‘ซี’ ศิวัฒน์ เตรียมลาอุปสมบทที่วัดแก้วฟ้าจุฬามณี 18 ธ.ค.


 เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 ธ.ค. ‘ซี’ ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ พระเอกหนุ่มชื่อดังวิกหมอชิต ได้มากราบขออโหสิกรรมเพื่อลาอุปสมบทที่วัดแก้วฟ้าจุฬามณี กรุงเทพฯ ในวันอังคารที่ 18 ธ.ค.นี้

 พระเอกหนุ่มได้เผยถึงการเตรียมการในการอุปสมบทว่า จริงตนก็พร้อมทุกอย่างในการบวชแล้วไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขอขมา ขออโหสิกรรรมกับผู้ใหญ่ที่ตนนับถือเรียบร้อยแล้ว รวมถึงแจกการ์ดเชิญพี่ๆสื่อมวลชนไปร่วมบุญกัน

 “ผมกับพี่ๆนักข่าวรู้จักกันมาเป็นเวลา10ปีตั้งแต่เข้ามาทำงานในวงการบันเทิง เพราะฉะนั้นเมื่อเราจะบวชผมรู้สึกว่านอกเหนือกจากเรื่องงานในวงการบันเทิงแล้ว เวลาที่เราจะมีงานบุญก็อยากบอกบุญพวกพี่ให้มาร่วมด้วย ในส่วนของการเตรียมความพร้อมในการขานนาคตอนนี้จำได้แล้วครับ ล่าสุดไปซ้อมกับพระอาจารย์ที่วัดมาเรียบร้อยแล้ว เข้าใจเลยว่าเวลาที่อยู่ในโบสถ์ขานนาคกับพระอาจารย์รู้สึกตื่นเต้นมาก และเดี๋ยววันจริงพระมาเต็มโบสถ์คงตื่นเต้นมากกว่านี้อีกหลายเท่า แต่ไม่ต้องห่วงครับต้องไปฝึกจิตก่อนหน้าบวชสัก3วันครับแต่ก่อนหน้านี้ผมก็ได้ทำการเตรียมจิตล่วงหน้าประมาณ1เดือนแล้วครับ”

 ‘ซี’ เผยต่อว่า สรุปตอนนี้ตนเลือกอุปสมบทที่วัดแก้วฟ้าจุฬามณี เกียกกาย บางซื่อ สำหรับระยะเวลาในการบวชประมาณ 10กว่าวัน ต้องดูฤกษ์สึกอีกครั้งหนึ่ง ที่เลือกวัดนี้เพื่อความสะดวกของญาติโยมพี่ๆสื่อมวลชน

 “ผมบวชแล้วคงธุดงค์ไปหาป๊ะป๊า(พ่อ)ซึ่งเสียไปนานแล้วและอยู่วัดถาวร ที่หาดใหญ่ จ.สงขลา ผมจะธุดงค์ไปโปรดป๊ะป๊าที่วัดนั้นครับ ส่วนแม่กับญาติพี่น้องจะมาร่วมงานบวชหมดทุกคนครับ”

 พระเอกหนุ่มเผยว่า ตอนนี้เตรียมงานเกือบทุกอย่าางแล้วและจะไปเตรียมตัวล่วงหน้า1วัน ในงานก็มีแค่เตรียมอาหารการกิน มื้อเช้ากับมื้อเที่ยงไว้รองรับแขกเหรื่อและพี่ๆสื่อมวลชนที่ไปงาน

 “งานบวชครั้งนี้ผมได้เอมี่(กลิ่นประทุม)และพี่ผู้จัดการส่วนตัวผมช่วยเหลือทุกอย่าง ผมไม่ได้ทำอะไรเลย แค่เตรียมตัวบวชอย่างเดียว รวมถึงมีหน้าทึ่เคลียร์คิวละครอย่างเรื่อง ดุจตะวันดั่งภูผา เหลืออีกไม่กี่คิวก็ปิดกล้องแล้ว ส่วนเรื่อง คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ คนต้องมาถ่ายหลังบวชเสร็จซึ่งอาจจะมีการปรับบทให้เหมาะกับผมหลังจากบวชแล้วผมยังไม่ขึ้น”

 พระเอกหนุ่มเผยต่อว่า ตอนนี้ตนรู้สึกสบายใจมาก ครั้งหนึ่งในชีวิตที่บวชเรียนไม่ใช่แค่หน้าที่ ก่อนหน้านี้ตนอาจจะคิดว่าเป็นหน้าที่ที่ต้องทำแต่ใจไม่ได้เป็นแบบนั้น

 “มาตอนนี้ผมเริ่มเข้าใจในการรับขานนาคและเราต้องเข้าใจคำบาลีที่เราใช้ในการสวดมนต์ไปความหมายคืออะไร ถึงแม้ว่าเรามีระยะเวลาน้อยแต่เราไม่ขี้เกียจ เราหมั่นฝึกฝนและผมเตรียมตัวก่อนเรารู้อยู่แล้วว่าต้องมีการวิปัสสนา สวดมนต์ ทำวัตรเช้า-เย็น เพราะฉะนั้นก็ต้องมีการเตรียมตัวเมื่อเข้ามาตรงนี้แล้วก็ต้องให้ได้มากที่สุด”

 ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อไปว่าการบวชครั้งนี้ ‘เอมี่’ แฟนสาวจะเป็นคนถือหมอนใช่หรือเปล่า พระเอกหนุ่มเผยว่า ก็คงเป็นอย่างนั้น ตนไม่มีปัญหาว่าใครจะถืออะไรเพราะทั้งหมดทั้งมวลก็เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่ง หลายคนบอกว่าถ้าเป็นคนรักต้องถือหมอน,ถ้าเป็นพ่อต้องถือบาตรพระ ตรงนี้แล้วแต่ว่าใครจะถืออะไร ตนไม่ซีเรียสอะไรเพราะตนตั้งใจจะไปศึกษาธรรมะ ส่วนบวชแล้วจะแต่งงานเลยหรือเปล่านั้นตนคงยังไม่แต่ง หลังสึกก็ทำหน้าที่ของตนต่อไป ส่วนเรื่องการแต่งงานปล่อยไปตามธรรมชาติ

 “สำหรับแฟนๆหนังสือพิมพ์ข่าวสด สิ่งไหนที่ผมเคยล่วงเกินเอาไว้ไม่ว่าจะเป็นมโนกรรม,วจีกรรม หรือกายกรรม ทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจ ทั้งที่นึกออกหรือนึกไม่ออก ก็ขอให้ทุกคนรวมถึงเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายอโหสิกรรมให้ผมด้วย เพื่อผมจะได้มีจิตที่จะศึกษาธรรมะได้อย่างเต็มร้อยจริงๆครับ”พระเอกหนุ่มกล่าวทิ้งท้าย 

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


ซีซี


ซีซี


ซีซี


ซีซี


ซีซี


ซี - เอมี่ซี - เอมี่


ขอบคุณภาพประกอบ : IG ซี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์