ห้าม “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์“ ถ่ายทำรายการบนดอยหัวเสือ จ.เชียงใหม่


ห้าม “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์“ ถ่ายทำรายการบนดอยหัวเสือ จ.เชียงใหม่

ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 และหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

 ยืนยัน ไม่เปิดพื้นที่ดอยหัวเสือ ให้ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี เข้าถ่ายทำรายการ เนื่องจากเป็นพื้นที่หวงห้าม

นายเสริมยศ สมมั่น ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กล่าวยืนยันว่า ไม่อนุญาตให้รายการ เนวิเกเตอร์ ของ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี พระเอกชื่อดังเข้าไปถ่ายทำรายการ ในพื้นที่ดอยหัวเสือ บนยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 15-18 พฤศจิกายนได้
 
แม้ทางทีมงานขออนุญาตทางกรมอุทยานแล้ว แต่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ไม่อนุญาตให้ถ่ายทำบริเวณดังกล่าวได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่หวงห้าม แม้จะมีผู้ใหญ่โทรศัพท์มาขอให้คณะเข้าถ่ายทำก็ตาม ขณะนี้จะเฝ้าดูอย่างเข้มงวด หากมีการบุกรุกจะจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเต็มที่
 
นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ระบุว่า สาเหตุที่ไม่อนุญาตให้เข้าไป เพราะเป็นพื้นที่โซนธรรมชาติ มีความหลากหลายทางธรรมชาติ มีสัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธ์อาศัยอยู่ เช่น เลียงผา แพะภูเขา ชาลาแมนเดอร์ นกกินปลี ซึ่งหายากที่สุดในโลก ผีเสื้อภูตาล มูลค่าตัวละ 1 ล้านบาท อีกทั้งยังเป็นแหล่งต้นน้ำ และ มีทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุด ซึ่งห้ามบุกเข้าไป แม้รายการดังกล่าวจะเป็นรายการที่ดีนำเสนอธรรมชาติให้ประชาชนได้รู้ แต่เมื่อคนยิ่งรู้ยิ่งอยากเข้าไป



ติ๊ก เจษฎาพรติ๊ก เจษฎาพร


ติ๊ก เจษฎาพรติ๊ก เจษฎาพร


ติ๊ก เจษฎาพรติ๊ก เจษฎาพร

ขอบคุณข่าวจาก :: springnewstv.tv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์