ลีเดีย เคลียร์กิ๊ก

เปรี้ยงเดียว...เหมือน จรวดพุ่งสู่ฟ้า-


ข่าวลือคือ “คุณค่า” พาให้ “ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา” เจิดจ้าในยุทธจักร...แรกๆวัยรุ่นรู้จักเธอในฐานะเจ้าของฉายา “เจ้าหญิงอาร์แอนด์บี” เพราะมีสัญลักษณ์ “ร้องลูกเอื้อนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว” แต่เดี๋ยวนี้อาก๋ง-อาม่า-คุณตา-คุณยาย รวมทั้ง “นักปฏิวัติ คมช.” จำเป็นต้องรู้จัก “ลีเดีย”!

คำว่า “กิ๊กทักษิณ”-เคยบินไปหาอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ที่อังกฤษบ่อยครั้ง-ตอน ทักษิณ ซื้อทีมฟุตบอล “แมนฯซิตี้”

เธอยังพาครอบครัวไปร่วมปาร์ตี้ โดยนักร้องดังจากเมืองไทยไปร่วมฉลองกันเอิกเกริก...ทุกย่างก้าวของ ลีเดีย กับ ทักษิณ สื่อมวลชนปรนเปรอกันเปรี้ยงปร้าง...ไม่ดังก็ต้องดัง...คำว่า “กิ๊กทักษิณ” คนกังขาว่า “จริง-ไม่จริง”



ลีเดีย ทนไม่ไหว ลุกขึ้นมาทำสิ่งที่กล้าและท้าทาย เขียนพ็อกเกตบุ๊กชื่อ LYDIA HEAR I AM


เนื้อหาในเล่มบางตอนพูดถึงความสัมพันธ์กับอดีตนายกฯทักษิณกับค่ายโพเอม่า บุ๊คส์ ในเครืออาร์เอส ช่างกล้าท้า คมช. น่าดู แต่ ลีเดีย “นักร้องสาวขาวอวบ-เอวมีสปริง” มีลีลาลูกอ้อนที่ฉลาดเฉลียว เธอเปิดใจให้ฟังว่า “หนังสือเล่มนี้เขียนขึ้นมาเพื่อไขข้อข้องใจของ ลีเดีย กรณีที่เธอตกเป็นเป้าสายตา-ขี้ปากชาวบ้านด้วยประเด็นอันร้อนฉ่า ถูกมองว่าเป็น “กิ๊กทักษิณ”-ถูกส่งไปขัดดอก-หรือว่าเธอ “เบนโล” พ็อกเกตบุ๊กเล่มนี้ก็เลยไม่ถูกแบนเหมือนหนังสือเรื่อง “ทักษิณ แวร์ อาร์ ยู” ของ “ร.ท.เจี๊ยบ” ทั้งๆหลายกระแสยังคาใจว่า ลีเดีย เขียนหนังสือนี้ “มีสิ่งแอบแฝงหรือเปล่า?” หรือ ลีเดีย กำลังรับจ๊อบจาก ทักษิณ เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับอดีตนายกฯและครอบครัว!



แม้กระแสข่าวเม้าท์จะลุกลามเหมือนไฟลามทุ่ง


แต่ ลีเดีย ก็ยืนกรานกระต่ายขาเดียว ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ระบุที่จับปากกาเขียนหนังสือเพื่อยุติข่าวลือที่หลายคนถาม-ต้องตอบหลายครั้งมันน่าเบื่อ ลีเดีย เลยเขียนให้พวกอยากรู้อ่านซะให้เต็มอิ่ม ยิ่งซื้อกันเยอะ ลีเดีย ก็ได้เงินเข้ากระเป๋าตุง!

ลีเดีย นั่งยัน-นอนยัน 1,000 เปอร์เซ็นต์ว่า นับถือทักษิณเหมือนพ่อ

ตอนนี้ ลีเดีย เป็น “เจ๊ดัน” ช่วยเทรนน้องสาว “ดั๊กกี้-ศรัณย์พร” เข้าเป็นนักร้องใหม่ค่ายอาร์เอส ส่วนครอบครัวของ ลีเดีย ก็มีธุรกิจมากมาย เช่น สนามกอล์ฟ-ก่อสร้าง-ร้านอาหาร ตัวเธอก็เป็นนักร้อง...รวยอย่างนี้ยังต้อง “ไปขัดดอก” อีกหรือ? เพราะก่อนเข้าวงการ ลีเดีย ก็เรียนโรงเรียนอินเตอร์-ขับรถสปอร์ตคันละหลายล้าน ส่วนคุณพ่อเห็นลูกสาวมีความสามารถร้องเพลงดี เห็นแววรุ่งก็เลยลงทุนจ้างครูมาสอนตั้งแต่เยาว์วัย!



ลีเดีย เป็นนักร้องมาหลายปี ยังไม่ดังเท่ากับได้ออกพ็อกเกตบุ๊กเล่มเดียวในวันนี้


ข่าวกุ๊กกิ๊กเรื่อง “โคแก่กินหญ้าอ่อน” คนอยากรู้-อยากล้วงลึกความจริง ลีเดีย เขียนพ็อกเกตบุ๊กเสร็จ ยังส่งไปให้ ทักษิณ ช่วยอ่านให้เลย! ลีเดีย เรียก ทักษิณ ว่าพ่อทุกคำ พอ ลีเดีย ปลูกบ้านใหม่ราคา 30 ล้านเสร็จ คนก็ลือสนั่นว่า “พ่อทักษิณซื้อให้” แต่ ลีเดีย ก็โต้ว่า “ป๊ากับม้า” เป็นคนซื้อให้เอง!

ตอน ทักษิณ ได้เจอกับ ลีเดีย ครั้งแรก ตอนนั้นเธอยังเป็นนักร้องหน้าใหม่

ไปช่วยงานที่ทำเนียบรัฐบาล ร้องเพลงต่อหน้าอดีตผู้นำ จากนั้นมาถึงงานเลี้ยงพรรคไทยรักไทยปี 49 จากที่ ลีเดีย ร้องเพลงคนเดียว บางที ทักษิณ ก็มาร่วมร้องเพลงด้วย แถมยังบอกว่าชอบเพลง “ใช่รักหรือเปล่า?” ของ ลีเดีย จังเลย!



จากนั้นความรักและความเอ็นดูคงเริ่มพัฒนา 2 ครอบครัวก็เลยไปมาหาสู่กันมากขึ้น


บางที ทักษิณ ก็ยังมาตีกอล์ฟกับ ป๊า ลีเดีย ถึงบรรทัดนี้ ลีเดีย ขอพูดเป็นครั้งสุดท้ายว่า “ทักษิณไม่ใช่ กิ๊กลีเดีย-แต่อยากได้ลีเดียเป็นลูกสะใภ้ต่างหาก” ตอนนี้หัวใจ ลีเดีย ไม่ว่าง...มีนายแบบหนุ่มสมาร์ทชื่อ “แมทธิว ดีน” อดีตกิ๊กของ “จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี” เป็นเพื่อนใจมา 2 ปี กว่า...สงสัย ทักษิณ คง “ออกสตาร์ตช้า”...

กว่าจะบินมาจากอังกฤษ คิดว่า ลีเดีย คง “เปลี่ยนนามสกุล!”



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์