หนิง-จิน อวดลูกสาวคนแรก ด.ญ.ปณิริน ธรรมวัฒนะ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 ธ.ค.ที่ชั้น 5 อาคาร A โรงพยาบาลบีเอ็นเอช ถนนคอนแวนต์ สาทร

 ‘หนิง’ปณิตา ธรรมวัฒนะ ดาราชื่อดัง พร้อมด้วย ‘จิน’ จรินทร์ ธรรมวัฒนะ ทายาทตลาดยิ่งเจริญ และนางปิยะมาศ พัฒนาหิรัญ  มารดาของ ‘หนิง’ ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงการให้กำเนิดลูกสาวคนแรก ด.ญ.ปณิริน ธรรมวัฒนะ เมื่อวันที่14 ธ.ค.ที่ผ่านมา


 โดย ‘หนิง’ เผยความรู้สึกว่า ช่วงที่ตนเข้าห้องผ่าตัดรู้สึกมึนยาสลบนิดนึงมันเหมือนตนจมน้ำตลอดเวลา ครึ่งชั่วโมงเป็นช่วงเวลาที่ทรมานมากๆแต่พอได้ยินเสียงลูกร้องโดยที่ยังไม่ได้เห็นหน้าอาการทุกอย่างหายเป็นปลิดทิ้ง

 “มันเป็นความรู้สึกที่ว่าตอนที่เขาอยู่ในท้องเรายังไม่ได้รักเขาขนาดนี้แต่พอเห็นหน้าเขาแล้วอยากจะให้นมเขา ตอนแรกตั้งใจว่าจะลาพักงานแค่เดือนเดียวแต่ตอนนี้คิดว่าอาจจะลายาวกว่านั้นค่ะ

 ด้าน ‘จิน’ สามีได้เผยความรู้สึกที่เห็นหน้าลูกสาวครั้งแรกว่า ตนร้องไห้เลยเพราะดีใจ เหมือนเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นกับชีวิตที่ดีที่สุดของตน “ช่วงที่ผมอุ้มลูกสาวเขาก็มีมองตามเราตลอด ตอนที่ผมอุ้มลูกเขาจะเงียบแต่ตอนที่หนิงอุ้มจะไม่ค่อยเงียบเท่าไหร่”

 ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อไปว่าลูกสาวคนแรกคลอดโดยวิธีการผ่าคลอดใช่หรือเปล่า 

‘หนิง’เผยว่า ตนคลอดโดยวิธีการผ่าตัดและลูกสาวคนนี้เกิดวันเดียวกับตนด้วย

  “ความจริงเมื่อวันที่12 ธ.ค. เราเกิดเลือดไหลและคุณจินไปงานแต่งงาน หนิงเลยให้คนรถพามาที่รพ.และแอดมิทตั้งแต่วันนั้น และคุณหมอบอกว่าถ้าอยากให้ลูกสาวคลอดวันที่ 14 ธ.ค. หนิงต้องนิ่งจริงๆและห้ามไปไหนให้อยู่แต่บนเตียง เราก็เลยอยู่รพ.ตั้งแต่วันนั้นสวดมนต์ตลอด และลูกสาวก็คลอดวันที่14 ธ.ค.เวลาห้าโมงเย็นตรงตามเวลาที่ดูเอาไว้ค่ะ”

  ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเรื่องน้ำหนักแรกเกิดของลูกสาว 
‘จิน’เผยว่า น้ำหนักแรกเกิดคือ 2,270 กรัม ยาว46 ซม. ถ้าถามว่าลูกสาวน้ำหนักแรกเกิดน้อยกว่ามาตรฐานหรือเปล่า ก็ตัวเล็กกว่ามาตรฐานเพราะน้ำหนักเด็กแรกเกิดจะอยู่ที่ 2,500 กรัม แต่ตัวยาวตามมาตราฐาน แต่ตัวยาว แขนยาว แข็งแรงรวมถึงร้องเสียงดัง

 ผู้สื่อข่าวสอบถามความรู้สึกของ ‘หนิง’ในการให้นมลูกสาวครั้งแรก

 ‘หนิง’เผยว่า ความรู้สึกในการให้นมลูกครั้งแรกเจ็บมากและน้ำตาไหลออกมาโดยที่ตนไม่รู้ตัว

 “ตอนนี้เวลาที่หนิงให้นมลูกและพูดกับเขา เราไม่คิดว่าเราจะมีโอกาสดีๆได้ทำแบบนี้และหนิงจะนึกถึงหม่าม้าที่ดูแลเรามาตั้งแต่เด็ก(น้ำเสียงเครือ) มันบอกไม่ถูกจริงๆ ชีวิตนี้เราทุ่มเทให้เขาได้มาก จากที่เราตั้งใจว่าเราจะเป็นผู้หญิงทำงาน ทำอะไรว่องไวต้องทำโน่นทำนี่ มาตอนนี้หลังจากเห็นหน้าลูกในสมองเรื่องงานจะหายไปหมดเลย คิดแต่ว่าอยากดูแลเขาให้ดีที่สุด”


หนิง-จิน อวดลูกสาวคนแรก ด.ญ.ปณิริน ธรรมวัฒนะ


 ผู้สื่อข่าวสอบถาม ‘จิน’ว่ามีการฝึกอุ้มและเข้าคอร์สการเลี้ยงเด็กอ่อนบ้างหรือเปล่า ‘จิน’ เผยว่า ตนไม่ต้องเข้าคอร์สเลยเพราะตอนสิบกว่าปีที่แล้วที่อยู่อเมริกาตนเคยเลี้ยงหลานตั้งแต่เป็นทารกเลย พอมีลูกสาวคนนี้ก็อุ้มเป็นโดยอัตโนมัติทำให้ง่ายหน่อย เพียงแต่ว่าอยากอาบน้ำให้เด็กอ่อนไม่เป็นเมื่อวานเพิ่งไปเรียนรู้มา

 ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อไปว่าลูกสาวคนแรกหน้าตาเหมือนใคร ‘หนิง’เผยว่า ทุกคนลงความเห็นหมดเลยว่าลูกสาวของตนหน้าเหมือนจินและคุณแม่ของจิน

 ต่อข้อถามผู้สื่อข่าวว่าจะพักรักษาตัวใน รพ.อีกกี่วัน 
‘หนิง’เผยว่า จริงๆตนตั้งใจว่าจะออกจาก รพ.วันพรุ่งนี้หรือไม่ก็มะรืนนี้แต่ต้องรอถามคุณหมอก่อนว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

 ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงชื่อลูกสาวว่าให้ชื่อว่าอะไร 
‘จิน’เผยว่า ตนตั้งชื่อลูกสาวว่า ปณิริน ธรรมวัฒนะ ชื่อเล่นว่า ณิริน ซึ่งมีความหมายว่าผู้ไม่มีกิเลส “ผมเป็นตั้งชื่อลูกสาวเองและใช้เวลาตั้งชื่อลูกสาวไม่ถึง30วินาที ผมทำตามพ่อแม่ของผมที่ตั้งชื่อลูกโดยไม่ต้องถามพระ เราก็เลยเอาชื่อจริงของผมคือ จรินทร์ กับชื่อจริงของหนิง คือ ปณิตา มาบวกกันและวันนั้นญาติผมเซิร์ซชื่อในคอมก็เลยได้ชื่อนี้เลยและมีความหมายและบวกลบคูณหารแล้วออกมาเป็นมงคล

 ผู้สื่อข่าวสอบถาม ‘หนิง’ว่าตั้งใจจะให้นมลูกอีกนานแค่ไหน ‘หนิง’ กล่าวว่าตอนแรกตนตั้งใจจะให้นมลูกเป็นเวลา3เดือนแต่มาตอนนี้คงให้ยาว น้ำนมมีนานแค่ไหนก็ให้เท่านั้น

 “สำหรับเรื่องงานในวงการบันเทิง ถ้าเป็นงานละครคงเบรกไว้ก่อนแต่พิธีกรรายการปากโป้ง คงออกไปทำเพราะอัดแค่สองวันต่ออาทิตย์ และตอนนี้พักเต็มๆก่อนหนึ่งเดือนค่ะหนิงยังเจ็บแผลผ่าตัดอยู่เลยเพราะเมื่อวานหมอบอกว่าให้ลุกขึ้นมาเดินเยอะๆแผลจะได้หายเร็วๆพังผืดไม่เกาะ เราก็เดินใหญ่เลยจนวันนี้ระบมมากๆก็ต้องพักผ่อนเยอะๆค่ะ”


หนิง-จิน อวดลูกสาวคนแรก ด.ญ.ปณิริน ธรรมวัฒนะ


 ‘หนิง’เผยต่อว่า ตอนนี้เพื่อนในวงการมาเยี่ยมตนเยอะมากมี ‘อั้ม’พัชรภา ไชยเชื้อ, ‘เมย์ เฟื่องอารมย์’ ‘หนุ่ม’กรรชัย กำเนิดพลอย, ‘โอ๋’ภัคจีรา วรรณสุทธิ์, ‘พี่ลูกศร’ธนาภรณ์ รัตนเสน, ‘พี่นีโน่’เมทนี บุรณศิริ ซึ่งขับรถมาจากต่างจังหวัดเลยเพราะเป็นพ่อทูนหัว ฯลฯ

 “และเมื่อเช้าโชคดีมากมีความเป็นมงคลกับครอบครัวของเราคือ พระเจ้าวรวงค์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ประทานของขวัญและดอกไม้มาให้ลูกสาวเราค่ะ”

 ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อไปว่าตอนนี้เตรียมของรับขวัญให้กับลูกสาวหรือยัง 

‘หนิง’ เผยว่า จริงๆของรับขวัญถ้าเป็นของตนเองคือคอนโดที่ซื้อร่วมกันกับคุณจินตั้งใจยกให้ลูกเลยแต่แอบเสียใจที่ให้เขาซ่อมเป็นเวลา6-7เดือนแล้วก็ยังไม่เรียบร้อยจนถึงทุกวันนี้ คอนโดแสนสิริ ทองหล่อ4 ตนแจ้งมา6เดือนแล้วแต่ไม่เสร็จเสียที ก็ไม่รู้จะทำอย่างไง ไม่เป้นอย่างที่เขาโฆษณาไว้เลย

 ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อไปว่าตั้งใจจะมีลูกคนที่สองหรือเปล่า
‘หนิง’เผยว่า ตนคิดว่ายังไม่มี แต่ตนกับจินคิดตรงกันว่าจะมีลูกแค่คนเดียวเพราะเห็นคุณภาพสำคัญกว่าปริมาณและเอาจำนวนที่เราสามารถดูแลเขาได้จะดีกว่า เราจะได้ให้ความรักกับเขาแบบเต็มที่

 ด้าน ‘จิน’ เสริมว่าตนคงปิดอู่แล้วและตนจะเป็นฝ่ายทำหมันเอง ซึ่งช่วงแรกสองจิตสองใจแต่มีพี่ทีรู้จักบอกว่าเขายังทำหมันให้เมียเลยและแนะนำให้ตนทำ

 “ตอนนี้ก็มีคุยเรื่องโรงเรียนแล้วครับ คุณพ่อผมเห่อมากเตรียมไว้ตั้งแต่ก่อนเขาจะเกิดครับ คือโรงเรียน ไอเอสบี อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าที่ผมเคยเรียนครับ" 

  ต่อมาผู้สื่อข่าวสอบถามความรู้สึกว่าของ นางปิยะมาศ พัฒนาหิรัญ มารดาของ ‘หนิง’ ที่ลูกสาวได้ให้กำเนิดหลานสาว โดยนางปิยะมาศ เผยความรู้สึกว่า เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. เมื่อ34-35ปีก่อนเป็นวันเกิดของหนิง แต่มาวันที่ 14 ธ.ค.ปีนี้หนิงมานอนอยู่บนเตียงคลอดลูกแทนที่ตน ตนก็รู้สึกมีความสุขมาก (พูดพร้อมซับน้ำตา)

หนิง-จิน อวดลูกสาวคนแรก ด.ญ.ปณิริน ธรรมวัฒนะ


น้อง นิรินน้อง นิริน


น้อง นิรินน้อง นิริน


น้อง นิรินน้อง นิริน


น้อง นิรินน้อง นิริน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์