ตั๊ก มยุรารับลาออกชิงร้อยหนึ่งเหตุผลคือน้อยใจ-ไม่มีบทบาท

วันที่ 9 ต.ค.  ‘ตั๊ก’ มยุรา เศวตศิลา พิธีกรและนักแสดงสาวชื่อดัง ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวหน้งสือ “มหัศจรรย์ชีวิต...มยุรา เศวตศิลา”

 ที่ร้านบีทูเอส ชั้น3 เซ็นทรัลเวิลด์ จากนั้นจึงให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่ลาออกจากการเป็นพิธีกรรายการ “ชิงร้อยชิงล้าน”ของ “เวิร์คพ้อยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด(มหาชน)” ว่า


บอกกับคุณปัญญา (นิรันดร์กุล) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 ต.ค. เข้าสู่วันศุกร์ที่ 5 ต.ค. ตอนเวลาตีหนึ่ง พออัดรายการเสร็จก็ลาคุณปัญญาหลังเวทีเลย ยังไม่ทันถึงห้องแต่งตัว 

 “จริงๆ ตั๊กคิดเรื่องนี้มาปีกว่าตั้งแต่ที่เคยได้ยินข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้จากวันนั้นก็พยายามอยู่ต่อ บอกเลยว่าไม่มีอะไรจริงๆ ไม่เกี่ยวกับเรื่องน้องจุ๋ย-วรัทยา ไม่เกี่ยวกับเรื่องช่อง 3 บางคนบอกว่าเป็นเพราะย้ายมาอยู่ช่อง 3 ไม่ใช่เลย ทุกอย่างมากจากตัวเอง วันหนึ่งมายืนบนเวทีแล้วรู้สึกว่าตัวเองอาจจะทำงานได้ไม่เต็มที่หรือเปล่า ถ้าดูกันดีๆ จะเห็นว่าเราแทบไม่ได้ทำอะไร การที่ต้องไปยืนเป็นโลโก้อย่างเดียวมันไม่ใช่ เรายังมีไฟ แล้วก็ไม่เกี่ยวกับสุขภาพ ไม่เกี่ยวกับเรื่องของการนอน เราเป็นคนแข็งแรงมาก ไฮเปอร์ อยากทำงาน
 
 เราก็เสียดายเงินแทนคนที่มาจ้าง แล้วเดี๋ยวนี้มีน้องๆ หน้าใสๆ น่ารัก พูดเก่งเยอะ ดีไหมถ้าจะลองเปลี่ยนให้คนอื่นมาทำบ้าง ด้วยความที่คุณปัญหาก็รักเรา เขาคงไม่มาบอกหรอกว่าหยุดเถอะ ไม่ต้องทำแล้ว ฉะนั้นเราเลยพิจารณาตัวเองว่าถ้าไม่ได้ทำอะไรในรายการเท่าไร นี่คือประเด็นใหญ่ที่ตัดสินใจยุติบทบาทพิธีกรของรายการไป”

 พิธีกรสาวเผยต่อว่า คุณปัญญาคงตกใจและงงอยู่ แต่เชื่อว่าเขาก็รักตั๊ก และบอกเลยว่าตั๊กได้อะไรจากการมาทำงานที่เวิร์คพ้อยท์เยอะมาก อยู่กันตั้งแต่เริ่มลงเสาเอกด้วยซ้ำ แต่ว่าทุกอย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลง อยากให้น้องๆ คนอื่นมาทำบ้าง จะเป็นใครก็ได้ จะเป็นน้องจุ๋ยก็ได้

 “เชื่อไหมว่าตั๊กไม่รู้ด้วยว่าน้องจุ๋ยเซ็นสัญญากับเวิร์คพ้อยท์แล้ว แค่เราคิดว่าถ้าจะไปก็จะไปเลยภายใต้การคิดมาหนึ่งปี ถามว่าน้อยใจจุดนี้ไหมก็มีส่วน คนอื่นมาทำแทนเราน่าจะสนุกกว่านี้ และตั๊กไม่อยากให้คิดว่าตั๊กเป็นโลโก้ของรายการขาดไปแล้วไม่มีสีสัน อย่าคิดแบบนั้นเลย”

 ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อไปว่า ก่อนตัดสินใจลาออกได้ปรึกษากับ ‘เสี่ยตา’ ก่อนหรือเปล่า

 พิธีกรสาวเผยว่า ไม่ได้คุยก่อน บอกกะทันหันเลย เพราะคุณปัญญางานเยอะ ไม่มีเวลาฟังตนหรอก รวมถึงทีมงานก็ไม่มีใครรู้เลย คิดอยู่คนเดียว เป็นจังหวะที่ดีที่สุดและเป็นช่วงที่ต้องทำงานมากขึ้น ถึงวัยนี้แล้วอะไรที่ทำแล้วมีความสุขทำดีกว่า เพราะคิดว่าออกแล้วดีกว่า

 ‘ตั๊ก’ เผยต่อว่า หลังจากวันที่บอกลาออกกับคุณปัญญาแล้ว ก็ไม่ได้คุยกับคุณปัญญาอีก ส่วนที่เขาจะอนุมัติหรือไม่นั้นอยู่ที่ตนตัดสินใจมากกว่า การออกมาครั้งนี้เป็นการดีสำหรับตัวเอง


ตั๊ก มยุราตั๊ก มยุรา


 “ถ้าถามว่าถ้ารายการอื่นของเวิร์คพ้อยท์สนใจอยากให้ตั๊กไปร่วมงานอีก ตั๊กว่าคงไม่หรอก เลิกคิดเรื่องนี้เลย เรารู้จักพี่ตาดีนะ เราเดินออกมาแล้ว เราว่างเขาไม่จ้างเราหรอก แต่ตั๊กอยากจะบอกว่าเราทำรายการให้คนอื่นได้ ถ้าองค์กรไหนคิดว่าเรายังมีแรงที่จะทำ เราไม่ได้ป่วย ไม่ได้สุขภาพไม่ดี มีไฟที่จะทำงาน ใครที่ต้องการจะจ้างคนที่มาตรงเวลา กินอะไรก็ไม่วุ่นวาย เสร็จงานแล้วก็กลับ ไม่มาเร่งก็ยินดี" 

 ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อไปว่างานวันนี้ได้เชิญ ‘เสี่ยตา’ มาหรือเปล่า 

พิธีกรสาวเผยว่า เชิญมาแต่เขาส่งดอกไม้มา ไม่ได้โทร.มาแสดงความยินดี และคิดว่าไม่มีอะไรค้างคาในใจ 

 “จุดที่ทำให้ตัดสินใจไปคือมันไม่มีบทบาท แล้วมันยืนเฉยๆ ก็เบื่อ เราเป็นศิลปินตัวเล็กๆ จะไปบอกเจ้าของรายการเขาหรือ ขอฉันยืนเยอะๆ เราคิดว่าเรามีไฟมากกว่าจะยืนเฉยๆ เราน่าจะทำอะไรได้มากกว่านั้น น่าจะเป็นการดีกับการที่ลาออกจากชิงร้อยชิงล้าน จะได้มีการปรับเปลี่ยนรายการที่ดีอยู่แล้วดียิ่งๆ ขึ้นไป แต่บอกเลยว่าทุกอย่างที่ลาออกว่าเราคิดอย่างรอบคอบนะ เราเดินออกมาอย่างมีความสุขพี่สามารถจะร่วมงานกับคนอื่นได้ลองปรับเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ ในชีวิตเผื่อจะมีอะไรดีขึ้น” 

 พิธีกรสาวเผยว่า ทางแก๊ง 3 ช่า ก็ยังไม่รู้ว่าตั๊กลาออกแล้ว พอโทรศัพท์ไปบอกว่าไม่อยู่แล้ว ทุกคนก็ตกใจแต่ทุกคนมักจะคิดว่าสุขภาพไม่ดี ขอยืนยันว่าสุขภาพดี ไม่มีปัญหากับช่อง3 อยากจะบอกว่าตั๊กเกิดจากช่อง3 และเป็นนางเอกละครช่อง 3 เป็นพิธีกรช่อง7 ทุกช่องมีบุญคุณกับตนหมด

 “ทุกคนมักจะคิดว่าถ้าตั๊กไม่ออกวันนี้สักวันก็ต้องถูกเชิญออก แต่มันยังไม่มีวันนั้นค่ะ แต่ถามว่ากลัวไหมก็กลัวเหมือนกันค่ะ

ตั๊ก มยุราตั๊ก มยุรา


ตั๊ก มยุราตั๊ก มยุรา


ตั๊ก มยุราตั๊ก มยุรา


ตั๊ก มยุราตั๊ก มยุรา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์