แมทธิวลองสังเวียนผ้าใบ เปิดค่ายมวยขึ้นชกเอง

เพราะชื่นชอบมวยไทย นักแสดงหนุ่ม "แมทธิว ดีน" ตัดสินใจเปิดค่ายมวยเองชื่อ "คงสิทธามวยไทย" โดยจะขึ้นชกเองด้วย

 เกี่ยวกับเรื่องนี้ แมทธิวกล่าวว่า  "ตอนนี้ผมกำลังทำค่ายมวยของตัวเอง ชื่อค่าย คงสิทธามวยไทย เปิดเป็นเรื่องเป็นราวเลย จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการวางไว้ว่าจะเป็นเดือนมีนาคม เป็นค่ายที่เน้นในเรื่องของฟิตเนสออกกำลังกายสนุกๆ ใครมาซ้อมก็ได้สนุกๆ พัฒนาร่างกายให้สุขภาพดี มันแน่นอนครับ โดยทำกับเพื่อน 2 คน เป็นธุรกิจตัวแรกที่เป็นของตัวเองจริงๆ ครับ"

เห็นแฟนสาว "ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์" บอกว่าแมทธิวอยากจะชกเองด้วย "ใช่ ก็หวังว่าปีนี้จะมีโอกาสซ้อมแบบจริงจัง แล้วก็ได้ขึ้นเวทีชกเป็นเรื่องเป็นราวครั้งแรก"

แมทธิวลองสังเวียนผ้าใบ เปิดค่ายมวยขึ้นชกเอง

ลีเดียบอกว่าไม่อยากให้ชกเลย เป็นห่วง
 
"ก็แหม มันเป็นเรื่องของผู้ชาย ผู้ชายก็อยากจะพิสูจน์ตัวเอง อยากจะลองสักครั้งหนึ่งว่าขึ้นสังเวียนเป็นยังไง ชื่นชมมวยไทยและดูมวยไทยมาหลายปีแล้ว เห็นเพื่อนๆ ขึ้นชกอยู่เป็นประจำก็อิจฉาเล็กน้อย อยากจะลองสักครั้งหนึ่ง โอเคมันไม่ได้เป็นอาชีพเราสายตรง แล้วเราก็ไม่ได้ชกมวยเก่งหรอกนะ แต่ว่ามันอยากอ่ะ บอกไม่ถูกหรอก"

เขามีขอร้องไหมว่าไม่อยากให้ชก

"ขอไหม ไม่ได้ขอครับ เดียเขาก็โอเค อาจจะไม่ได้อยากให้ชกเท่าไหร่ แต่สุดท้ายการตัดสินใจก็เป็นของเราอยู่แล้วครับ ซึ่งเรื่องของมวยไทยเขาแทบจะไม่รู้เรื่องเลย มันเป็นเรื่องของผม ผมก็อาจจะมีปรึกษาเรื่องการตกแต่งเขาบ้าง อย่างเช่นห้องน้ำว่าใช้สีอะไร ซึ่งผู้หญิงน่าจะมีความเชี่ยวชาญมากกว่าผม"

แล้วเราขึ้นชกเองเราสู้เขาได้เหรอ เขาชกเป็นอาชีพเลยนะ
 
แมทธิวกล่าวว่า "โอ๊ย ผมไม่ได้ไปชกเป็นมืออาชีพ ชกก็ตายสิครับ(หัวเราะ) ถ้าจะชกมวยอาชีพต้องชกกับคนที่อยู่ในระดับเดียวกัน อาจจะเป็นไฟต์แรกๆ สักไฟต์หนึ่งไฟต์สอง"

แมทธิวลองสังเวียนผ้าใบ เปิดค่ายมวยขึ้นชกเอง

อันนี้จะมีโอกาสเป็นอาชีพของเราไหม
 
"ไม่มีทางเป็นอาชีพของผมครับ มวยไทย(ยิ้ม) ก็ชกเพื่ออยากจะลองพิสูจน์ตัวเองสักครั้ง แพ้ชนะก็เท่านั้นแหละ อยากลองครับ แต่จะชกเมื่อไหร่ยังบอกไม่ถูก ต้องรอให้ช่วงที่ไม่ค่อยมีถ่ายละครก็อาจจะต้องมีเวลาซ้อมจริงจังสัก 2 เดือน ถึงจะพร้อม"

มีกำหนดการแน่นอนไหมว่าจะขึ้นชกมวย

"วางไว้ว่าต้องเป็นปีนี้นะ ไม่ได้กำหนดว่าจะขึ้นชกกับใคร เดี๋ยวมีคนประกบแล้วก็จะมีคนจัดมาให้ แต่ต้องจัดในระดับที่ใกล้เคียงกัน เพราะเรื่องมวยไม่ว่าจะเป็นในเวทีไหน จะเป็นเวทีใหญ่หรือเล็ก เขาจะพยายามให้มันสูสีที่สุด เพราะถ้าเอาคนเก่งมายำคนที่ไม่เก่งมันก็ทุเรศ มันไม่ใช่กีฬา
ถามว่ากลัวเสียโฉมไหม ไม่กลัว"

จะมีการส่งตัวเองขึ้นชกประเดิมค่ายมวยเป็นคนแรกหรือเปล่า
 
"ไม่เชิง จริงๆ แล้วค่ายผมไม่ได้เน้นส่งนักมวยขึ้นชก เน้นเป็นกีฬาเป็นฟิตเนสมากกว่า อาจมีมืออาชีพมาซ้อมอยู่กับผมบ้าง เพื่อนๆ ที่เป็นแชมป์โลกก็มาซ้อมมาอาศัยอยู่กับผม แต่หลักๆ ก็เป็นฟิตเนสสนุกๆ ไม่ได้ส่งชกที่ไหน"


แมทธิวลองสังเวียนผ้าใบ เปิดค่ายมวยขึ้นชกเอง


แมทธิวลองสังเวียนผ้าใบ เปิดค่ายมวยขึ้นชกเอง


แมทธิวลองสังเวียนผ้าใบ เปิดค่ายมวยขึ้นชกเอง


แมทธิวลองสังเวียนผ้าใบ เปิดค่ายมวยขึ้นชกเอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์