ลือหึ่ง ใหม่ ดาวิกา ลดอ้วน จนเป็นโรคอะนอเร็กเซีย


ใหม่ ดาวิกาใหม่ ดาวิกา

จริงไม่จริงอย่างไรไม่รู้ แต่มีเสียงร่ำลือกันหนาหูจากกองถ่ายละคร"ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง" 

ว่า นางเอกหน้าคม "ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่" มาทำงานด้วยสภาพอิดโรย เพราะรับงานอีเว้นท์แน่นทุกวัน แถมเจ้าตัวยังไม่ยอมกินข้าวกินปลา และผอมลงจนทีมงานต่างพากันเม้าท์ว่านางเอกหนาคมอาจกำลังเป็น"โรคอะนอเร็กเซีย" หรือ "โรคกลัวอ้วน" เลยทำให้สาวเจ้าต้องพึ่งพาเครื่องดื่มอย่างนมถั่วเหลืองก่อนจะถ่ายละครทุกครั้ง
 
นอกจากกระแสเม้าท์ในกองถ่ายแล้ว ล่าสุดยังมีแฟนคลับรายหนึ่งต่อสายเข้าหากับทีมข่าวหนังสือพิมพ์บันเทิงฉบับหนึ่ง พร้อมเปิดเผยเรื่องราวน่าสะพรึงกลัวของนางเอกชื่อดังว่าเธอมีอาการคลั่งผอมที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะเป็นห่วงเรื่องน้ำหนักของตัวเองมากกระทั่งยอมล้วงคอเพื่อให้อาเจียนจะได้ผอมและสวมชุดสวยๆ สําหรับไปเดินแบบหรือทํางานอีเว้นท์ได้

  พอสอบถามไปยังเจ้าตัวก็ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเรื่องนี้ พร้อมยอมรับสั้นๆ ว่าเธอควบคุมน้ำหนักหลายวิธี การควบคุมอาหารเป็นหนึ่งในนั้น ส่วนเรื่องการเป็นโรคอะนอเร็กเซีย เธอไม่ให้ความเห็นแต่อย่างใด

สําหรับโรคอะนอเร็กเซีย เนอร์โวซา (Anorexia Nervosa)เป็นชื่อเต็มในภาษาอังกฤษของ “โรคกลัวอ้วน” มีความหมายว่า ภาวะที่บุคคลปฏิเสธที่จะรับประทานอาหารเพื่อคงน้ำหนักไว้ในระดับปกติ โดยมีทัศนคติที่ผิดต่อรูปร่างและน้ำหนักตัว มักเกิดกับผู้มีอาชีพที่ต้องใช้รูปร่างที่ผอมบางอย่างนักแสดง นางแบบ หรือนักกีฬาประเภทที่ต้องควบคุมน้ำหนัก เช่น ยิมนาสติก
 
อาการของโรคอยากสวยคือ ประจําเดือนขาด ขี้หนาว มีขนตามร่างกายมากขึ้น ชอบชั่งน้ำหนักตัวบ่อยเพราะวิตกกังวล เลือกกินหรือพยายามกินให้น้อยที่สุด หมกมุ่นอยู่กับการออกกําลังกายจนน้ำหนักตัวลดฮวบฮาบ เมื่อพบอาการป่วยแพทย์จะใช้การทํา

จิตบําบัด โดยพ่อแม่จะต้องเข้ามามีส่วนร่วม ถ้ามีอาการรุนแรงแพทย์อาจจะให้ยารักษาอาการซึมเศร้า หรือยาช่วยกระตุ้นให้อยากอาหาร รวมถึงพฤติกรรมบําบัดเพื่อปรับทัศนคติของคนไข้ใหม่ว่า คุณค่าของตนนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับรูปร่างที่ผอมบางเท่านั้น



ใหม่ ดาวิกาใหม่ ดาวิกา


ใหม่ ดาวิกาใหม่ ดาวิกา


ใหม่ ดาวิกาใหม่ ดาวิกา


ใหม่ ดาวิกาใหม่ ดาวิกา


ใหม่ ดาวิกาใหม่ ดาวิกา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์