ณัฏฐ์ ไม่หวั่นวิจารณ์ภาษีรถคันแรก

จู่ๆ ก็เห็นอินสตาแกรมนักแสดงหนุ่ม ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา
 
วิพากษ์วิจารณ์นโยบายรถคันแรกของรัฐบาลซะยาวเหยียด ทำเอาหลายคนที่เห็นเป็นห่วงว่าเจ้าตัวจะโดนผลกระทบในฐานะนักแสดง งานนี้เจอตัวหนุ่มณัฏฐ์เลยถามว่าแอบกลัวผลกระทบหรือมีผู้ใหญ่เรียกเตือนหรือเปล่า หนุ่มณัฏฐ์เปิดใจให้ฟังว่า

“ผมก็พูดชัดเจนไปแล้วในข้อความ ก็ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรเพิ่ม พูดในฐานะประชาชนคนหนึ่ง นโยบายของรัฐบาลต้องมีคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ก็เป็นเรื่องปกติ ผมก็พูดในสิทธิที่ประเทศนี้เป็นประชาธิปไตย แต่เราเป็นนักแสดงก็เข้าใจนะครับเพราะผมเองก็ค่อนข้างระวังเหมือนกัน แต่เราก็ชัดเจนในสิ่งที่เราต้องการออกความเห็นที่เขียนไปแล้ว ก็มีทั้งคนที่เข้ามาด่าและให้กำลังใจ เราในฐานะประชาชนคนหนึ่งเราก็แค่แสดงความคิดเห็นว่าเราไม่เห็นด้วยก็เท่านั้นเอง หลาย ๆ คนอาจจะชอบนโยบายนี้มันก็ไม่ผิดอะไร เขาชอบเขาก็สนับสนุน


ณัฏฐ์ ไม่หวั่นวิจารณ์ภาษีรถคันแรก

ส่วนผมรู้สึกว่ามันไม่ควรจะมีนโยบายอย่างนี้ น่าจะนำเงินภาษีที่เอามาใช้ตรงนี้มาใช้ในส่วนอื่นมากกว่า

ไม่ใช่ไปกู้เงินเพื่อเอามาให้ประชาชน มันกลายเป็นว่าไปสร้างหนี้ให้รัฐเข้าไปอีก  ทางครอบครัวก็มีเตือนบ้างนิดนึง แต่เราก็บอกว่าเรามีสิทธิในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่ง เขาก็บอกว่าเราพูดแค่นี้ เราใช้สิทธิแค่นี้ ไม่ต้องไปต่อความยาวสาวความยืดแล้วนะ แล้วก็มีคนรอบข้างทั้งในและนอกวงการมาถามกันเยอะเลย แต่ทุกคนเขาก็รู้ว่าทุกอย่างที่ผมเขียนไปมันชัดเจนมาก แล้วผมก็ไม่ได้ลบข้อความนั้นทิ้งด้วย คอมเมนต์ทุกคอมเมนต์ก็ยังอยู่ไปดูได้  ผมไม่ได้ต้องการจะทำให้มันมีประเด็นอะไรออกมา แต่เราก็อยากจะแสดงความเห็นในสังคมประชาธิปไตย แต่ถ้าเขาไม่เข้าใจก็ไม่เป็นไร เราไม่ได้ไปทำร้ายใคร เราก็แค่ออกความคิดเห็นอย่างสุภาพ เราไม่ได้ใช้คำหยาบ เราพูดกันอย่างปัญญาชน ผมเรียนมาทางด้านเศรษฐกิจ

ด้านธุรกิจซึ่งเราเข้าใจกลไกการตลาดของอุตสาหกรรมต่าง ๆ ไม่ได้บอกว่าผมฉลาดนะ เพียงแต่ผมเข้าใจและผมคิดอย่างนี้เท่านั้นเอง
 
ไม่ได้บอกเลยว่าสิ่งที่ผมคิดนั้นถูกหรือไม่ถูก คนที่อ่านถ้าคิดตามเห็นด้วยก็คือเห็นด้วย ถ้าเห็นต่างมันก็เป็นสิทธิของเขา ไม่ได้บังคับว่าเขาจะต้องมาเห็นด้วยตามเรา ก็ซีเรียสกับคอมเมนต์ ต่าง ๆ นะ แต่ก็ไม่ได้กังวลจนรู้สึกกลัว เข้าใจว่าคนก็จ้องมองอยู่มันก็ต้องระวัง แต่ไม่ใช่ว่าเราจะแสดงความคิดเห็นอะไรไม่ได้เลย อยากจะหยิบยกคำพูดหนึ่งของพี่นก-สินจัย ที่ว่าอย่ากลัวที่จะทำความดี มันเป็นอย่างนั้นจริง ๆ แล้วผมก็ชอบมากเลย เพราะทำไมเราต้องกลัวที่จะคิดดีทำความดีด้วย ถ้าเรากลัวแล้วใครจะสนับสนุนคนดีจริงไหม ซึ่งผู้ใหญ่ก็ไม่ได้มาเตือนอะไรครับ”.

ณัฏฐ์ ไม่หวั่นวิจารณ์ภาษีรถคันแรก


ณัฏฐ์ ไม่หวั่นวิจารณ์ภาษีรถคันแรก


ณัฏฐ์ ไม่หวั่นวิจารณ์ภาษีรถคันแรก


ณัฏฐ์ ไม่หวั่นวิจารณ์ภาษีรถคันแรก

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์