ไร่ส้ม-สรยุทธพ่นพิษ หุ้นบีอีซี4วันร่วง7% ผวาถูกถอนโฆษณา

หุ้นบีอีซี เวิลด์ ลดลง 4 วันติด รวมเกือบ 7% หลังภาคีเครื่อข่ายต่อต้านคอรัปชั่น เตรียมถอนโฆษณารายการข่าวของ"สรยุทธ สุทัศนะจินดา"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด(มหาชน) (BEC)  ผู้รับสัมปทานทีวีช่อง 3 ปรับลดลงแรงต่อเนื่อง 4 วันติด ล่าสุดวานนี้ (11 ต.ค.) ปิดตลาดที่ระดับ 57 บาท ลดลง 1.50 บาท หรือ 2.56% รวม 4 วันที่ปรับลดลงกว่า 4.25 บาท หรือ 6.9%


บล.เกียรตินาคิน วิเคราะห์ว่า กรณี ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่นเตรียมถอนโฆษณารายการเล่าข่าวของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ซึ่งออกอากาศทางช่อง 3 ในปีหน้า หากช่อง 3 ไม่ออกมาแสดงความชัดเจนถึงจุดยืนในการดำเนินธุรกิจต่อ กรณีที่นายสรยุทธ ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดว่าร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ อสมท ทำการทุจริตนั้น มองว่าเป็นความไม่แน่นอน และเป็นปัจจัยลบต่อหุ้น บริษัท บีอีซี เวิลด์ (BEC) ทำให้เกิดความไม่แน่นอนของรายได้ค่าโฆษณาในรายการที่มีคุณสรยุทธเป็นผู้ดำเนินรายการ

โดยปัจจุบันสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ซึ่งบริหารโดยบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด บริษัทย่อยของบีอีซี มีรายการออกอากาศที่ดำเนินรายการโดยคุณสรยุทธ ทั้งสิ้น 3 รายการ คือ เรื่องเล่าเช้านี้ เรื่องเด่นเย็นนี้ และเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ซึ่งคาดว่าสร้างรายได้ให้กับบีอีซี คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 20% ของรายได้รวมต่อปี


สรยุทธ สุทัศนจินดาสรยุทธ สุทัศนจินดา


สำหรับมุมมองการลงทุนในระยะยาว ยังคงคำแนะนำขายหุ้นบีอีซี เนื่องจากราคาหุ้นสูงกว่ามูลค่าเหมาะสมที่เราประเมินที่ 47.60 บาท และแนวโน้มผลประกอบการระยะยาวมีความเสี่ยงจากการแข่งขันที่สูงขึ้นจากการขยายตัวของสื่อทีวีดาวเทียม, เคเบิลทีวี และดิจิตอลทีวี

ด้านนักวิเคราะห์จากบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า กรณีภาคีเครือข่ายต้านคอรัปชั่นเตรียมจะถอนโฆษณา รายการข่าวของนายสรยุทธ์นั้น ประเมินผลกระทบต่อรายได้ของบีอีซีค่อนข้างยาก เพราะยังไม่ชัดเจนว่า เอกชนทุกรายจะถอนโฆษณาออกหรือไม่ หรือถอนเป็นบางรายเท่านั้น หากถอนเป็นบางรายก็อาจจะมีรายอื่นที่ก่อนหน้านี้อยากจะโฆษณาแต่ไม่สามารถซื้อได้เข้ามาแทน เพราะเป็นรายการข่าวที่มีเรตติ้งค่อนข้างดี

"หากทุกรายพร้อมใจกันถอนโฆษณาก็คงมีผลกระทบต่อรายได้ของบีอีซี แต่คงไม่มากนัก เพราะรายได้หลักยังมาจากค่าโฆษณาของละครช่วงเย็น และละครหลังข่าว เนื่องจากมีค่าโฆษณษสูงมากประมาณ 4 แสนบาท ขณะที่รายการข่าวประมาณ 1-2 แสนบาท นอกจากนี้ยังต้องดูว่าการถอนโฆษณานั้นจะถอนได้ในช่วงใด เพราะปกติจะต้องมีการจองเวลาล่วงหน้า

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวคงมีผลกระทบต่อราคาหุ้นบ้าง แต่ราคาหุ้นที่ปรับลดลงส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากก่อนหน้านี้ราคาหุ้นของบีอีซีได้ปรับขึ้นไปมาก นักลงทุนจึงอาจจะมีการขายออกมาเพื่อทำกำไรด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • ส่งฟ้องอาญาบริษัทไร่ส้ม-สรยุทธ์ ปมทุจริตค่าโฆษณา
  • ฟัง'สรยุทธ' ชี้แจงเรื่องส่งฟ้องอาญาบริษัทไร่ส้ม-สรยุทธ์ ปมทุจริตค่า
  • คลิป :: ป.ป.ช.ฟัน สรยุทธ อมเงินโฆษณา อสมท 
  • กดดันช่อง3 ปลดสรยุทธจากเรื่องเล่าฯ
  • 'สรยุทธ' ประกาศลาออกจากสมาคมนักข่าว!!

  • สรยุทธ สุทัศนจินดาสรยุทธ สุทัศนจินดา


    สรยุทธ สุทัศนจินดาสรยุทธ สุทัศนจินดา


    สรยุทธ สุทัศนจินดาสรยุทธ สุทัศนจินดา


    สรยุทธ สุทัศนจินดาสรยุทธ สุทัศนจินดา


    ไร่ส้ม-สรยุทธพ่นพิษ หุ้นบีอีซี4วันร่วง7% ผวาถูกถอนโฆษณา

    เครดิต :
     

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์