ปีมังกร ปีทอง คน(เคย)ดัง


ถ้าจะพูดถึงดาวรุ่งเกิดใหม่ปีนี้ ก็อาจจะพอมีให้เห็นกันประปรายบ้าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นปีนี้เหล่าดาวรุ่งคงต้องหลีกทางให้กับบรรดา “คนเคยดัง” ซะแล้ว เพราะพาเหรดกัน “กลับมาเกิด” ควั่ก ที่สำคัญแต่ละคนไม่ได้ดังเพราะข่าวฉาว แต่ดังเพราะ “ฝีมือ” ทางการแสดงล้วน ๆ

ละครดังส่งท้ายปีอย่าง “แรงเงา” ถือเป็นละครเรตติ้งสูงสุดประจำปีของช่อง 3 เลยก็ว่าได้ ถึงขนาดที่โซเชียล เน็ตเวิร์กยกให้เป็น “วันแรงเงาแห่งชาติ” เพราะทุกวันจันทร์และอังคารที่ “แรงเงา” ฉาย รถบนท้องถนนก็จะโล่งทันที งานนี้ขอย้ำจริง ๆ ว่านักแสดงจากเรื่องนี้กลับมาดังกันยกขบวน

คนแรกต้องยกให้ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ที่รับบท “มุนินทร์” และ “มุตตา” แฝดพี่น้องที่ต่างกันราวฟ้า กับดิน บทนี้เจนี่ตีแตกสุด ๆ พอรับ บทเป็นมุตตาก็จะอ่อนแอซะจนคน สงสาร เวลาโดนเมียหลวงอย่างนพนภารังแกก็เรียกน้ำตาคน ดูไปได้มากโข แต่พอสวมบทเป็น มุนินทร์ก็ร้ายตอกกลับนพนภา ซะจนคนดูสะใจแบบสุด ๆ ไปเลย...ที่ผ่านมาผลงานของเจนี่จะมาแนวเรื่อย ๆ มาเรียง ๆ ตามประสาคนดังจนอยู่ตัวแล้ว แต่พอมาเล่นเรื่องนี้ทำให้ชื่อของเธอกลับขึ้นมาติดหนึ่งในนางเอกสาวสุดฮอตอีกครั้ง

ต่อกันที่ “เมียหลวง” ตัวจริงทั้งในจอและนอกจออย่าง ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล เพราะนอกจากชีวิตจริงจะมีข่าวค(ร)าว สามี เป๊ก-สัณชัย เองตระกูล ไปกิ๊กกั๊กกับนางเอกรุ่นน้องถึงกับเป็นมหากาพย์เรื่องยาวแล้ว พอเธอมาได้รับบท “นพนภา” เมียหลวงขี้หึง สติแตก ได้แบบถึงพริกถึงขิง จนเจอแซวว่าเก็บกดจากชีวิตจริงเลยมา ระบายในละครหรือเปล่า...ข่าวก็เยอะ บทก็ส่งแบบนี้ มิน่าล่ะถึงกลับมาดังเกรียวกราวได้อีกรอบ


ปีนี้ไม่พูดถึงเธอคนนี้ไม่ได้จริง ๆ สำหรับ จอย-ชลธิชา นวมสุคนธ์ หรือ “น้องนก(สองหัว)” นั่นเอง ก่อนหน้านี้เจ้าตัวแทบจะไม่มีผลงานละครให้ได้ชมกันเลย เพราะมัวแต่เน้นเอาดีด้านงานดีเจเป็นส่วนใหญ่ แต่ล่าสุดพอกลับมาแสดงละครอีกครั้งในบทน้องนก (สองหัว) เธอก็เล่นได้หน้าหมั่นไส้มาก ๆ เนียนซะจนเหล่าแม่ค้าอยากจะคว้าเปลือกทุเรียนปะทะใบหน้า ทั้ง ๆ ที่บทเป็นแค่ตัวรอง แต่ความแรงของเธอก็ทำให้นักแสดงนำของเรื่องสะเทือนเหมือนกัน...บทนี้หนุนนำให้เธอกลับมาเกิดอีกครั้ง

ฟากนักแสดงรุ่นพี่อย่าง ปิ๊บ-รวิชญ์ เทิดวงส์ เป็นอีกชื่อที่คนกลับมาพูดถึงกับบท “ผอ.เจนภพ” ผอ.เพลย์บอยเจ้าชู้เกียร์มัว (กลัวเมีย) แสดงได้ลื่นเป็นพ่อปลาไหล ถึงขนาดมีข่าวเขย่าสะเทือนขาเตียงออกมาว่าชีวิตหนุ่มปิ๊บก็เจ้าชู้ไม่แพ้ ผอ. ร้อนถึงปิ๊บต้องปฏิเสธว่าไม่จริ๊ง ไม่จริง ด้านนักร้องสาว ชาช่า-อริตตา รามณรงค์ ร้องเพลงจนคอแห้งอยู่หลายปี ชื่อก็ยังไม่เป็นที่รู้จัก แต่พอกระโดดมาเล่นละครเป็น “ต้อง” วัยรุ่นใจแตก ลูกสาวของนพนภา หลายคนก็เริ่มจำหน้าเธอได้ งานนี้เลยพลอยติดสอยห้อยตามกระแสไปด้วยอีกคน


เจนี่เจนี่


นางเอกสาวตาคม พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช ชื่อเสียไปชั่วคราว เพราะมีข่าวพัวพันว่าเป็นมือที่ 3 ของครอบครัว ธัญญ่า-เป๊ก ต้องลี้ไปรับงานที่อินเดีย พักงานแสดงในไทยไปพักใหญ่ จนกระทั่ง คุณหนูบอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ แห่ง เอ็กแซ็กท์ เปิดโอกาสให้กลับมาเล่นบทดีนี่ สาวหน้าใสที่ซ่อนความร้ายกาจไว้ในใบหน้าอันไร้เดียงสา พอละครออกปุ๊บคนเมาท์กันสนั่นว่าเอาชีวิตจริงมาเล่นรึเปล่า แต่คนจะเมาท์ยังไงก็ไม่สน เพราะพิ้งกี้แฮปปี้ที่กระแสละครดีเกินคาดมากกว่า จากนั้นไม่นาน โด่ง-องอาจ สิงห์ลำพอง ชวนมาเล่นละครช่อง 8 “ทองประกายแสด” และ “ราชินีลูกทุ่ง” งานนี้ละครฮิตติดลมบน จนเธอได้หวนกลับเข้าสู่วงการได้อีกครั้ง

ย้อนไปเมื่อช่วงกลางปี ละคร “บ่วง” ก็ให้คุณกับนางเอกสาว นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา หรือ “ผีอีแพง” ก็เล่นมนต์ดำจนสะกดคนดูให้ตกอยู่ในบ่วงของละครได้อยู่หมัด ทั้ง ๆ ที่เพิ่งจะกระโดดมาแสดงนางร้ายเป็นครั้งแรก แต่เธอก็ทั้งร้ายทั้งหลอนจนคนดูขนหัวลุกไปตาม ๆ กันช่วงนั้นพอละครจบปุ๊บสาวนุ่นก็มีคิวงานเพิ่มขึ้นมายาวเหยียด หลังจากที่ก่อนหน้านี้กระแสของเธอเป็น ๆ หาย ๆ จากวงการไปช่วงหนึ่งแล้ว...บอกได้เลยว่าบทนี้ส่งผลให้เธอขึ้นมาอยู่ในทำเนียบนางเอกมากฝีมือคนหนึ่งของวงการเลยทีเดียว

เมื่อประมาณ 2 ปีก่อนนางเอกสาว มิน-พีชญา วัฒนามนตรี อยู่ในนางเอกระดับโบแดง งานละครรุมซะจนเห็นหน้าเธอแทบจะทุกวัน แต่จู่ ๆ เจ้าตัวก็ขอพักงานชั่วคราวเพราะอยากจะลุยเรื่องเรียนให้เต็มที่ เลยทำให้กระแสของเธอเงียบหายไปพักใหญ่ จนกระทั่งเมื่อกลางปีที่ผ่านมาเธอคัมแบ๊กอีกครั้งกับละคร “ปิ่นอนงค์” กับพระเอกหนุ่ม เวียร์-ศุกลวัฒน์ เจอบทตบจูบ ๆ ไปชุดใหญ่ งานนี้ชื่อของเธอเลยกลับมาฮอตอีกครั้ง มีทั้งงานอีเวนต์และละครจ่อยาวเหยียดไปจนถึงปีหน้าแล้ว...ขอให้รุ่งต่อไปเรื่อย ๆ นะจ๊ะ

ฟากซุป’ตาร์ตัวแม่ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ชื่อของเธอไม่เคยห่างหายไปจากวงการอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าระยะหลังเธอเลือกรับงานมากขึ้น โดยเฉพาะงานละครปีหนึ่งจะเห็นหน้าเธอแค่ครั้งเดียว แต่เธอก็ไม่ทำให้ “คนรักอั้ม” ผิดหวัง เพราะล่าสุดละคร “อุบัติเหตุ” ที่เธอแสดงหลายคนชมเปาะว่าพัฒนาการของเธอดีขึ้น เลยยิ่งตอกย้ำความเป็นดาวของเธอให้เจิดจรัสมากกว่าเดิม
 
เป็นอีกคนที่ชีวิตอยู่นิ่ง ๆ เรียบ ๆ มาพักใหญ่ สำหรับนักร้องสาว ญาญ่าญิ๋ง-รฐา โพธิ์งาม แต่พอเธอมารับบทร้ายนักร้องลูกทุ่งหน้าสวยใจริษยา ในละคร “ต้มยำลำซิ่ง” งานนี้ความสวยแอนด์เซ็กซี่ และฝีมือของเธอจุดประกายออร่าให้หญิงกลับมาฮอตอีกครั้ง ผลงานของเธอเข้าตา หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ดึงเธอมาเล่นภาพยนตร์ “จันดารา” นอกจากนี้ยังมีละครเวที “แม่เบี้ย” อีกต่างหาก แต่ละบทเน้นเซ็กซี่ทั้งนั้น...ปีนี้เป็นปีทองของเธอจริง ๆ

ส่วนนักแสดงสาวทรงโต ตั๊ก-บงกช คงมาลัย หลังจากที่ก่อนหน้านี้เล่นภาพยนตร์มาหลายเรื่อง กระแสตอบรับก็ไม่ดีมากเท่าที่ควร ทำให้ชื่อของเธอถูกลืมไปนาน ล่าสุดพอได้ร่วมงานกับหม่อมน้อยในภาพยนตร์ “จันดารา” บทก็ดี แถมฝีมือของเธอก็เด่น เลยผลักให้ชื่อของตั๊ก กลับมาเป็นที่จับตามองอีกครั้ง แถมช่วงปลายปีที่ผ่านมาจู่ ๆ เธอก็ประกาศหมั้นสายฟ้าแลบ กับเจ้าสัวหมื่นล้าน พี่ใหญ่-บุญชัย เบญจรงคกุล เท่านั้นแหละ ไม่ว่าตั๊กจะขยับตัวไปไหน ทำอะไรสื่อตามเก็บข่าวแทบไม่เว้นแต่ละวัน แถมต้องติดตามข่าวกันนานนับเดือนเลยทีเดียว

ปิดท้ายกันที่นักร้องหนุ่มเสียงดี แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ต้องยกเป็นหนุ่มเนื้อหอมของปีจริง ๆ ก่อนหน้านี้ชื่อเสียงอาจจะเป็นที่รู้บ้าง แต่พอมาเป็น “โค้ช” ในรายการ “เดอะ วอยซ์” ด้วยน้ำเสียงที่นุ่ม ลีลาในการแสดงความเห็นแพรวพราว สาว ๆ เลยพากันกรี๊ดแสตมป์นับตั้งแต่เริ่มยันจบรายการ ถึงขนาดที่ปีหน้าจะมีคอนเสิร์ตเดี่ยวของแสตมป์อีก...สาวน้อยสาวใหญ่ คงแย่งกันตีตั๋วแถวหน้ากันเป็นแถบ ๆ

ปีหน้าฟ้าใหม่ ขอให้นักแสดงใหม่และเก่าดัง ๆ รุ่ง ๆ กันถ้วนหน้านะจ๊ะ นอกจากงานดีเงินดีแล้ว ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีกันด้วยนะจ๊ะ!.

 


ธัญญ่าธัญญ่า


จอย ชลธิชาจอย ชลธิชา


พิ้งกี้พิ้งกี้


ญาญ่าญิ๋งญาญ่าญิ๋ง


มินมิน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์