โฟร์-มด วู้ววว ชุดแบบนี้ที่ญี่ปุ่นยังชิดซ้าย

ออกชุดใหม่ทีไร สีสันสดใสทู้กที สำหรับ "โฟร์-มด" ที่วัยรุ่นส่วนใหญ่ยกให้เธอเป็นผู้นำแฟชั่นไปแล้ว และชุดล่าสุดกับวู้ววว ก็เพิ่มสีสันแบบสุดยอดมากขึ้นไปอีก โดยเน้นแฟชั่นแบบญี่ปุ่นจ๋า แต่เล่นเอาตอน 2 สาวไปเดินถ่ายมิวสิควิดีโอ คนญี่ปุ่นยังถึงกับอึ้ง เพราะแรงสู้ 2 สาวไทยไม่ได้...




เป็นอย่างไรบ้างกับอัลบั้มชุดนี้ "วู้ววว"...
โฟร์ : "อัลบั้มนี้แตกต่างจากอัลบั้มชุดที่แล้วก็มีเรื่องเสื้อผ้า จะต่างจากชุดก่อนๆ เยอะเหมือนกัน เพราะว่าอัลบั้มที่ผ่านมาจะเน้นสีชมพู สีขาว เป็นอะไรที่หวานๆ ใสๆ แต่พอมาอัลบั้มนี้เนื่องจากมีการเปลี่ยนค่ายด้วย คือพวกเราย้ายมาอยู่ค่าย กามิกาเซ่ แล้วค่ายนี้เป็นอะไรที่ต้องแสบ ต้องเท่ ต้องเปรี้ยว แล้วก็ต้องมีสไตล์เป็นของตัวเอง ก็เลยออกมาเป็นสีสันแบบนี้"

"เขาต้องการอะไรที่มีสีสันเยอะๆ แล้วพอถาม โฟร์-มด ว่าเป็นสีเยอะๆ อย่างนี้ชอบไหม เราก็บอกว่าชอบสีเยอะๆ นะ เขาก็เลยบอกว่าเดี๋ยวจะลองเอาเสื้อผ้ามาให้ดูละกันเป็นประมาณแบบนี้ พวกเราก็ลองดูเอาเลย พอพี่เขาเอามาให้ เราเห็นครั้งแรกก็โอ้โห สีขนาดนี้เลยเหรอ เขาก็ว่าถ้าถ่ายเอ็มวีต้องถ่ายภาพเคลื่อนไหวรู้สึกไม่ค่อยเยอะหรอก แต่ถ้าเป็นภาพนิ่งจะรู้สึกเยอะนิดนึง รับรองว่าถ้าเป็นภาพเคลื่อนไหวสวย"

ในเรื่องของดนตรีล่ะ...
มด : "แนวเพลงก็ยังคงคอนเซ็ปต์เดิม ยังใสๆ น่ารักอยู่ แต่ว่าด้วยแพทเทิร์นของดนตรีจะหนักขึ้น ดนตรีจะเยอะขึ้น"
โฟร์ : "ไม่ว่าจะเป็นเพลงช้าเพลงเร็ว ก็คือพยายามเขียนเนื้อให้เข้ากับสไตล์ของเราสองคนที่สุด แล้วก็ง่ายต่อเวลาร้องเพลง จะเป็นภาษาพูดมากกว่า อย่างขึ้นเพลงเด็กมีปัญหา จะเหมือนกับเป็นอารมณ์แบบพูดๆ กัน แล้วร้องให้เป็นแบบกวนๆ เหมาะสำหรับการมีปัญหา ร้องอะไรก็ได้ให้รู้สึกว่ามีปัญหาจริงๆ หรือเป็นเพลงช้าเขาก็ดีไซน์การร้องมาให้ แล้วก็ให้เราร้องดูว่าร้องได้ไหม ถ้าเกิดเราร้องแบบนี้ไม่ได้จะเปลี่ยนเป็นอีกแบบได้ไหม จะดูยากขึ้น จะโตขึ้น"

แล้วเพลงไหนที่ร้องยาก...
มด : "ก็จะเป็นผู้ชายใจเย็นนะคะ เพลงนี้มีพี่แสตมป์แต่งให้ เขาเป็นคนแต่งเนื้อแล้วทำดนตรีให้ด้วย ดนตรีค่อนข้างจะยาก เพราะตอนขึ้นท่อนแรกจะต่ำ พอมาท่อนฮุกจะเป็นเสียงสูงเลย จะเป็นสูงต่ำๆ อย่างนี้ ถ้าเกิดเป็นคีย์ผู้หญิงก็จะลงต่ำมากด้วย ทำยาก"
โฟร์ : "ก็จะเป็นเพลง ไม่เจ็บไม่ถาม เป็นเพลงต่อมาของเพลงเด็กมีปัญหา จะเป็นซิงเกิ้ลที่ 2 ที่ปล่อยออกมา ก็รู้สึกว่ามันร้องยากเพราะว่ามันต้องเสียงสูงมาก ท่อนฮุกโน้ตมันสูงมาก แล้วก็จะรู้สึกว่ามันยาก ตอนนั้นไม่สบายด้วย ตอนที่อยู่ในห้องอัด แล้วพี่เขาก็เลยบอกว่าให้พยายามร้องหน่อย ก็ร้องเพลงนี้อยู่หลายวันเหมือนกัน ร้องไปก็แบบไม่ได้ อีกวันมาแก้อะไรอย่างนี้ค่ะ"

ฟีดแบคเอ็มวี "เด็กมีปัญหา" เป็นไงบ้าง...
โฟร์ : "คนบอกว่าชอบเอ็มวีมาก ดูแบบว่าเก๋ ดูแก่น"
มด : "น่ารัก สดใส"
โฟร์ : "แล้วเรื่องเสื้อผ้า บางคนก็แบบว่าชอบ บ้างก็ว่าทำไมไม่เหมือนชุดก่อนเลย บางคนยังติดภาพจากอัลบั้มชุดเก่าๆ อันนี้ต้องบอกว่าด้วยการเปลี่ยนค่ายเพลงด้วย ทำอะไรก็อยากให้ดูโตขึ้น อยากให้ดูแก่น ไม่ใช่หวานใสเหมือนอัลบั้มชุดก่อนๆ"




แล้วฟีดแบคจากคนญี่ปุ่นล่ะ...
โฟร์ : "ตกใจค่ะ"
มด : "ตกใจอย่างรุนแรง เข้าขั้นมึนงง"
โฟร์ : "ตกใจบวกงงๆ มึนๆ ว่า แบบมาทำอะไรกันทั้งๆ ที่มันหนาวมาก แล้วทำไมเธอแต่งตัวกันอย่างนี้ เออเรายอมหนาวนะเพื่อถ่ายภาพตัวนี้ ความจริงมันหนาวมาก ต้องสังเกตคนที่เดินไปมาอยู่ในเอ็มวี เขาจะใส่เสื้อโค้ตหมดเลย"
มด : "ใช่ค่ะ"
โฟร์ : "แต่เราสองคนจะแต่งตัวอย่างนี้ คือยอมหนาวที่ว่าให้ภาพออกมาสวย และออกมาดีที่สุด"
มด : "ค่ะ ตอนที่เต้นตรงสี่แยก มันค่อนข้างจะลำบากมากเพราะว่าเราต้องรอไฟแดงแล้วต้องวิ่งมากลางถนนเพื่อที่จะเต้น พอไฟเขียวเราก็ต้องวิ่งกลับมา แล้วกล้องไม่ได้อยู่ตรงถนน อยู่บนตึก มองไม่เห็นเลยว่าอยู่ตึกไหน อยู่ชั้นอะไรก็ไม่รู้ รู้อย่างเดียวคือต้องวิ่งแล้วก็เต้น แล้วก็วิ่งกลับมาเท่านั้น"

โอ้โห นี่เข้าขั้นทรหดอดทนเป็นอย่างมากเลยนะเนี่ยสำหรับ 2 สาว แบบนี้เห็นทีเฮียต้องตบรางวัลให้หน่อยแล้ว โทษฐานเป็นคู่ลูกรัก (หญิง) เบอร์ 1 ของค่าย อิอิ...



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์