อนันดาเล่นหนังห้องหุ่น


"อนันดา เอเวอริ่งแฮม" ไม่แน่ใจได้ร่วมงานกับ "ชมพู่-อารยา เอฮาร์เก็ต" ในหนังหรือไม่ เผยรับเล่นหนัง "ห้องหุ่น" ของค่ายกันตนา เพราะอยากให้โอกาสกับผู้กำกับหน้าใหม่ แจงกรณีพิพาทระหว่าง "โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร" และ "แอปเปิ้ล-สีสะเหงียน สีหราช" อยู่ที่เจตนาคนใช้
          
กำลังมือขึ้นกับงานภาพยนตร์จริงๆ สำหรับพระเอกหนุ่ม "อนันดา" ที่ตอนนี้นอกจากจะทำงานเบื้องหน้าแล้ว ดาราชื่อดังยังทำงานเบื้องหลังภาพยนตร์  ซึ่งทาบทาม  "ชมพู่-อารยา" ร่วมงาน แต่ทั้งนี้อนันดายืนยันว่าต้องดูชมพู่ตอบรับหรือไม่   อีกทั้งนายทุนโอเคหรือเปล่า นอกจากนี้ยังหนังอีกเรื่องที่กำลังถ่ายทำอยู่คือเรื่อง "ห้องหุ่น" เจอตัวอนันดาเลยขออัพเดทเรื่องดังกล่าว อนันดาเผยดังนี้      
              
"ตอนนี้ไม่มั่นใจว่ายังไง คือทางนายทุนกับสปอนเซอร์ ยังยืนยันว่าอยากให้ผมเล่น ถ้าสมมุติผมไม่เล่น คนที่ถูกคัดเลือกมาแทนผม เขาต้องโอเคด้วย รวมไปถึงโดนัท(มนัสนันท์ พันธุ์เสิศวงศ์สกุล)กับผม  ในฐานะผู้กำกับ อีกอย่างตัวนางเอกก็ต้องโอเคกับพระเอกเราด้วย  ต้องมีขั้นตอน (นางเอกเป็น "ชมพู่-อารยา" แน่นอนหรือเปล่า) ต้องแล้วแต่ชมพู่ก่อน ยังมีอีกหลายปัจจัย เราชอบเขาในแง่ที่เขาเป็นนักแสดงที่ดีคนหนึ่ง แต่เราตัดสินแทนคนอื่นไม่ได้" อนัดดากล่าว 
     

ถามต่อว่า ล่าสุดกำลังมีภาพยนตร์อีกเรื่อง  "ห้องหุ่น" ใช่หรือไม่ พระเอกชื่อดังเผย ว่าเป็นหนังของบริษัทกันตนา ที่เป็นภาคต่อจากละคร "ห้องหุ่น"  ประกบคู่กับ "พลอย-รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล"

"หนังเรื่อง ห้องหุ่น เหมือนจะเป็นภาคต่อของละคร เป็นคอนเซ็ปต์เดียวกัน  ในเรื่องผมเล่นกับพลอย(รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล) ส่วนผมจะเล่นเป็นผี เป็นหุ่นอะไรยังไง ต้องไปดูกันเอาเอง แต่รับรองสนุก เพราะบทดีมาก ถามว่าเคยดูเวอร์ชั่นละครมั้ย คือเขาเปิดให้ผมดูบ้าง แต่อันนี้ไม่ได้เป็นรีเมคนะ ส่วนผู้กำกับเป็นลูกของพี่ตั้ม (จาฤก กัลย์จาฤก) ชื่อเต็นท์ เขาไปเรียนที่นิวยอร์กมา เปิดกล้องไปแล้ว เริ่มถ่ายไป 1 คิวเอง ที่ตัดสินในเล่นเรื่องนี้ เพราะผมสนับสนุนเด็กๆ รุ่นใหม่ เพราะเราเล่นหนังสั้นให้เขา เราอยากมีส่วนร่วมในการผลักดัน เจเนอเรชั่นใหม่สำคัญนะ ถือว่าเป็นหนังเด็กรุ่นใหม่" อนันดากล่าว
     
ในฐานะที่เป็นลูกครึ่งออสเตรเลีย-ลาว เมื่อถามต่อถึงกรณีพิพาทระหว่าง "โฟร์-ศกลรัตน์" และ "แอปเปิ้ล-สีสะเหงียน" ว่ารู้สึกอย่างไร พระเอกหนุ่มเผยว่า เขาไม่ได้ทราบเรื่องดังกล่าวมาก่อน แต่เขาคิดว่า คำคำนี้ เขาได้ยินมาตั้งแต่เด็กจนโต และเข้าใจได้ว่า บางทีคนที่เลือกใช้คำนี้ เขาไม่ได้ต้องการที่จะพูดถึงประเทศลาว แต่ยอมรับว่าพอได้ยินคนพูดถึง จะรู้สึกชะงักนิดหน่อย แต่จริงๆ คนที่พูด เขาไม่ได้จะด่าคนลาวโดยตรง
     
"ถ้าถามว่าผมรู้สึกอย่างไร ส่วนตัวผมไม่ได้แคร์อยู่แล้ว แต่รู้สึกว่ามันมีคำพูดหลายคำที่เราสามารถเลือกใช้ได้ ถึงแม้ว่าจุดประสงค์จะไม่ได้หมายถึงที่มาที่ไปของชาติกำเนิด แต่ถ้าพูดถึงบุคลิก หรือแซวเพื่อนเล่น ก็โอเค แต่ถ้าเราคิดว่า เราอยู่กับคนที่ไม่รู้จัก ควรจะระวังหน่อย เพราะผมเคยเจอกับตัวมาหลายครั้ง ที่มีคนพูดและแซวว่า "เสี่ยวจัง" หรือ "โคตรลาว" แต่ตอนเขาหันมาเจอผม เขาตกใจและมีการขอโทษ (หัวเราะ) คำคำนี้ มันอยู่ที่การเลือกใช้ว่าเราอยู่ในสถานที่หรือสถานการณ์แบบไหน แต่มันคงไม่ต่างจากคำอื่นๆ ที่เราต้องกลั่นกรอง ซึ่งผมคิดว่าน้องโฟร์ เขาคงไม่ได้มีประสงค์พูดถึงชาติกำเนิดของใครหรอก ถ้าเราเข้าใจที่มาที่ไป มันอาจจะไม่ได้ร้ายแรงหรือเลวร้ายขนาดนั้น" อนันดากล่าวทิ้งท้าย

อนันดาอนันดา


อนันดาอนันดา


อนันดาอนันดา


อนันดาอนันดา


อนันดาอนันดา


อนันดาอนันดา


อนันดาอนันดา


ขอบคุณภาพประกอบ : IG อนันดา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์