จอนนี่ หวิดตายอีกรอบ โรคหลอดเลือดดำเป็นลิ่มเล่นงาน

จอนนี่ แอนโฟเน่ เกือบตาย

หลังพบโรคหลอดเลือดดำแข็งตัว เหตุถูกไฟครอกเมื่อปีที่แล้ว ต้องพักฟื้นนาน ร่างกายจึงไม่ได้ขยับเขยื้อน เตรียมทิ้งงานเบื้องหน้า ผันตัวเองไปทำเบื้องหลังเต็มตัว


หลังจากเจออุบัติเหตุถูกไฟครอกเมื่อปีที่แล้ว

จนหวิดตายสยอง ทำให้จอนนี่ ต้องงดรับงานแสดงไว้ชั่วคราว แต่ทั้งนี้ใช่ว่าเรื่องจะจบลงแค่นี้ เพราะหลังจากพระเอกชื่อดังออกจากโรงพยาบาลแล้ว ร่างกายกลับเจอโรคร้ายโถมใส่



ล่าสุดเขาได้เข้าพิธีอุปสมบท

เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ "โต" สิทธานต์ กัลย์จาฤก ผู้สื่อข่าวจึงมีโอกาสเข้าไปถามถึงอาการ ก่อนเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ที่วัดสุทัศเทพวราราม

อุบัติเหตุจากไฟไหม้ครั้งนั้น ผมต้องนั่งๆ นอนๆ อยู่โรงพยาบาล

ร่างกายไม่ได้ขยับเขยื้อนเลย ทำให้เป็นโรคหลอดเลือดดำแข็งตัว อันตรายมากเลยนะโรคนี้ เพราะถ้าก้อนเลือดวิ่งไปตามระบบการไหลเวียนของมัน ก็อาจจะไปอุดหัวใจ ผมอาจจะตายได้

ซึ่งที่จริงตอนที่พักฟื้นแรกๆ นั้น คุณหมอจะใช้เครื่องเขย่าขาตลอด

เพื่อป้องกันไม่ให้เลือดเกาะกันเป็นลิ่ม แต่สักพักคุณหมอเห็นไม่เป็นอะไรมาก เลยเอาเครื่องช่วยนี้ออก จึงเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคนี้ พระเอกชื่อดัง กล่าว



ทั้งนี้พระเอกคนดัง เล่าต่อว่า

ต้องกินยาละลายลิ่มเลือดตลอด เพื่อป้องไม่ให้เลือดแข็งตัวกลับมาเกาะกันอีกครั้ง ต้องใช้ระยะเวลาในการรักษานานพอสมควร กว่าร่างกายจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม และถ้าไม่ได้กินยาต่อเนื่องมันอาจจะทรุดหนักก็ได้


อันที่จริงช่วงนี้ก็มีผู้จัดหลายคนติดต่อให้ผมไปเล่นละครอยู่เหมือนกันนะ

แต่ผมคิดว่าอยากจะหันหลังให้งานแสดงแล้วผันตัวเองไปเป็นคนทำงานเบื้องหลังแทน เพราะอยากทำงานเงียบๆ อย่างตอนที่พักฟื้นนั้น ผมก็จะเป็นคนดูเรื่องการตัดต่อให้ภรรยา ("นก" จริยา) จอนนี่ กล่าว



เนื่องจากเห็นบ่นว่าร่างกายยังไม่แข็งแรงดี

แล้วมาบวชอย่างนี้จะเป็นอันตรายหรือเปล่า เพราะต้องนั่งสวดมนต์นานพอสมควร จอนนี่ บอกว่า หมอเตือนอยู่เหมือนกันเรื่องนี้ แต่ถามพระแล้ว ท่านบอกว่าไม่เป็นไร ถ้าเหนื่อยก็สามารถพักได้ เพราะหัวใจของศาสนาคือการไม่ทรมารตัวเอง


ผมว่าหลายคนคงสงสัยกับการที่ผมเป็นลูกครึ่งแล้วมาบวชอยางนี้

ก็อยากบอกว่าตามบัตรประชาชนแล้วผมนับถือศาสนาพุทธ แต่ตอนยังเด็กก็ตามพ่อไปโบสถ์ตามแม่ไปวัดเหมือนกัน คือสรุปว่าได้ทั้งสองอย่าง

ผมเป็นคนไม่แบ่งแยกศาสนาอยู่แล้ว

ซึ่งตอนแรกตั้งใจไปบวชที่วัดต่างจังหวัดมากกว่า แต่ด้วยเวลาไม่ค่อยมี จึงตัดสินใจบวชที่กรุงเทพฯ จอนนี่ กล่าวทิ้งท้าย



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์