แกงส้มโต้พ่อไม่ปลื้มลาออกสถาปัตย์ฯ



"แกงส้ม-ธนธัต ชัยอรรถ" ยัน "พ่อหนู-สุรศักดิ์ ชัยอรรถ" ให้อิสระและสนับสนุนเต็มที่ หากลาออกจากคณะสถาปัตยกรรม สถาบันเทคโนยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อเรียนต่อด้านดนตรี ยันผู้ใหญ่ให้อิสระเต็มที่
          
หลังจากมีข่าวออกไปว่า นักร้องหนุ่ม "แกงส้ม-ธนธัต" เตรียมจะลาออกจากคณะสถาปัตยกรรม สถาบันเทคโนยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อสานฝันเข้าเรียนสายซาวนด์เอ็นจีเนียร์ จนมีกระแสข่าวในกระทู้ทางอินเทอร์เน็ตว่า "พ่อหนู-สุรศักดิ์" อาจจะไม่ปลื้ม เพราะอยากให้เรียนด้านสถาปัตย์มากกว่า เจอตัวในงานเปิดตัวอัลบั้ม "โดม ดรีม" สอบถามได้ความดังนี้  

 "จริงๆ ต้องบอกว่า ตอนนี้ผมยังไม่ได้ทำเรื่องลาออก อยู่ในช่วงดร็อป แต่ผมตัดสินใจที่จะเปลี่ยนไปเรียนสายซาวนด์เอ็นจีเนียร์ เกี่ยวกับการเป็นโปรดิวเซอร์ และการทำเพลง เรียกว่าผมต้องทำเรื่องลาออกจากคณะสถาปัตย์ ลาดกระบัง เพื่อไปเรียนที่ใหม่ คือ "เอสเออี" ซึ่งเป็นสถาบันสอนซาวนด์ ที่มีอยู่หลายประเทศทั่วโลก และได้รับการรับรอง ถ้าเราเรียนจบเราจะได้วุฒิอนุปริญญา เพื่อไปต่อมหาวิทยาลัยอีก 2 ปี และจะได้วุฒิปริญญาตรี ต้องบอกว่าก่อนหน้านี้ผมสนใจเรื่องการทำเพลงและแต่งเพลงเองอยู่แล้ว จากผลงานที่ทุกคนเห็นในยูทูบ ตอนนั้นคุณพ่อถามผมว่าจะเรียนด้านซาวนด์เอ็นจีเนียร์ไหม แต่ผลเอนทรานซ์ผมติดคณะสถาปัตย์ และการเรียนด้านซาวนด์เอ็นจีเนียร์เป็นสาขาที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงมากจริงๆ เราเลยเลือกเรียนสถาปัตย์ เพื่อแบ่งเบาภาระพ่อแม่ด้วย (หลังจากมีข่าวออกไป มีกระแสในกระทู้ว่า พ่ออยากให้เรียนสถาปัตย์มากกว่า) จริงๆ แล้วคุณพ่อสนับสนุนด้านดนตรีนะ เพราะผมคุยกับคุณพ่อคุณแม่มาตลอด พ่อบอกว่าถ้าลูกอยากเรียนอะไรเขาไม่เคยขัดเลย พร้อมสับสนุนเต็มที่" แก้งส้มกล่าว       
     
ถามต่อว่าผู้ใหญ่ทางเอ็กแซ็กท์เห็นด้วยกับเรื่องนี้หรือไม่ นักร้องหนุ่มกล่าวว่า มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งผู้ใหญ่ให้อิสระในการตัดสินใจ
     
"เรื่องนี้ผมกับผู้ใหญ่ เรามีการคุยกันนานแล้ว ซึ่งผู้ใหญ่แล้วแต่เรา เพราะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่และเป็นสิ่งสำคัญ เพราะการเรียนคณะสถาปัตย์ ต้องใช้เวลาอยู่กับตรงนั้นเยอะ บางทีต้องทำงานห้ามรุ่งหามค่ำ ซึ่งพอเรามาทำงานตรงนี้ เราคงทำแบบนั้นไม่ได้ เราต้องเลือกไปให้สุดสักทางหนึ่ง ถามว่าผมตั้งงบในการเรียนซาวนด์เอ็นจีเนียร์เท่าไหร่ ใน 1 ปี ต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 3 แสนบาท เพราะอย่างที่ผมบอกว่าการเรียนด้านนี้ แค่ค่าอุปกรณ์ ก็มีต้นทุนสูงแล้ว ซึ่งผมจะใช้เงินตัวเองในการเรียน และเป็นสิ่งที่เราภูมิใจ" แกงส้มกล่าวปิดท้าย

แกงส้มแกงส้ม


แกงส้มแกงส้ม


แกงส้มแกงส้ม


แกงส้มแกงส้ม


แกงส้มแกงส้ม


แกงส้มแกงส้ม


ขอบคุณภาพประกอบ : IG แกงส้ม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์