เจนี่-ธัญญ่าเธอคือตัวละครแห่งปี


'เจนี่-ธัญญ่า'เธอคือตัวละครแห่งปี

'เจนี่-ธัญญ่า'นักแสดงฟีเวอร์เธอคือตัวละครแห่งปี : บันเทิงวันเสาร์

          หากพูดถึงละครแห่งปี 2555 คงต้องยกให้ละครเรื่อง "แรงเงา" ของค่ายบรอดคาซท์ เป็นละครที่โด่งดังแห่งปีมะโรง เพราะทำเรตติ้งถล่มทลาย อีกทั้งในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างพูดถึงละครเรื่องนี้ จึงทำให้ตัวละครในเรื่องอย่าง "มุตตา" และ "มุนินทร์" ที่นำแสดงโดย เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ  รวมไปถึงบทเมียหลวงอย่าง "นพนภา" นำแสดงโดย "ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล"  กลายเป็นที่พูดถึงจนกลายเป็นตัวละครฟรีเวอร์ในปีงู คม ชัด ลึก เลยขอคว้าตัวเจนี่กับธัญญ่ามานั่งสนทนา ถึงความแรงของเธอทั้งสองคน 


เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ
บทนี้ถือว่าเป็นบทที่ประสบความสำเร็จมาก

          ใช่...เจนี่ดีใจนะ ที่เล่นละครแล้วคนชอบ มีคนดูเรา ถามว่าประสบความสำเร็จมั้ย ถือว่าเรื่องนี้เราประสบความสำเร็จนะ จะเรียกว่าตั้งแต่เล่นละครมาบทมุนินทร์ มุตตา เป็นที่พูดถึงมากกกว่าเรื่องอื่นๆ ที่เคยเล่น เจนี่อยู่วงการมาสิบกว่าปีละครเรื่องนี้ได้รับกระแสตอบรับมากที่สุด


คนดูติดตามดู "แรงเงา" ถึงขนาดตั้งให้เป็น "วันแรงเงาแห่งชาติ"
          ดีใจนะ ไม่คิดว่าจะมีแฟนๆ ตั้งให้ถึงขนาดนี้ เรื่องนี้นักแสดงทุกคน ตั้งใจทำงานกันมาก พอมีคนให้การตอบรับดีแบบนี้ งานที่ทุกคนทุ่มเทไป มันหายเหนื่อยจริงๆ เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ยากสำหรับเจนี่ เพราะเราต้องเล่นเป็นสองบทบาท ยอมรับว่าตอนเล่นก็มีเครียดเหมือนกัน แต่เราเป็นนักแสดงต้องทำให้ดีที่สุด


รู้สึกยังไงที่เรตติ้งละครเรื่องนี้ทุบสถิติละครเรื่องอื่น
          ภูมิใจนะ จริงๆ ละครทุกเรื่องแฟนๆ ละครให้ความสนใจ และติดตามดู แต่ละครเรื่องนี้ อาจจะโดนใจคนดูหลายๆ คน บวกกับตอนนี้มีช่องทางในการสื่อสารเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะโซเชียลเน็ตเวิร์ก เลยทำให้มีการพูดถึงละครเพิ่มขึ้น


ระหว่างบท "มุตตา" กับ "มุนินทร์" บทไหนเล่นยากกว่ากัน
          มุตตา (ยิ้ม) เพราะเป็นคนเรียบร้อย เพ้อฝัน อยู่ในโลกที่คิดเอง มันไกลตัวเจนี่ แต่ตัวมุนนินทร์อาจจะใกล้ตัวเจนี่ ตรงที่มีความมั่นใจในตัวเอง แต่ตัวจริงเจนี่เป็นคนฮาๆ บ้าๆ บอๆ นะ(หัวเราะ) คือมีหลายอารมณ์ 


รักตัวละครที่เล่นไหม
          รักมาก....ต้องขอบคุณพี่เติม (ชนินทร ประเสริฐประศาสน์) ที่ทำให้มุตตา มุนินทร์ เวอร์ชั่นนี้ ได้รับกระแสตอบรับที่ดี 


ชอบฉากไหนเป็นพิเศษไหมในละครเรื่องนี้
          จริงๆ เจนี่ชอบทุกฉากนะ เพราะทุกคนตั้งใจมาก แต่ละฉากสอนคนดูหมด 


เรียนรู้อะไรจากตัวละครที่เจนี่เล่น
          เรื่องความรัก ความรักเป็นอะไรที่บอบบางแล้วก็อ่อนไหว เราต้องรักให้ถูกวิธี ไม่ใช่ว่ารักแบบหน้ามืดตามัวหลงผิด


ถ้าเป็นคนดู ตัวละครตัวไหนที่ไม่ชอบ และตัวละครตัวไหนควรได้รับกรรมมากที่สุด

          เจนี่ชอบทุกตัว เพราะเจนี่รู้สึกว่า ทุกตัวมีความกลมของตัวละคร เป็นตัวละครที่จับต้องได้ เป็นตัวละครที่มีอยู่ในชีวิตจริง แล้วรู้สึกว่าทุกตัวมีเหตุมีผลที่จะทำในสิ่งที่ตัวเอง ผลที่มันไม่ดี กรรมก็จะมาตามสนอง ตัวละครทุกตัวสอนคนดูหมด




เจนี่-ธัญญ่าเธอคือตัวละครแห่งปี


"ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล"
บท "นพนภา" กลายเป็นที่รู้จัก และกลายเป็นละครฟีเวอร์
          ดีใจนะ เพราะว่าเราทำงานกันมาเหนื่อย ถ่ายกันมา 8 เดือน ซีนอารมณ์เยอะมาก พี่เติมผู้กำกับไม่ปล่อยเลยจริงๆ เหมือนทุกฉากเขาเก็บรายละเอียดทุกเม็ด ทุกคนเหนื่อยมากกับการทำงาน แต่พอกระแสตอบรับออกมาดี มันทำให้เราหายเหนื่อย หายเหนื่อยเลยที่ได้รู้ว่าเรตติ้งได้ 20 กว่า มันเป็นที่พูดถึงทั่วบ้านทั่วเมืองจริงๆ ตามโซเชียลเน็ตเวิร์ก เราเปิดไปก็เห็น ปลื้มใจแทนพี่หน่อง (อรุโณชา ภาณุพันธุ์) ค่ายบรอดคาซท์ และช่อง 3 ด้วย เราเป็นนักแสดงตัวเล็กๆ ในเรื่อง เรายังดีใจเลย ผู้ใหญ่คงพอใจมาก


ถือว่าละครเรื่องนี้ได้รับกระแสตอบรับดีที่สุดเท่าที่เคยเล่นละครมาหรือเปล่า

          ใช่เลย...ตั้งแต่ธัญญ่าเล่นหนังเล่นละครมา 20 กว่าปีแล้ว เรื่องนี้เป็นกระแสที่แรงที่สุด เหมือนคนให้ความสนใจ ไปไหนมีแต่คนเรียก "นพนภา" มันหายเหนื่อยจริงๆ 


ถ้า "นพนภา" ถูกยกให้เป็นบทแห่งปี รู้สึกยังไง
          ดีใจ...เพราะว่าตัวละครตัวนี้ไม่ใช่นางเอก เป็นตัวละครที่เป็นผู้หญิงมีอายุ ที่มีครอบครัวแล้ว มีลูกโต เป็นผู้หญิงเจ้าอารมณ์  ดูตลก ฮาบ้าง ดูน่าสงสารบ้าง มีหลากหลายอารมณ์ แต่คนชอบตัวละครตัวนี้เราก็ดีใจ


เป็นการแสดงที่ยากที่สุดสำหรับธัญญ่าไหม
          จะบอกว่าเรื่องที่ยากมากสำหรับธัญญ่า เพราะด้วยคาแรกเตอร์ของตัวนพนภา ไม่ใช่ธัญญ่าเลย เป็นคนขี้โวยวายขี้วีน จะต้องเล่นเป็นผู้หญิงที่อายุเยอะกว่าตัวจริงหลายปีเหมือนกัน เจ้าแม่อสังหาริมทรัพย์ ฉะนั้นบุคลิกต้องดูเป็นเจ้าแม่ ซึ่งวันแรกที่พี่เติมผู้กำกับให้เข้าฉากวันแรก พี่เติมเรียกธัญญ่าไปคุยคนเดียวเลย เขาบอกเลยว่าเด็กไป และครั้งแรกที่ไปฟิตติ้ง ธัญญ่าเป็นคนเดียวที่ไปฟิตติ้งใหม่ เพราะพี่เติมบอกว่าต้องการนางพญา ไม่ใช่ตุ๊กตา (ยิ้ม) วันแรกที่ออกมาเหมือนตุ๊กตา เด็กมาก เลยมีการฟิตติ้งใหม่ เสื้อผ้า หน้าผม
 
          พอเข้าฉากวันแรกหน้าผมได้แล้ว แต่แอ็กติ้งพี่เติมบอกว่าเด็กไป เรายังไม่เชื่อว่าเป็น "นพนภา" เพราะฉะนั้นมีการนัดทำเวิร์กช็อปกันก่อนที่จะมาถ่ายครั้งต่อไป 3 ครั้ง วันละ 3 ชั่วโมง ซึ่งเราทำงานมา 20 กว่าปี แล้วต้องมาเวิร์กช็อป มันก็ทำให้เราเสียเซลฟ์เหมือนกันนะ ตอนนั้นคิดว่าเฮ้ย....เราเล่นแย่ขนาดนั้นเลยเหรอ ถ้าเราเวิร์กช็อปแล้วไม่ได้อีกล่ะ เขาเปลี่ยนตัว เราจะหน้าแหกมั้ยเนี่ย แต่พอหลังจากเวิร์กช็อปกลับมา วันแรกเข้าฉากกับ (เจน)เจนสุดา ปานโต พออีกวันเข้าฉากเดิมกันใหม่เจน เจนบอกว่าพี่ธัญญ่ารู้มั้ยว่าวันนี้พี่ธัญญ่าน่ากลัว เหมือนมีรังสีอำมหิตอะไรก็ไม่รู้ พี่เติมก็บอกว่านี่ล่ะคือ "นพนภา" ซึ่งเราไม่รู้ตัวถึงความเปลี่ยนแปลง มันก็แปลกดีเหมือนกัน แต่การเวิร์กช็อปอาจจะช่วยได้จริงๆ


ถูกตั้งให้เป็นวัน "แรงเงาแห่งชาติ" แถมยังมีคำศัพท์ใหม่ๆ เกิดขึ้น

          ธัญญ่าว่าคนเขียนบทเขียนเก่งมาก ทุกคำพูดมีคำเสียดสีสังคม สร้างเป็นกระแสได้ และทันสมัยไม่เชย พอมีวัน "แรงเงาแห่งชาติ" เราก็รู้สึกว่ามันเจ๋งดี 


พอมาเล่นเรื่องนี้กับบท "นพนภา" ชีวิตเปลี่ยนไปไหม
          ชีวิตไม่เปลี่ยนนะ แต่คนให้ความสนใจเรามากขึ้น จากเดิมเราเป็นนักแสดงมีคนเข้ามาถ่ายรูป แต่บางที่เราไปไหนบ่อยๆ อย่างโรงพยาบาลมานาน เขาเห็นเราจนชิน แต่พอมีละคร "แรงเงา" มีแต่คนเข้ามาขอถ่ายรูปเยอะมาก แม้แต่แม่บ้านที่ บีบี คลีนิค ไปมาตั้งนาน ไม่เคยจะขอถ่ายรูป จู่ๆ ก็มาขอถ่าย(ยิ้ม) บางคนให้ทำท่าจิก ทำท่าตบหน่อยได้มั้ย


รักตัวละคร "นพนภา" ไหม

          รักนะ และรู้สึกสงสาร "นพนภา" มาก ยิ่งเล่นไปแล้วรู้สึกว่าเป็นเจ๊ยังไงไมรู้ (หัวเราะ) ซึ่งอยู่บ้านม้วนหัว ไม่แต่งหน้า คือต้องให้ความแก่ของตัวละครตัวนี้ พี่เติมอยากให้เห็นความแตกต่างของตัวเมียหลวง กับตัวเจนี่


มีฉากไหนที่รู้สึกสะเทือนอารมณ์มากที่สุด
          ฉากที่ลูกชายโดนเฆี่ยน ที่โดนจับได้ว่าลูกชายเราเป็นเกย์ เราต้องไปกัน ซีนนั้นแค่อ่านบท ธัญญ่ายังจุกเลย คือฉากนี้เป็นฉากที่พี่ปิ๊บ (รวิชญ์ เทิดวงส์) ต้องเฆี่ยนลูกก่อน แล้วเราเดินเข้าไป พอเราเดินเข้าไปเห็นหน้าลูกชาย ซึ่งเขาร้องไห้น่าสงสารมาก ธัญญ่าเห็นตอนนั้นจุกเลยนะ เหมือนจะร้องไห้ตั้งแต่แรกที่เราเดินเข้าไปให้ห้องแล้ว  และมีซีนที่ลูกสาวคนเล็กเข้ามากอดขาพ่ออีก ธัญญ่าดูที่ตัวเองเล่นยังร้องไห้เลย หันไปดูเพื่อนก็น้ำตาพราก มันสะเทือนอารมณ์
 
          ธัญญ่าไปเจอน้องที่เป็นเกย์ เขาบอกว่าดูฉากนั้นนึกถึงตัวเองเลย เพราะมีซีนแบบนั้นในบ้านเขาจริงๆ เขาบอกพ่อเขาเป็นทหาร และเป็นลูกชายคนโต  และพ่อมาจับได้ว่าเป็นเกย์ เลยโดนตี และแม่มาห้าม พี่สาวเข้ามาช่วย
 
          สมแล้วที่เธอทั้งสองคนเป็นตัวละครแห่งปี


เจนี่-ธัญญ่าเธอคือตัวละครแห่งปี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์