แก้วดูแลรักด้วยหัวใจ จาก ชีวจิต

ปีที่ : 10   ฉบับที่ : 224  
ประจำวันที่ : 1 กุมภาพันธ์ 2550

เย้!! พบกันอีกแล้วนะค่ะ

 "ชีวจิต"
หนังสือดี ๆ ใน เครืออมรินทร์ เล่มนี้ ที่รวบรวมทุกสาระ ความรู้ที่เป็นประโยชน์มากมาย เหมาะสำหรับคุณผู้อ่านทุกท่าน ยิ่งช่วงนี้อาการบ้านเราแปรปรวน บ่อย ๆ ยิ่งต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้นกว่าเดิม ชีวจิต เล่มนี้ ช่วยท่านได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ ความรู้   และเคล็ดลับดูแลตนเองให้มีสุขภาพดีอยู่เสมอพร้อมทั้งมีเมนูอาหารเด็ด ๆ อาหารชีวจิต  เพื่อสุขภาพมาแนะนำ อีกด้วยค่ะ

เรามาดูกันดีกว่า ว่ามีคอลัมน์อะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

เรื่องพิเศษประจำฉบับ :
รู้จักเทคโนโลยีเยียวยา ‘หัวใจ’
โรคหัวใจมีหลายประเภท ทั้งโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดในเด็ก โรคเกี่ยวกับลิ้นหัวใจ โรคเยื่อหุ้มหัวใจ โรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ การติดเชื้อที่หัวใจ และโรคเกี่ยวกับกล้ามเนื้อและหลอดเลือดหัวใจ โดยเฉพาะอย่างหลังนี่คนที่อยู่ในเมืองใหญ่เป็นกันมากขึ้น พฤติกรรมของผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง คือ ชอบกินอาหารฟาสต์ฟู้ด น้ำหนักเกิน เครียดง่าย แล้วก็ไม่ค่อยออกกำลังกาย

ประสบการณ์สุขภาพ :
จัดระเบียบเรื่องกินต้าน IBS หมอให้ยาเพื่อช่วยปรับสมดุล แต่ฉันก็ยังกินเร็ว และยังเคี้ยวไม่ละเอียดอยู่ดี ยาสารพัดชนิดที่กินเข้าไปก็ช่วยไม่ได้

เกร็ดสุขภาพ :
ชาดอกไม้จีนช่วยหลับสบาย เมื่ออายุมากขึ้น เรามักจะมีปัญหาเรื่องการนอนตามไปด้วย  บ้างก็นอนไม่ค่อยหลับ บ้างก็มักตื่นขึ้นมากลางดึกแล้วลืมตาโพลงอยู่อย่างนั้น หรือไม่ก็ตื่นเช้าเกินไปแล้วนอนหลับต่อไม่ได้  ดอกไม้จีนแห้ง คนจีนเรียกว่า "กิมจำเช่า" อุดมไปด้วย แคลเซียม และวิตามินต่างๆ เกสรของดอกไม้จีน มีสรรพคุณในการช่วยบำรุงประสาท ทำให้ระบบประสาททำงานเป็นปกติ ซึ่งช่วยให้ง่วงและนอนหลับสบาย   จิบชาสบายๆ ก่อนนอน เป็นการผ่อนคลาย แป๊บเดียวก็หลับปุ๋ย

ชีวจิตชวนชิม :
อุ่นไอรักที่ FUMIZUKI วาเลนไทน์ปีนี้ขอเพิ่มความหวานให้กับชีวิตด้วยการพาคนรู้ใจไปแอ่วเชียงรายสัมผัสความเย็นที่ใกล้จะเลือนหาย พร้อมชิมอาหารญี่ปุ่นที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ   FUMIZUKI ร้านเล็กๆน่ารักแบบญี่ปุ่น ที่คัดแต่วัตถุดิบมีคุณภาพ สดสะอาด สั่งตรงจากจังหวัดเชียงใหม่ โดยเน้นของจากโครงการหลวง มีเมนูเพื่อสุขภาพให้คุณได้ไปลิ้มลองกันค่ะ

สูตรอาหารชีวจิต :
สมูตตี้ สมูตตี้รสละมุนทั้งสองสูตรนี้อุดมไปด้วยสารอาหารเพิ่มความสวยอย่างครบครัน ทั้งวิตามินซี วิตามินเอ แถมยังมีกากใยสูง ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี  ที่สำคัญอร่อยได้โดยไม่ต้องกลัวอ้วน

เรื่องจากปก :
ดูแลหัวใจด้วยความรัก เมื่อมี “ความรัก” หัวใจเรามักจะเต้นหลายจังหวะ บางครั้งก็เต้นแรง บางคราวก็เต้นเป็นจังหวะสม่ำเสมอไปพร้อมๆ กับมีความรู้สึกอบอุ่นมาห่อหุ้มหัวใจไว้ และทุกขณะที่หัวใจเต็มไป ด้วยความรัก เราไม่ทันรู้ตัวหรอกค่ะว่า “ได้ดูแลหัวใจตัวเองด้วยความรัก” ไปแล้ว และสาวน้อยน่ารักคนนี้ น้องแก้ว จีรนา สิริสิงห หนึ่งในสมาชิกวงซาซ่า แห่งค่ายจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เจ้าของเสียงร้องคุณภาพที่เราจดจำได้ไม่ลืมในเพลง “เสียงของคนใกล้ตัว” และเพลง “ความเดิมตอนที่แล้ว” เธอดูแลหัวใจให้แข็งแรงด้วยความรัก !

แค่คอลัมน์แนะนำ ก็น่าอ่านขนาดนี้แล้ว หนังสือดี ๆ เหมาะสำหรับคนทุกวัย และ ครบทุกสาระประโยชน์เพื่อสุขภาพแบบนี้ พลาดไม่ได้แล้วนะคะ ราคาเพียง 55 บาท เท่านั้นเอง คุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน
 

พบกับ "ชีวจิต" ได้แล้ววันนี้ที่แผงหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ



ขอขอบคุณภาพสวย ๆ จาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์