คดีแพนเค้กไม่จบตร.สอบลึกพัตเตอร์แม่หน่อยยันพัตเตอร์ไม่เกี่ยว

 กลายเป็นข่าวครึกโครมเมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากดาราสาว  น.ส.เขมนิจ จามิกรณ์ หรือ "แพนเค้ก" 

ตื่นนอนขึ้นมาแล้ว พบว่า นาฬิกาโรเล็กซ์ แหวนทองล้อมเพชรและต่างหูเพชร 1 คู่ รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท อันตรธานหายไปจากบ้านพัก ภายในหมู่บ้านริมสวน ถนนรามอินทรา แขวงและเขตมีนบุรี กทม.


มีเพียงร่องรอยนิ้วมือและนิ้วเท้าของคนร้ายเปื้อนดิน ติดอยู่บริเวณโถชักโครก อ่างล้างหน้า และพื้นห้องน้ำชั้น 2 และยังพบรอยเท้าคนเดินออกไปทางระเบียงด้านนอกบริเวณชั้น 2 ซึ่งทำให้เชื่อได้ว่ามีคนร้ายบุกเข้าลักทรัพย์ภายในบ้านพักแน่นอน

"ยังไม่ได้สงสัยใคร เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาตรวจสอบให้ตั้งแต่เช้า พิสูจน์หลักฐานก็มาตรวจสอบลายนิ้วมือ ให้ความสบายใจอย่างเต็มที่" แพนเค้ก ให้สัมภาษณ์ในวันที่เกิดเหตุ

แต่เมื่อผลการตรวจสอบลายนิ้วมือออกมาปรากฏว่าไปตรงกับลายนิ้วมือของ นายภัทรนันท์ จามิกรณ์ หรือ "พัตเตอร์" น้องชายของดาราสาว และอาจเป็นที่มาของการถอนแจ้งความสายฟ้าแลบเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สร้างความเคลือบแคลงสงสัยในพิรุธของคดีนี้อย่างยิ่ง

นางนวลนงค์ แถลงข่าวอ้างว่า คดีที่เกิดขึ้น เป็นความเข้าใจผิดกันเองกับลูกๆ เรื่องการวางทรัพย์สินภายในบ้าน เมื่อเจอทรัพย์สินครบแล้วจึงรีบเดินทางมาชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อมวลชน เพราะหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันสืบสวนและติดตามคดีอย่างเต็มที่ ต้องขอโทษทุกคนด้วยที่ทำให้เดือดร้อน


คดีแพนเค้กไม่จบตร.สอบลึกพัตเตอร์แม่หน่อยยันพัตเตอร์ไม่เกี่ยว


ส่วนเรื่องรอยเท้าหรือจะมีคนร้ายเข้าบ้านหรือไม่นั้น นางนวลนงค์ บอกว่า ไม่ขอพูดถึงรายละเอียด เมื่อเจอทรัพย์สินแล้วคิดแต่เพียงว่าต้องรีบมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวให้ทุกคนทราบ และไม่ได้ติดใจอะไรกับคดีที่เกิดขึ้น 

 แต่คดียังไม่จบเพียงแค่นี้ พ.ต.ท.เทพทัต เมตตพันธ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.มีนบุรี กล่าวว่า ในวันที่ดาราสาวและมารดาจะเข้ามาให้ปากคำและถอนแจ้งความ นายภัทรนันท์จะต้องมาให้ปากคำด้วย พร้อมกับนำทรัพย์สินที่บอกว่าหาเจอแล้ว มามอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อยึดเป็นของกลางในคดี จากนั้นก็จะตรวจสอบและถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะส่งคืนให้แก่ดาราสาว

"ในทางคดีจะต้องทำไปตามขั้นตอน เมื่อพบลายนิ้วมือแฝงบนขอบหน้าต่างว่าเป็นของน้องชายดาราสาว ก็จะต้องสอบสวนที่มาที่ไป จะถอนแจ้งความ และสรุปคดีว่าเป็นเหตุเข้าใจผิดทันทีไม่ได้ เพราะมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันชัดเจน" พ.ต.ท.เทพทัต กล่าว

พ.ต.ท.เทพทัตกล่าวอีกว่า หากเป็นไปตามกระแสข่าวที่มีการระบุว่าน้องชายของดาราสาวเป็นคนขโมยทรัพย์สินไปเอง จะต้องสอบปากคำน้องของดาราสาวก่อน รวมถึงดูที่เจตนาด้วย ในทางกฎหมายตามมาตรา 334 ผู้ใดกระทำความผิดฐานลักทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี และปรับไม่เกินหกพันบาท แต่ก็มีข้อยกเว้นตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 71 ระบุว่า ความผิดตามมาตรา 334-336 และ 341-365 ถ้าเป็นการกระทำของบุพการีกระทำต่อผู้สืบสันดาน หรือผู้สืบสันดานกระทำต่อบุพการี แม้กฎหมายจะไม่ได้บัญญัติให้เป็นความผิดอันยอมความได้ แต่ในกรณีนี้กฎหมายให้ถือเป็นความผิดอันยอมความได้ และศาลจะลงโทษน้อยกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้เพียงใดก็ได้

 ด้าน พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผช.ผบ.ตร. กล่าวว่า พฐ.ได้ส่งผลตรวจให้แก่พนักงานสอบสวน ตั้งแต่วันที่มีการแถลงข่าวว่าจะยุติคดีแล้ว ซึ่งตำรวจทุกฝ่ายพยายามเร่งรัดคดี มีการลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐานซ้ำถึง 2 ครั้ง รวมทั้งสอบปากคำคนใช้และคนในบ้าน เก็บตัวอย่างลายนิ้วมือและรอยเท้าเพื่อนำไปเปรียบเทียบกับร่องรอยของคนร้าย แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมจึงมีการขอยุติคดี ถ้าคดีนี้สืบสวนแล้วพบตัวคนผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ โดยว่ากันไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ

 กรณีกระแสข่าวที่สงสัยน้องชายแพนเค้กนั้น นางนวลนงค์ ย้ำว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิด พัตเตอร์ไม่ได้เกี่ยวข้องอย่างแน่นอน แต่สาเหตุที่มีลายนิ้วมือของพัตเตอร์ ก่อนเกิดเหตุพัตเตอร์มานอนที่บ้านของแพนเค้ก จึงไม่แปลกที่ในห้องน้ำจะมีลายนิ้วมือหรือรอยเท้า หากมีเจตนาที่จะขโมยทรัพย์สินในบ้านจริงก็ทำได้ เพราะมีของราคาแพงหลายอย่างที่วางไว้ ไม่ได้เก็บมิดชิด!!

คดีแพนเค้กไม่จบตร.สอบลึกพัตเตอร์แม่หน่อยยันพัตเตอร์ไม่เกี่ยว


แพนเค้ก - เขมนิจแพนเค้ก - เขมนิจ


แพนเค้ก - เขมนิจแพนเค้ก - เขมนิจ


แพนเค้ก - เขมนิจแพนเค้ก - เขมนิจ


แพนเค้ก - เขมนิจแพนเค้ก - เขมนิจ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์