“โดม” ประกาศไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ขออวดศักดาเป็นบอสค่ายเพลง

จากนักร้องนักแสดง ล่าสุดหนุ่มหล่อขั้นเทพ โดม-ปกรณ์ ลัม ก็ก้าวมาเป็นเจ้าของค่ายเพลงสมใจ งานนี้เลยต้องไปอัพเดทเรื่องนี้กับหนุ่มคนนี้สักหน่อย พร้อมแอบดูทัศคติทั้งเรื่องงานและหัวใจของผู้ชายแบบ “โดม” ด้วย

“ฝันเป็นจริง”
   
ในฐานะบอสค่ายเพลง-ถามถึงที่มาของค่ายเพลง “ไอคอนนิค เรคคอร์ด”?

   
“มันเริ่มต้นมาจากการเห็นความสำคัญของโอกาส ก็ฝันมาตลอดว่าวันนึงเราก็อยากมีพื้นที่ให้โอกาสคนในเรื่องของดนตรี ตอนแรกก็เปิดเป็นสตูดิโอ ประกอบกับผมเรียนซาวด์ เอ็นจิเนียร์จากอเมริกา ก็มีเพื่อนพี่น้องแวะเวียนมาอัดเต็มไปหมด จนเดโมเต็มหมดเลย เราก็เลยคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่างกับมันแล้ว จนกลายมาเป็นไอคอนนิค เรคคอร์ด หรือที่เรียกกันว่าค่ายเพลง แต่จริง ๆ พวกเราก็ไม่ได้เรียกกันแบบนั้นหรอก มันเหมือนเป็นบ้านมากกว่า ซึ่งที่ผมเลือกเปิดตัวศิลปินทีเดียว 5 คน เพราะผมคิดว่าเราเหมือนชนกลุ่มน้อย เวลาทำอะไรกันทีก็ต้องมากันทั้งเผ่า เรากำลังบอกทุกคนว่าเรากำลังมีสายพันธุ์ใหม่ที่พร้อมจะมาปล่อยของอะไรใหม่ ๆ ซึ่งแต่ละวงก็มีเสน่ห์แตกต่างกันหมดเลย การมาเป็นคนอยู่เบื้องหลังมันก็ยากนะ เพราะทุกการเริ่มต้นมันก็คลุมเครือไปหมด แต่เราก็ค่อนข้างจะสู้ตาย รวมทั้งในเรื่องโปรดักชั่นที่มีทีมงานทำงานด้วยใจ ที่เหลือคือแฟนเพลงจะให้โอกาสเรารึเปล่าครับ ผมเชื่อว่าเราจะช่วยสร้างปรากฏการณ์เพลงอินดี้ไทยให้ดีขึ้นได้”
   
พอลองมาทำเบื้องหลังแล้วรู้สึกแตกต่างจากตอนที่อยู่เบื้องหน้ายังไงบ้าง?
   
“ผมไม่ได้นึกถึงจุดตรงนั้นว่ามันต่างรึเปล่า ผมแค่ทำในสิ่งที่ผมอยากทำให้มันดีที่สุด มันคงคล้ายกันบางส่วน เพราะผมอยู่เบื้องหน้ามา เราก็นำสิ่งนั้นมาพัฒนางานน้อง ๆ ในค่าย แต่อีกสิ่งเราอาจต้องสวมหมวกเป็นบอสหน่อย คอยดูว่ามันถูกมันควรมั้ย”

“โดม” ประกาศไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ขออวดศักดาเป็นบอสค่ายเพลง

“ฉายาหล่อขั้นเทพ”
   
อยู่ในวงการมานานแล้ว คิดว่าวงการนี้ให้อะไรกับโดมมากที่สุด?
   
“โอโห! วงการนี้ให้ชีวิตผมเลย ผมรักสิ่งที่ผมทำมากนะ มันทำให้รู้สึกว่าตัวผมเองมีคุณค่า ถ้าเกิดมาชาติหน้าก็อยากทำงานตรงนี้นะพูดจริง ๆ มันเป็นอาชีพที่เป็นเกียรติครับ และผมก็ยังรู้สึกว่าเราสามารถเอาชื่อเสียงของเราไปพัฒนาให้สังคมดีขึ้นได้ ให้คนที่มองเราเป็นไอดอลมาทำตามเราได้ ไม่ได้ไปตีกัน ไปแว้นรถ ตรงนี้ที่เราภูมิใจในอาชีพตัวเอง เพราะจะมีสักกี่อาชีพที่จะมีอิทธิพลกับคนขนาดนี้ได้”
   
หลายคนให้ฉายาว่า “หล่อขั้นเทพ” โดมคิดยังไงกับเรื่องนี้?
   
“มันถือเป็นคำชมที่ดี (ยิ้ม) แต่ความหล่อจริง ๆ มันไม่ยั่งยืน เราแก่ไปทุกวัน ผมว่าสิ่งที่เราทำไว้มากกว่าที่จะอยู่ไปตลอด ผมก็ไม่พยายามไปลุ่มหลงมัวเมากับคำชมประเภทนี้เท่าไหร่ ก็พยายามทำงานของผมให้ดี ผมไม่ใช่คนที่หล่อไปวัน ๆ ผมมีอะไรให้ทำมากกว่านั้นครับ ผมก็จะทำตรงนั้นให้ดีที่สุดและก็พยายามหล่อต่อไป (หัวเราะ)”

เวลาที่ถูกจับจ้องเรื่องส่วนตัว มีวิธีรับมือหรือวางตัวยังไง?

“มันยากที่จะควบคุมคนอื่น นานาจิตตัง สิ่งที่เราจะควบคุมได้คือใจเราเอง ก็ไม่สนใจอะไรที่มันไม่เป็นความจริง ไม่ใส่ใจเรา แต่อะไรที่เป็นความจริง เป็นสิ่งที่เราทำผิด เราก็ยอมรับมันมาปรับปรุง เชื่อในความจริง ไม่ต้องแคร์สิ่งที่ไม่เป็นความจริง”

“โดม” ประกาศไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ขออวดศักดาเป็นบอสค่ายเพลง

“ความคิดแบบโดม”
   
หากสามารถกลับไปแก้ไขเรื่องในอดีตได้ 1 อย่าง เราอยากจะกลับไปแก้ไขเรื่องอะไรมั้ย?

“(ส่ายหน้า) ไม่ใช่ไม่มีนะ มีเยอะ แต่ผมไม่คิดไปแก้ไข เพราะมันเป็นไปไม่ได้จะไปคิดให้ติดใจเราทำไม มองในด้านบวกดีกว่า เรามาเป็นเราทุกวันนี้ ก็เพราะเรื่องดีและไม่ดีไม่ใช่เหรอที่มันหล่อหลอม ภูมิใจในความเป็นเรา ณ วันนี้มั้ย ถ้าภูมิใจ อย่าคิดไปเปลี่ยนอดีตเลย เปลี่ยนไปสักมุมนึงอาจจะไม่เป็นเราในวันนี้ก็ได้นะ เพราะการหล่อหลอมมันผิดส่วนผสมเรา”
   
ที่เป็นอยู่ในตอนนี้มันต่างจากความฝันตอนเด็ก ๆ ของเรามั้ย?
   
“ร้อยเปอร์เซ็นต์เหมือนเลย ตอนเด็กผมฝันอยากมีสตูดิโอแบบนี้ ผมเป็นคนนึงที่วิ่งไล่ตามความฝันเหมือนกันนะ ก็เหลือแต่จะทำให้มันจริงขึ้นมาอย่างเดียว คือตอนเด็ก ๆ ผมอยากเป็นคนสำคัญครับ”

“โดม” ประกาศไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ขออวดศักดาเป็นบอสค่ายเพลง

“รีเทิร์น”
   
ถามถึงเรื่องหัวใจบ้างหลังจากคืนดีกับ “กัสจัง–จิรันธนิน” แล้วครั้งนี้หวานขึ้นมั้ย?
   
“ไม่นะครับ เหมือนเข้าใจกันมากขึ้นมากกว่า ไม่ได้หวานน้อยลงด้วย ไม่ค่อยได้เจอ ไม่ค่อยได้โทรฯ หากัน แต่เขาก็เข้าใจเราหมด เหมือนเราไม่ได้คาดหวัง เพราะพอคาดหวังทุกอย่างก็เครียดไปหมด ตรงนี้เลยทำเราสบาย ๆ มากขึ้น กลับมาครั้งนี้ก็ไม่ได้มีคำมั่นสัญญาอะไร มีแต่เราจะทำให้ดีที่สุดครับ ปีนึงที่รู้จัก เราก็รู้กันหมดแล้วครับว่าอะไรชอบไม่ชอบ โกรธไม่โกรธ”
   
จากเหตุการณ์ห่างกันแล้วมาคืนดีกันครั้งนี้ ได้สอนอะไรโดมบ้าง?
   
“อารมณ์มันเป็นตัวแปรของมนุษย์ในทุกเรื่อง พลาดกันก็เพราะอารมณ์นี่แหละ ก็รวมถึงเรื่องของเราด้วย แต่พอสติเริ่มมา เรื่องดี ๆ ที่เราเคยทำกันไว้ก็ตามมา กลับมาครั้งนี้เราก็ใจเย็น ๆ ครับ”
   
เรื่องความรักสำหรับโดมแล้ว อะไรเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้อยู่ด้วยกันยาวนานและมีความสุขที่สุด?
   
“ความรักมันมีตัวแปรเยอะนะ สำหรับผมคิดว่ามันคือความเข้าใจ เพราะเข้าใจกันปุ๊บมันก็จะมีคำว่าให้อภัยและอะไรที่ดี ๆ ก็ตามมา”
 
  
อนาคตการแต่งงานบ้างคิดไว้บ้างมั้ยว่าจะเป็นยังไง?

   
“อายุ 40 แหละครับ เพราะงานเยอะ เราเลือกที่จะทำตรงนี้ไปก่อน ซึ่งผมว่าผู้ชาย 40 ก็ยังไม่แก่นะครับ (ยิ้ม)”
   
เรียกว่าผู้ชายคนนี้ไม่ใช่ขั้นเทพแค่หน้าตาเท่านั้น แต่ความคิดของเขาก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน.

“โดม” ประกาศไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ขออวดศักดาเป็นบอสค่ายเพลง


“โดม” ประกาศไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ขออวดศักดาเป็นบอสค่ายเพลง


“โดม” ประกาศไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ขออวดศักดาเป็นบอสค่ายเพลง


“โดม” ประกาศไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ขออวดศักดาเป็นบอสค่ายเพลง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์