พ่อเอ็ม - อภินันท์ เผยโฉม ลูกแฝด สุดน่ารัก


พ่อเอ็ม - อภินันท์ เผยโฉม ลูกแฝด สุดน่ารัก

พ่อเอ็ม - อภินันท์ กับน้องฌานา และน้องฌารีณ ประเสริฐวัฒนกุล

 เรียลพาเรนติ้งฉบับเดือนพฤศจิกายน 2557 พบกับครอบครัว ประเสริฐวัฒนกุล "พ่อเอ็ม อภินันท์" พาลูกสาวฝาแฝด “น้องฌานา” และน้อง “ฌารีณ”  มาขึ้นปกนิตยสารเป็นครั้งแรก  และต้องขอบอกแฟนๆ ว่าเป็นเด็กที่เล็กที่สุดเท่าที่เรียลพาเรนติ้งเคยถ่ายปกมา

แฝดเหมือนที่แตกต่าง

          “แค่ 15 นาทีแรก บุคลิกของทั้งสองคนก็ไม่เหมือนกันแล้ว” พ่อเอ็มให้สัมภาษณ์ “ถ้าไม่นับเรื่องน้ำหนักทางกายภาพ ที่แตกต่างกัน 500 กรัม  คนพี่จะค่อนข้างเฮ้วๆ ร้อง  แต่คนน้องจะเรียบร้อย เงียบๆ"

ภรรยาสถานะว่าที่คุณแม่

          “พวกเรารอน้องกันนานมาก ต้องขอบคุณภรรยาที่อดทน  ตอนท้อง 6 เดือน ท้องใหญ่มาก ต้องนั่งรถเข็น  และพอคลอดแล้ว ต้องตื่นมาให้นมลูกทั้งคืน  ต้องเตรียมพร้อมเป็นสองเท่า พยายามให้กินนมพร้อมกัน คุณแม่จะได้มีเวลาพักผ่อนเยอะๆ”

แฝดธรรมชาติ

          “พอรู้ว่าเป็นลูกแฝดก็ค่อนข้างตกใจ แฝดแท้เป็นแฝดธรรมชาติ  ไม่ได้ให้คุณหมอทำ แฝดแท้แม้หน้าตาจะเหมือนกัน  แต่เชื่อว่านิสัยคงไม่เหมือนกัน”

ความรู้สึกของการเป็นคุณพ่อครั้งแรก

           "ยังงงๆ ยังทำอะไรไม่ค่อยเป็นเหมือนกันครับ  เพิ่งผ่านมาได้แค่เดือนเดียว  แต่มันมีความรู้สึกที่บอกไม่ถูกอยู่เหมือนกัน  มองหน้าภรรยาแล้วมีความสุข  มองหน้าลูกก็มีความสุข  แล้วยิ่งรู้สึกรักคุณพ่อคุณแม่ของเรามากขึ้นด้วย"  

 ขณะถ่ายทำ  ทั้งทีมงานและครอบครัวคุณเอ็ม ต่างตื่นเต้นเพราะเป็นครั้งแรกของเรียลพาเรนติ้งที่ถ่ายเด็กเล็กวัยเดือนกว่าๆ และทั้งคุณเอ็ม คุณมิลค์และคุณย่า ก็มาให้กำลังใจกันใกล้ๆ พี่เลี้ยงต้องช่วยกันเปลี่ยนผ้าห่อตัว ให้นม ให้น้องนอน  และภาพที่ประทับใจทีมงาน จากที่น้องร้องตลอด แต่ขณะที่น้องทั้งสองอยู่ในอ้อมกอดของคุณพ่อพร้อมๆ กัน แล้วไม่ร้องเลย

            นอกจากเซ็ทแฟชั่นปกสวยๆ เล่มแรกของน้องฌานาและฌารีน  ในเล่มยังประกอบด้วยเนื้อหา ในคอนเซ็ปต์ “Turning Point จุดหักเห จุดเปลี่ยน”  ที่ทุกคนย่อมผ่านกันมาแล้วทั้งนั้น

 ดั่งที่คุณทัศนีย์ เอื้อวิทยา บรรณาธิการบริหารนิตยสารเรียลพาเรนติ้งได้กล่าวไว้ใน Mom note ว่า

            “นับวัน นับเดือน นับปีของการทำ เรียลพาเรนติ้ง ยิ่งเพิ่มพูนความรู้สึกที่ว่านี่ไม่ใช่แค่นิตยสารเล่มหนึ่ง แต่ทุกถ้อยคำ ทุกความรู้สึก ทุกภาพที่ตีพิมพ์ถึงผู้อ่าน คือการสร้างชีวิต คือแรงบันดาลใจคือมิตรสนิทที่คอยให้คำแนะนำ คำปรึกษา คอยหาทางออก มีวิธีรับมือ แก้ปัญหา ตอบทุกโจทย์ที่พ่อแม่คนอ่านอยากรู้ กังวล ไม่มั่นใจ ด้วยความใส่ใจอย่างยิ่งยวดยิ่งวัน ข้อมูลเรื่องการเลี้ยงลูกและดูแลครอบครัวดูหาง่ายดายบนโลกเสมือนอย่างโซเชียลมีเดีย บางเรื่องบอกต่อโดยไม่มีที่มาไม่มีแหล่งอ้างอิงรองรับ บางเรื่องสร้างความตระหนกทั้งที่แก่นภายในแทบไม่มีอะไรเลยเพื่อหวังสร้างกระแส ในยุคที่พ่อแม่ทุ่มเทเวลาไปกับการทำงานอย่างหนักเพื่อหาเลี้ยงชีพพร้อมกับพยายามดูแลลูกให้ดีที่สุด โดยแทบไม่มีเวลาวิเคราะห์ข่าวสารที่เข้ามาถึงตัวตลอด 24 ชั่วโมง เราในฐานะคนทำงานสื่อเพื่อครอบครัวจึงยิ่งถือเป็นหน้าที่ที่ต้องพยายามทำงานอย่างหนัก ในอันที่จะสร้างสรรค์ข้อมูลความรู้ที่กระจ่าง ถูกต้อง ชัดเจน นำไปใช้ได้จริง โดยไม่มีความสงสัยใดๆ”

            “แน่นอนว่าโซเชียลมีเดียนำเทิร์นนิ่งพ้อยนต์อีกครั้งมาสู่ชีวิตคนทำหนังสือที่เป็นกระดาษ แต่จุดเปลี่ยนคราวนี้คือโอกาสที่จะทำให้เรียลพาเรนติ้ง ได้พบคุณผู้อ่านในช่องทางที่หลากหลายขึ้นและง่ายมากขึ้น ทั้งแฟนเพจในเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ ซึ่งจะทำให้เราเจอกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง คิดถึงก็ส่งข้อความมาบอกในอินบ็อกซ์ได้เลย”




พ่อเอ็ม - อภินันท์ เผยโฉม ลูกแฝด สุดน่ารัก


พ่อเอ็ม - อภินันท์ เผยโฉม ลูกแฝด สุดน่ารัก


พ่อเอ็ม - อภินันท์ เผยโฉม ลูกแฝด สุดน่ารัก


พ่อเอ็ม - อภินันท์ เผยโฉม ลูกแฝด สุดน่ารัก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์