จบดื้อๆ คดีขโมย! แพนเค้ก อ้างเจอเพชรแล้ว-รับเข้าใจผิดกันเอง-ปัดตอบปมรอยเท้า


จากกรณีโจรลอบขึ้นบ้านของน.ส.เขมนิจ จามิกรณ์ หรือ “แพนเค้ก” นางเอกสาวชื่อดังช่อง 7 เลขที่ 295/3 หมู่บ้านริมสวนรามอินทรา ถนนรามอินทรา แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม. ฉกทรัพย์สินที่วางไว้ในห้องน้ำชั้นสองไป ประกอบด้วย นาฬิกาโรเล็กซ์ แหวนทองล้อมเพชร ต่างหูเพชร มูลค่าประมาณ 2 แสนกว่าบาท 

ต่อมาวันที่ 23 ม.ค. ตำรวจสน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุดังกล่าวแล้วเข้าไปเก็บหลักฐานของคนร้าย อาทิ รอยนิ้วมือ-รอยเท้าแฝงในห้องน้ำและภาพวงจรปิดในหมู่บ้าน แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่พบร่องรอยใดๆ สอบสวนคนรับใช้ แม่บ้าน และคนขับรถต่างยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็น 

 ขณะที่ครอบครัวของแพนเค้ก โดยเฉพาะ แม่หน่อย นวลนงค์ จามิกรณ์ มารดา แพนเค้ก ให้สัมภาษณ์แปลกๆ ส่อเค้าจะยอมความว่า ไม่ติดใจที่คนร้ายเอาทรัพย์สินไป ขออโหสิกรรม คิดเสียว่าทำบุญ อย่างไรก็ตาม มีรายงานจากชุดสอบสวนชี้ว่าคนร้ายเป็นคนที่มีความใกล้ชิดกับครอบครัวแพนเค้กอย่างมาก และเข้านอกออกในบ้านได้สะดวก อีกทั้งเนื่องจากคดีนี้เป็นคดีอาญา ยอมความไม่ได้ ตำรวจจึงต้องจับตัวคนร้ายให้ได้ก่อน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 ความคืบหน้าล่าสุด เวลา 13.00 น. วันที่ 1 ก.พ. ที่ห้องประชุมปารุสกวัน 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร ผบก.น.3 พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ ผกก.มีนบุรี พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ‘แพนเค้ก’เขมนิจ และ แม่หน่อย นวลนงค์ ร่วมกันแถลงข่าวถึงคดีที่เกิดขึ้น

 พล.ต.ท.คำรณวิทย์เปิดเผยว่า ประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจคดีนี้ เนื่องจากผู้เสียหายเป็นนักแสดงชื่อดัง ซึ่งหลังเกิดเหตุตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ติดตามหาเบาะแสคนร้ายมาโดยตลอด แต่ขณะนี้ผู้เสียหายเข้ามาชี้แจงว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิดและเจอทรัพย์สินแล้ว คดีก็จะยุติไป แต่ผู้เสียหายต้องไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนสน.มีนบุรี เพิ่มเติม

 ด้านแม่หน่อยกล่าวว่า คดีที่เกิดขึ้นตนเข้าใจผิดกันเองกับลูกๆ เรื่องการวางทรัพย์สินภายในบ้าน เมื่อเจอทรัพย์สินครบแล้วจึงรีบมาชี้แจงกับตำรวจและสื่อมวลชน เพราะหลังเกิดเหตุตำรวจช่วยกันสืบสวนและติดตามคดีเต็มที่ สื่อมวลชนให้ความสนใจติดตามข่าวของลูกสาวมาตลอด และแฟนคลับเองก็เป็นห่วงให้กำลังใจต่อเนื่อง   

 “ต้องขอโทษทุกคนด้วยที่ทำให้เดือดร้อน ส่วนเรื่องรอยเท้าหรือจะมีคนร้ายเข้าบ้านหรือไม่นั้น แม่ไม่ทราบและไม่ขอพูดถึงรายละเอียด เพราะเมื่อเจอทรัพย์สินแล้วคิดแต่เพียงว่าต้องรีบมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวให้ทุกคนทราบ และไม่ได้ติดใจอะไรกับคดีที่เกิดขึ้น หลังจากนี้จะติดกล้องวงจรปิด เพื่อป้องกันเหตุเอาไว้ก่อน” แม่นางเอกดังกล่าว

 ก่อนหน้านี้ แม่หน่อย นวลนงค์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ถือว่าของที่หายก็เป็นการทำบุญไปแล้ว อีกอย่างวันที่ 29 ม.ค. ตนและแพนเค้กจะขึ้นไปร่วมทำบุญที่วัดของท่านพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ที่ จ.เชียงราย ซึ่งจะทำบุญใหญ่หลากหลายรูปแบบ จะถือโอกาสทำบุญวันนั้นเลย

 “เราไม่ได้เสียดายสิ่งของที่หายไป เพราะของที่หายก็หายกันไป เราถือว่าได้ทำบุญไปกับคนที่ขโมยแล้ว เขาคงลำบากจึงขโมย เราทำใจอโหสิให้แล้ว แต่ทางกฎหมายต้องว่ากันไปตามครรลองของบ้านเมืองค่ะ” แม่นางเอกดังกล่าว

 พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร ผบก.น.3 ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจสอบลายนิ้วมือและดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัย ระหว่างนี้สั่งการชุดสืบสวนติดตามของที่หายตามร้านรับซื้อเครื่องเพชรและโรงรับจำนำ คาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีความคืบหน้าชัดเจนมากขึ้น ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นคนที่รู้รายละเอียดของเจ้าของบ้านเป็นอย่างดี จึงไม่ได้ตัดประเด็นคนใกล้ชิดออกไป

 “ชุดสืบสวนพยายามดำเนินการเต็มที่ แต่ขณะนี้ยังคงต้องรอผลตรวจพิสูจน์หลักฐานที่ได้จากการตรวจสอบลายนิ้วมือและดีเอ็นเอก่อน ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าแพนเค้กจะขอถอนแจ้งความออกได้หรือไม่นั้น เนื่องจากเป็นคดีความเกิดขึ้นแล้ว จะต้องรู้ตัวให้แน่ชัดว่าใครเป็นคนเอาไปก่อน” พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ให้สัมภาษณ์ เมื่อวันที่ 26 ม.ค.

 ด้านพ.ต.ต.สมคิด ประเชิญสุข สว.สส.สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนกำลังเร่งตรวจหากล้องวงจรปิดตามหมู่บ้านใกล้เคียงกับหมู่บ้านริมสวนที่เกิดเหตุ หลังจากนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่ป้อมยามหน้าหมู่บ้านมาตรวจสอบแล้วไม่พบเบาะแสคนร้าย รวมทั้งนำตำหนิรูปพรรณนาฬิกาโรเล็กซ์ แหวนเพชร และต่างหูเพชร ที่คนร้ายขโมยไปออกตรวจสอบยังแหล่งรับซื้อและโรงรับจำนำแล้ว แต่ยังไม่พบ 

 สว.สส.สน.มีนบุรี เปิดเผยอีกว่า แนวทางการสืบสวนยังมุ่งไปที่บุคคลที่สามารถเข้าออกบ้านของแพนเค้ก หรือบุคคลที่มีความใกล้ชิดกับบรรดาแม่บ้าน คนขับรถ หรือคนสวน หลังจากเจ้าหน้าที่เชิญตัวคนในบ้านมาสอบสวน ต่างบอกว่าไม่รู้ไม่เห็น และทั้งหมดก็เป็นญาติพี่น้องกัน ทำงานอยู่กับครอบครัวแพนเค้กมาหลายปี ดังนั้นต้องรอผลตรวจพิสูจน์ลายนิ้วมือของคนร้ายมาเปรียบเทียบกับบุคคลในบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างลายนิ้วมือและดีเอ็นเอไว้แล้ว ซึ่งจะเป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ อีกไม่กี่วันจะรู้ผล อย่างใดก็ตามก็ได้ตรวจสอบกลุ่มคนงานก่อสร้างใกล้กับหมู่บ้านเกิดเหตุ และกลุ่มรับซื้อของเก่า

 รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสืบสวนสอบสวนล่าสุดรูปคดีชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ว่าคนร้ายเป็นคนใกล้ชิดมากๆ ของแพนเค้ก ซึ่งทั้งแพนเค้กและแม่ก็ได้แต่อโหสิกรรมให้กับคนร้าย และรอการคลี่คลายคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


แพนเค้ก - คุณแ่ม่แพนเค้ก - คุณแ่ม่


แพนเค้กแพนเค้ก


แพนเค้กแพนเค้ก


แพนเค้กแพนเค้ก


แพนเค้กแพนเค้ก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์