรถรางเพื่อตะลุยชมสวนผลไม้กันต่อ โดยเฉพาะสวนทุเรียน ที่บัวอยากไปมั่ก...มาก ในขณะที่พี่ชายถึงกับทำเสียงอ่อย ไม่อยากไป ทว่าดูเหมือนบีมจะสปิริตสูง พอถึงสวนทุเรียนเท่านั้นแหละ นายบีมก็เก๊กท่าถ่ายรูปกับทุเรียนได้เนี้ยน...เนียน ต่อจากนั้นทุกคนก็ลัดเลาะกันต่อที่สวนลองกอง แก้วมังกร แถมยังผ่านไปเจอะไม้เลื้อยอย่าง ลูกฟักข้าว ผลใหญ่สีส้ม ที่ห้อยระโยงระยาง โดยเจ้าหน้าที่สวนสุภัทราเล่าว่า ผลอ่อนๆ สามารถนำไปต้มจิ้มน้ำพริกได้  แต่ถ้าผลแก่แล้วจะกินไม่ได้ 

แหม...เหน็ดเหนื่อยกับการชิมชม จนอิ่มท้องกันถ้วนหน้าแล้ว บีมกับบัวเลยขอพักเบรกมาชมสวนกล้วยไม้นานาพันธุ์ ไล่กันมาตั้งแต่กล้วยไม้พันธุ์ เหลืองพรรณี เหลืองชลบุรี นอร่าบลู คาลิปโซ่ ฯลฯ เรียกว่าเพลินกับการถ่ายรูปเลยทีเดียว 


"วันนี้สนุกมากเลย บัวเคยมาสวนผลไม้ตอนเด็กๆ มั้ง แต่มาวันนี้ก็ดีนะ ได้เห็นผลไม้หลายๆ อย่าง สามารถเก็บกินได้ด้วย วันนี้ได้เป็นลูกสาวกำนันด้วย (หัวเราะ) ที่สำคัญได้กินทุเรียนผลไม้ที่บัวชอบด้วย แต่วันนี้ก็สงสารพี่บีมนะ พี่เขาไม่ชอบทุเรียน ได้กลิ่นทุเรียนบ่อยๆ ก็เลยสงสารเขา แต่ก็แอบขำ" บัวกล่าว 

หันมาถามบีมบ้างว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งบีมบอกว่ากิจกรรมในวันนี้แม้จะต้องผจญกับกลิ่นทุเรียน แต่ก็สนุกสนานมาก เพราะการเที่ยวสวนผลไม้ ถือว่าเป็นการผักผ่อนไปด้วยในตัว และนานๆ จะได้มาเที่ยวกับน้องสาวสุดที่รักด้วย

"สนุกดีนะ แต่โชคดีที่มียาดม ไม่งั้นผมคงแย่ เพราะกลิ่นทุเรียนแน่ๆ (หัวเราะ) คือถ้าผมได้กลิ่นมากๆ จะปวดหัว ผมว่ามันก็คงอร่อยมั้ง แต่เราไม่ถูกกับกลิ่นของมัน เคยเตะใส่น้องด้วย เพราะเอาทุเรียนมาจ่อที่หน้า (หัวเราะ) ผมไม่กินทุเรียนมาตั้งแต่เด็กแล้ว เคยกินแต่ทุเรียนพันธุ์ชะนี เพราะกลิ่นมันไม่แรง แต่หลังๆ ก็ไม่กินแล้วล่ะ จริงๆ แล้วผมกับน้องก็ไม่ได้เที่ยวด้วยกันนานแล้ว เพราะต่างคนต่างเรียน เลยไม่มีเวลา" บีมเล่าอย่างอารมณ์ดี  
แหม...มาสวนผลไม้ทั้งทีบีมกับบัวเลยขอซื้อผลไม้ติดไม้ติดมือกลับบ้านไปอื้อซ่า
 


"บีม-บัว" ชวนชม-ชิม-ช็อปที่สวนผลไม้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์