ตามติด PINK ไปแจกผ้าห่มกันหนาวชาวอุดรฯ

เรียกว่าอิ่มใจทั้งผู้ให้และผู้รับ สำหรับกิจกรรม บรรเทาภัยหนาวเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวามหาราช ที่ สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ร่วมกับ กองทัพอากาศ และ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จัดขึ้นเพื่อแบ่งปันไออุ่นให้ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสที่ห่างไกลในชนบทและประสบกับภัยหนาว ที่จังหวัดอุดรธานี โดยนำผ้าห่มและสิ่งของเครื่องใช้ไปบริจาค รวมถึงตรวจรักษาโรคโดยแพทย์เคลื่อนที่
ซึ่งงานนี้มีศิลปิน-ดารา บริษัทอาร์เอสฯ อาทิ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง, หวิว-รัฐพนธ์, นุ่น-รมิดา, แชมป์-ธนพล และ วงพิ้งค์ ที่ประกอบด้วย เอ้-ศิริมาศ, บีน-วรชาต์, ขวัญ-ขวัญชนก, แยม-สุดารัตน์, อ๊อบ-ณีรนุช
การเดินทางเริ่มขึ้นช่วงเช้าวันที่ 13 ธ.ค. 2550 โดยเครื่องบิน C130 กองทัพอากาศ  แม้ทุกคนจะผ่านการขึ้นเครื่องทหารอากาศมาแล้ว แต่ยังตื่นเต้นและยังขอเข้าไปห้องนักบินเพื่อดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย โดยเฉพาะ เอ้ (นักร้องนำวงพิ้งค์) ที่เห็นเจ้าหน้าที่นักบินขับเครื่องบินแล้วถึงขั้นอยากเป็นนักบินบ้าง พอเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง เครื่องบินก็ร่อนลงสู่สนามบิน จ.อุดรธานี ศิลปินและทีมงานก็เดินทางต่อไปยังโรงเรียนอนุบาลหนองวัวซอและโรงเรียนบ้านหนองอ้อน้อย เพื่อนำผ้าห่มและความบันเทิงให้กับประชาชนและเด็กๆ ในโรงเรียน และเมื่อมาถึงก็ต้องตกใจเมื่อเห็น ชาวอุดรฯ นับร้อยยืนรอต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยมีคุณลุง-คุณป้า-คุณย่า มาผูกข้อมือรับขวัญ พร้อมกับนำผ้าขาวม้าที่ทอเองกับมือมาผูกเอวให้ศิลปิน-ดาราทุกคนตามประเพณีของชาวอุดรฯ และยังเตรียมอาหารพื้นบ้านไว้รับรองด้วย หลังจากอิ่มท้องแล้ว ศิลปินทุกคนก็มอบผ้าห่มให้กับชาวบ้านที่มานั่งรออย่างใจจดใจจ่อ แต่ละคนก็มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส  ด้านคุณย่า-คุณยายที่ดีใจเมื่อได้รับแจกผ้าห่มถึงขนาดยกมือไหว้ หวิว ที่กำลังมอบผ้าห่มให้  ทำเอาเจ้าตัวยกมือไหว้ตอบแทบไม่ทันและยังบอกกับคุณยายว่า คุณยายอย่าไหว้ผม   ซิครับ ทำแบบนี้เดี๋ยวผมก็อายุสั้นกันพอดี งานนี้นอกจากศิลปินจะมาร่วมบุญและพบกับชาวอุดรฯ แล้ว    ยังถือโอกาสได้เช็คเรตติ้งไปในตัว โดยเฉพาะ ทัช แม้จะเป็นพี่ใหญ่สุดในค่าย แต่ก็ได้รับการตอบรับไม่แพ้น้องๆ ที่ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็มีแฟนคลับทุกรุ่นรุมทึ้งทั้งหอม-กอด และขอถ่ายรูป ส่วน นุ่น ก็สวยโดนใจเด็กที่พอหันไปไหนก็มีเด็กโผมาให้อุ้มเพียบ หลังจากมอบผ้าห่มเสร็จแล้ว ศิลปินทุกคนก็มอบความสุขด้วยเสียงเพลงตบท้าย   ซึ่งก็สร้างความประทับใจให้ชาวบ้านไม่น้อย จากนั้นศิลปินและทีมงานก็ขอลากลับ งานนี้ชาวบ้านก็ไม่ลืมมอบผ้าขาวม้าและเสื่อ-หมอน ที่ถือเป็นสินค้าท้องถิ่น จ.อุดรฯ เป็นของฝากติดมือกลับกรุงเทพฯ ไปด้วย

สาวๆ วง พิงค์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์