BigAss ถูกฟ้อง!! เจ้าของลิขสิทธิ์เพลงเอาจริง หลังจากนำเพลงดังมาร้อง !!

วันที่ 9 ก.พ. ร.ต.อ.ธนาทิวัฒน์ ลิมกุล รัอยเวร สภ.เมือง ระยอง ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา นายทรงธรรม เพชรนาภา อายุ 51 ปี ตัวแทนลิขสิทธิ์ค่ายเพลง เพาเวอร์เทรเซอร์ จำกัด หรือมิวสิกบั๊ก ได้เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับวงบิ๊กแอส ว่าละเมิดลิขสิทธิ์ นำเพลง "ก่อนตาย" ซึ่งเป็นเพลงในลิขสิทธิ์ของค่ายมาร้องโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายบุญธรรม ได้ให้การว่า วงบิ๊กแอส ประกอบด้วย นายเดชา โคนาโล (เจ๋ง) ร้องนำ นายพูนศักดิ์ จตุระบุล (อ๊อฟ) กีตาร์นำ ร้องประสาน นายอภิชาติ พรมรักษา (หมู) -กีตาร์นำ ร้องประสาน นายพงศ์พันธ์ พลสิทธิ์ (โอ๊ค) กีตาร์เบส นายขจรเดช พรมรักษา (แหลมหรือกบ) มือกลอง ได้นำเพลง"ก่อนตาย" มาขับร้องในงานเลี้ยงบริษัทแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อคืนวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์เพลง จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเตรียมออกออกหมายเรียกทั้งหมดมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


BigAss ถูกฟ้อง!! เจ้าของลิขสิทธิ์เพลงเอาจริง หลังจากนำเพลงดังมาร้อง !!

อย่างไรก็ตาม เพลง "ก่อนตาย" นั้น อยู่ในอัลบั้ม XL วางจำหน่ายเมื่อปี 2543 ซึ่งขณะนั้นยังอยู่ในสังกัดค่ายมิวสิกบั๊ก ก่อนจะย้ายมาจีนี่เรคคอร์ด แกรมมี่ออกอัลบั้ม Seven ในปี 2547 





เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.133.60.246

103.133.60.246,,103.133.60.246 ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันเสาร์ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์