10คำถามสุดชิล กับสาวฮอตเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

โลดแล่นวงการมายามา 16 ปี ไม่มีปีไหนที่นางเอกสาว "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ"จะฮอตฮิตเท่ากับปีมังกรทองที่ผ่านมา

ด้วยได้อานิสงส์จากการตีบทฝาแฝด "มุนินทร์-มุตตา"ในละคร "แรงเงา" ทางช่อง 3 ได้แตกกระจุย!


ถึงขั้นวันที่ออกอากาศกลายเป็น กระแส "วันแรงเงาแห่งชาติ" ถนนทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล รวมถึงต่างจังหวัดเงียบกริบ เพราะทุกคนต่างมุ่งหน้ากลับบ้านเพื่อไปดูละคร

แม้ละครลาจอ แต่กระแสแรงเงาก็ยังไม่จาง 

พูดคุยถึงความสำเร็จของงานในปีที่ผ่านมา "เจนี่"หรือ "มุตตา"ในละครกล่าวว่า 

"ปีที่ผ่านมาถือว่าเราโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น หน้าที่การงานชัดเจนขึ้น แต่ถามว่าเป็นปีที่ประสบความสำเร็จในงานแสดงที่สุดไหม ต้องให้ผู้ชมตัดสิน เจนี่ไม่กล้าบอก มันดูไม่ควรใช่ไหมคะ" 

ดาราสาวหัวเราะ ก่อนจะพูดต่อว่า 
"เอาเป็นว่าเจนี่ภูมิใจในสิ่งที่ทำ แฮปปี้และขอบคุณทุกเสียงวิจารณ์ ทั้งคำชม-คำติ กระแสตอบรับทุกอย่างถือเป็นกำลังใจให้เอามาปรับปรุงตัวเอง และเป็นกำลังใจในการทำงานชิ้นต่อๆ ไป ขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้มาค่ะ"

ทำงานหนักมาตลอดทั้งปีที่ผ่านมา ถ้ามีโอกาสได้พักผ่อน ถามว่าอยากไปที่ไหน เจนี่กล่าวเสียงจริงจัง "เอาจริงๆ นะ เจนี่เป็นคนพักไม่เป็น ถ้าหยุดทำงานจะหงุดหงิด เวลาพักคือเวลาออกกำลังกาย ตอนนี้เจนี่ก็เริ่มเรียนต่อยมวยด้วย คือ เจนี่อยากมีกล้าม" กล่าวจบก็ยกแขนขึ้นมาอวดกล้าม 

แหม...แต่ตอนนี้ "เจนี่"ก็เป็นผู้หญิงที่หุ่นดีอยู่แล้วนะ นางเอกสาวทำเสียงกระซิบ "แต่เจนี่ต้องการมากกว่านี้ เราไม่ได้ต้องการให้หุ่นสวยไง เข้าใจปะ เราต้องการให้มีกล้ามเนื้อ ดูแข็งแรงค่ะ" ดาราสาวหัวเราะชอบใจ

ว่าแต่ทำงานหนัก มีของขวัญอะไรให้ตัวเองบ้างไหม เจ้าตัวพยักหน้าพร้อมทำหน้าสวยๆ 

"บ้านค่ะ เพิ่งซื้อมา 2-3 เดือน ตอนนี้กำลังทำ อยากให้เสร็จเร็วๆ เจนี่ทำงานมา 16 ปี นี่เป็นของขวัญชิ้นใหญ่สุด ทุกวันนี้ทุกบาททุกสตางค์ทุ่มให้บ้านหลังนี้ค่ะ"

คนมองภาพนางเอกสาวจากในละครว่าเป็นดาราเจ้าบทบาท แต่ใจจริงของเธอนั้น อยากให้คนมองเธอเป็นแค่คนธรรมดา อย่ามองว่าเป็นดารา จะให้ทำตัวสวยตลอดเวลาคงยาก เพราะเธอไม่ใช่คนสวย เธอเป็นแค่คนคนหนึ่งที่รักในอาชีพนักแสดง


เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ


โดยตัวตนจริงๆ ของเจนี่ เธอให้คำจำกัดความว่า 
"ติงต๊อง บ้าๆ บอๆ ไม่ค่อยเต็ม อารมณ์สะวิง บางทีก็อยู่เฉยๆ บางทีก็ยิ้ม หัวเราะ"

เป็นแบบนี้นานยังเนี่ย เจนี่หัวเราะก่อนตอบ "นานแล้วค่ะ คนที่เคยร่วมงานจะรู้" ก่อนจะย้ำ "ถึงจะเป็นอารมณ์สะวิง แต่ก็ไม่ใช่คนอารมณ์ร้ายนะคะ"

ตลอดปีเจอเรื่องเครียดมาเยอะ ทั้งเรื่องหัวใจที่ไม่ลงตัว เล่นละครก็เจอแต่บทหนักๆ พอเปิดศักราชใหม่ เลยขออะไรให้นางเอกสาว "เจนี่"ได้คลายเครียดบ้าง กับ 10 คำถาม สุดชิล

ถ้ามีโอกาสเลือกบทในละคร "แรงเงา" ได้ โดย ที่ไม่ได้เล่นเป็น มุนินทร์ และ มุตตา อยากเล่นบทอะไร? 

เจนี่ - "รัชนก"ค่ะ (หัวเราะ) เขาไม่ได้ร้าย แล้วก็ไม่ได้ทำอะไรผิดนะ เขาเพียงแต่ปั่นให้ผลของกรรมเกิดขึ้นเร็วกว่าเดิมแค่นั้น เจนี่รู้สึกว่าบทนี้เล่นยาก เจนี่เห็นจอย (ชลธิชา) เล่น ก็รู้ว่าเล่นยาก จอยเขาเก่งค่ะ"

"ส่วนตัวดีใจที่คนชอบเราจากละครเรื่องนี้ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับปลื้มหรือว่าหลงตัวเอง ดีใจมากกว่าค่ะ"

หากในชีวิตจริงเกิดเรื่องแบบ "นพนภา"จะทำอย่างไร?

เจนี่ - "ถ้าเป็นอย่างนั้นเจนี่เลิกกับผอ.เจนภพ ไปนานแล้วค่ะ ถ้ารู้ว่าเขาไม่รัก ยิ่งเขาไปมีคนอื่นแสดงว่าใจเขาไม่ได้อยู่ที่เรา เพราะความรักมันต้องมีแค่คนเดียว ไม่ต้องรอให้มาเจอแบบมุนินทร์-มุตตาหรอก แค่รู้ เจนี่ก็เลิกแล้ว เลิกตั้งแต่ก่อนจะมีเรื่องมุนินทร์-มุตตา ถึงจะแต่งงานกันไปแล้ว เจนี่ก็เลิกค่ะ เจนี่ไม่มามีตามแก้แค้นเหมือนนพนภาหรอกไปเลยค่ะ"

"เจนี่ไม่ทนกับความรักที่เขาไม่ได้รักเรา"

สมมติไปติดเกาะร้างคนเดียวจะทำอะไรอย่างแรก? 

เจนี่ - "อุ๊ยชอบค่ะ เจนี่เป็นคนชอบทะเล ไปถึงเกาะอย่างแรกที่ทำจะว่ายน้ำให้ชุ่มปอดไปเลย (ยิ้มทำหน้าฝัน) แล้วก็หาอะไรกิน (หัวเราะ) หลังจากนั้นก็ทำที่พัก แต่ไปติดเกาะเจนี่ขอเอาเต็นท์ เอาของอย่างอื่นไปได้ด้วยนะ เอาเครื่องมือสื่อสาร เอาไวไฟ (Wi-Fi) ไปตั้ง จะได้เล่นอินสตาแกรม (หัวเราะ) และไม่ชวนเพื่อนไปอยู่ด้วยหรอก อยู่คนเดียวดีกว่า จะถ่ายรูปตัวเอง อัพตลอดเวลาว่าตอนนี้ติดเกาะ ทำอะไรอยู่บ้าง ทุกรูปขอมุมสวย (หัวเราะ)"

"และถ้าต้องเอาคนไปติดเกาะด้วยหนึ่งคน เอ...เอาใครไปดีอ่ะ (ยิ้ม) เอาแม่ไปได้ไหม แต่ก็ไม่อยากให้แม่ลำบากอ่ะ อยากให้แม่ไปด้วยเพราะแม่ทำกับข้าวอร่อย ไปติดเกาะกับคนอื่นกลัวอดตายค่ะ (หัวเราะ)"


เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ


ถ้าน้ำท่วมกรุงเทพฯ ครั้งใหญ่อีกครั้ง แล้วน้ำมาแบบกะทันหัน จะหยิบอะไรติดมือไปด้วย?

เจนี่ - "หยิบไฟฉายค่ะ เพราะถ้าเกิดกลางคืนมีอะไรขึ้นมา อย่างน้อยกระบอกไฟฉายยังเป็นอาวุธได้ และยังส่องไฟให้แสงสว่างเราด้วย ถ้าให้ดีต้องให้มีเวลาเตรียมตัว เจนี่จะหยิบไปให้พร้อมเลยค่ะ ทุกอย่างเอาใส่เรือที่เตรียมไว้ ซึ่งต้องเป็นเรือเครื่อง เพราะเจนี่พายเรือไม่เป็น และก็จะหยิบของกิน เสื้อผ้าของใช้ พร้อมทุกอย่างลงเรือค่ะ"

ตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองเป็นผู้ชายจะทำยังไง?

เจนี่ - "ดีใจค่ะ (หัวเราะ) อยากเป็นผู้ชายสิ่งที่ทำอย่างแรก จะออกกำลังกายให้หนักไปเลย ให้หนักกว่าที่ออกอยู่ทุกวันนี้ด้วย แล้วก็จะไปจีบผู้หญิงที่สวยที่สุดที่เราชอบ อย่าง "อเลสซานดร้า อัมโบรซิโอ้"เขาดูสวยดีค่ะ อยากบอกว่าเจนี่อยากเป็นผู้ชายมาก จริงๆ (ทำหน้าจริงจัง)"

"เจนี่ชอบเป็นผู้ชายมากเลย จะจีบคนสวยคนที่เราชอบ (ทำหน้าฝัน) แต่ขอต้องเป็นผู้ชายที่หล่อด้วยนะ ขอหล่อกว่าพี่โดม-ปกรณ์ ลัม ด้วยนะ ผู้ชายที่เจนี่อยากเป็นนะ ต้องดูหล่อ เท่ ดูมีสไตล์ จีบสาวก็ต้องเป็นผู้หญิงที่มีสไตล์เหมือนกัน"

คิดว่าเพลงอะไรน่าจะเป็นเพลงประจำตัวเรา?

เจนี่ - "ไม่มีค่ะ เจนี่เต้นได้ทุกเพลง แต่ว่าชอบเพลงแนวอาร์แอนด์บี เต้นได้ร้องได้ แต่ไม่มีเพลงประจำตัว อันนี้จริงๆ นะ"

ถ้าไม่ได้เป็นดารา คิดว่าตัวเองจะทำอาชีพอะไร?

เจนี่ - "เมื่อก่อนตอนเด็กๆ เจนี่เคยฝันอยากเป็นทนายความค่ะ ดูเท่ดี แต่งตัวก็เท่ๆ (หัวเราะเขิน) ใส่วิกสีขาวด้วย แต่ถ้าต้องไปเป็นทนายตอนนี้คิดว่าเป็นไม่ได้หรอกค่ะ มันไม่ใช่ฟีลแล้ว เป็นอย่างนี้ดีกว่าค่ะ (ยิ้ม) ด้วยว่าเจนี่อยู่ตรงนี้มาตั้งแต่เด็ก อันนี้เจนี่พูดจริงๆ นะ คือด้วยว่าเราทำงานตรงนี้ รักอาชีพนี้ ไม่ได้มองว่าเราอยากจะทำงานด้านอื่น ไม่ได้วางแผนว่าจะออกจากวงการนี้ เลยนึกไม่ออกจริงๆ ว่าจะเป็นอะไร"



เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

ขอพรได้ 1 ข้อ จะขออะไร?

เจนี่ - "เจนี่จะขอให้เจนี่ขอได้ทุกอย่างในโลกนี้ ขอให้ขอได้ตลอดเวลา (ทำหน้าทะเล้นแล้วหัวเราะ) สิ่งที่เจนี่ขอเป็นอย่างแรกนะ ขอให้เจอคนรอบข้างที่ดี ไม่คิดร้ายกับเรา แล้วมองโลกในแง่ดีค่ะ"

อยู่ๆ เกิดโชคดีได้เจอกามเทพ ท่านให้ขอพรเกี่ยวกับความรักได้ 1 ข้อ จะขออะไร?

เจนี่ - "ขอให้เจอคนที่เป็นคู่ของเราสักทีค่ะ แต่ถ้าไม่ใช่คู่เราก็ขอให้ไปไกลๆ อย่ามาเจอกับเราเลย (หัวเราะพร้อมทำมือโบกไล่) เจนี่ยังไม่ได้คิดเรื่องความรักแบบแต่งงาน เพราะเรายังไม่พร้อม ตอนนี้ขอแค่ให้เจอคนที่ดีและเป็นคนที่ใช่ แต่ถ้าไม่ใช่ขอให้เขาผ่านไปเลยค่ะ (เสียงซีเรียส) เจนี่ไม่อยากเจอคนที่ไม่ใช่ มันเหนื่อยค่ะ"

สุดท้ายทุกอย่างที่ถามมาคือความฝัน แล้ว พอตื่นขึ้นมาเราจะวางแผนอนาคตตัวเองอย่างไร?

เจนี่ - "ทำงานในวงการอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ ยังไม่คิดจะผันตัวไปทำงานเบื้องหลัง เพราะรู้สึกว่ายังเด็กอยู่ เจนี่ยังสนุกกับการเล่นละคร การได้สวมบทบาทเป็นตัวละครโน้นตัวละครนี้ กับแผนปีหน้าเจนี่มีละครสองเรื่อง เรื่องหนึ่งที่เปิดแล้วคือ ดาวเกี้ยวเดือน อีกเรื่องจะเปิดเร็วๆ นี้แต่ยังบอกไม่ได้ แค่สองเรื่องตอนนี้ก็ถ่าย 7 วันแล้วนะ หลังจากนั้นค่อยว่ากันใหม่"

"ท้ายนี้เจนี่ขออวยพรแฟนละครและผู้อ่านข่าวสดทุดคนนะคะ ปีใหม่นี้ขอให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยๆ ค่ะ" เจนี่ ทิ้งท้าย

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ


เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ


เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ


เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ


เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์