ดาราขานรับ ขับไม่โทรฯ

กลับมาเกาะประเด็นร้อนประจำสัปดาห์อีกครั้ง

สำหรับอาทิตย์นี้คงจะหนีไม่พ้นเรื่อง การใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ อนุญาตให้ใช้สมอลล์ทอล์กแทน เพราะล่าสุดทางรัฐบาลจะออกเป็นกฎหมายบังคับ ใช้แน่นอนแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมามีผู้ประสบอุบัติเหตุเพราะใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถเยอะมาก
 
“แซสซี่ เกิร์ล” เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง

เพราะเคยเห็นคนขับรถไปคุยโทรศัพท์ไปแล้วชอบยึก ๆ ยัก ๆ ตัดสินใจไม่แน่นอน ปาดซ้ายทีขวาที ทำเอาผู้ร่วมถนนอารมณ์เสียสุด ๆ เห็นแล้วก็เซ็ง ๆ ดีแล้วล่ะที่มีข้อบังคับใช้ออกมาเป็นกฎหมายซะเลย จะได้กลัวกันบ้าง ว่าแล้วก็ไปดูกันหน่อยซิว่า คนบันเทิงเขาเซย์เยสกับเรื่องนี้กันหรือเปล่า


เริ่มกันที่ "ตุ๊กตา-อินทิรา แดงจำรูญ" กล่าวว่า

การคุยโทรศัพท์ไปพร้อม ๆ กับขับรถเป็นสิ่งที่ไม่ดี คนไทยมักคิดว่าแป๊บเดียวคงไม่เป็นไรหรอก แต่อย่างตุ๊กตาเจอมากับตัวเลย โชคดีที่ตอนนั้นเรากำลังชะลอรถ เราก็มัวแต่คุยโทรศัพท์ แค่เสี้ยววินาทีเอง รถไปกระแทกกับคันข้างหน้า

ถ้าวันนั้นตุ๊กตาขับเร็วก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเหมือนกัน

หรือบางทีก็หลงทางเอาง่าย ๆ หรืออย่างบางครั้งเราเห็นคนอื่นขับรถช้า ๆ ขับแบบก้ำกึ่ง ไม่รู้จะไปทางไหนกันแน่ เราก็อารมณ์เสียนะ ตุ๊กตารู้สึกว่าเมืองนอกเขามีมาตรฐานดีนะ เคยไปเมืองนอกไปหาเพื่อน แล้วเพื่อนกำลังขับรถ แต่ดันมีโทรศัพท์เข้ามา เขาก็จอดรถข้างทางคุยธุระให้เรียบร้อยเลย มันปลอดภัยดี

การขับรถไปคุยโทรศัพท์ไป ทำให้เราเสียสมาธิ

การใช้แฮนด์ฟรี ก็เป็นเรื่องที่ดีนะ อย่างน้อยสองมือเราก็ยังประคองพวงมาลัยอยู่ แต่ถ้าจะให้ดีก็อย่าใช้โทรศัพท์ขณะขับรถน่าจะดีที่สุดค่ะ



ด้าน ใหม่-สุคนธวา เกิดนิมิตร เผยว่า

ใหม่เห็นด้วยนะที่จะออกมาเป็นกฎหมายเป็นข้อบังคับใช้ไปเลย ใหม่เองก็เคยเจอกับตัวนะ เกือบจะขับรถชนคันอื่น ๆ เป็นเพราะว่าเรามัวแต่คุยโทรศัพท์ นอกจากนี้ยังทำให้หาทางไม่เจออีกต่างหาก เพราะสมาธิเราไม่ได้อยู่ที่การขับรถ

ใหม่เชื่อว่าคนเราไม่สามารถทำงาน 2 อย่างไปพร้อม ๆ กันได้แน่นอน

ควรทำอย่างใดอย่างหนึ่งมากกว่า หรือไม่ก็ใช้สมอลล์ทอล์กซะ อย่างน้อยมือของเราก็ยังจับพวงมาลัย ปากเราก็คุยไปได้ แต่ถ้าจะให้ดีหาที่จอดข้างทางแล้วคุยธุระให้จบไปเลยดีกว่า เพื่อความปลอดภัย ใหม่ว่า เราควรเพิ่มความระมัดระวังในการขับรถกันสักนิดเพื่อชีวิตที่ยืนยาวค่ะ


ฟาก ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา กล่าวว่า

ลีเดียเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งที่จะมีกฎหมายห้ามใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ ปกติเวลาที่  ลีเดียขับรถจะไม่ค่อยรับโทรศัพท์ เพราะมันทำให้สมาธิเราไปอยู่ที่การคุยโทรศัพท์อย่างเดียว หรือบางทีจะใช้แฮนด์ฟรีไปเลย สะดวกด้วยแถมยังคุยธุระได้ แต่ถ้าจะให้ดีจอดรถคุยข้างทางเลยหรือไม่ก็ค่อยโทรฯกลับไปหาคนที่ติดต่อมาใหม่ดีกว่า

คนเราทำงาน 2 อย่างไปพร้อมกันไม่ได้

ลีเดียเคยเห็นคนคุยโทรศัพท์ไปด้วย เขาไม่มีสมาธิเลย แล้วทำให้การจราจรติดขัดอีกต่างหาก จนรถคันอื่นต้องบีบแตรไล่เลย ลีเดียชอบมาตรการนี้มาก คิดว่าน่าจะช่วยลดอุบัติเหตุได้มากพอสมควร


ปิดท้ายที่ ลูกตาล-อาริษา วิลล์ แสดงความเห็นว่า

ลูกตาลเจอกับตัวเองบ่อยมาก เวลารถคันข้างหน้าขับและคุยโทรศัพท์ในเวลาเดียวกัน เขาจะไม่สนใจรถเลย มัวแต่เมาท์อย่างเดียว ทำให้ลดความสามารถในการตัดสินใจไปเยอะ เพราะมัวแต่พุ่งสมาธิไปที่โทรศัพท์อย่างเดียว
 
บางทีลูกตาลก็โมโหนะ ไม่รู้จะว่ายังไง เพราะตัวเราเองก็เคยทำแบบนั้น

จะเฉี่ยวชนรถคนอื่นตั้งหลายรอบหรือบางทีก็หลงทางเพราะไม่ได้มองทาง บางครั้งรถคันอื่นก็ทำหน้าเหมือนว่าเราก็มี ดังนั้นเวลาโทรศัพท์มาขณะคุยถ้าเป็นไป ได้ก็จอดรถข้างทางคุยให้เป็นเรื่องเป็นราว แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ก็ใช้แฮนด์ฟรีแทน นอกจากจะช่วยลดอุบัติเหตุแล้วยังปลอดภัยกับชีวิตเราด้วยค่ะ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์