ต้าร์จวกสื่อใช้วิจารณญาณเสนอข่าว


นาวิน ต้าร์นาวิน ต้าร์

"ต้าร์-นาวิน เยาวพลกุล" จวกสื่อบางแห่งเขียนอักษรย่อพาดพิง 

ลั่นให้งัดหลักฐานมายืนยันหากกรณีที่มีนิสิตร้องเรียนไม่ค่อยเข้าสอน วอนสื่อใช้วิจารณญาณในการนำเสนอข่าว

กลายเป็นประเด็นร้อนฉ่าขึ้นมาทันที เมื่อมีการเขียนอักษรย่อพาดพิงถึงพระเอกแม่พิมพ์ของชาติ ที่มีนิสิตเม้าท์กันว่าระยะหลังเริ่มสอนไม่ค่อยจะรู้เรื่อง แถมยังขาดสอนบ่อยครั้ง ซึ่งหลายคนคาดเดากันไปว่าเป็นหนุ่ม "ต้าร์-นาวิน" ที่ถูกพาดพิงถึง พอได้เจอตัวหนุ่มครบเครื่องจึงขอถามเกี่ยวกับเรื่องอักษรย่อที่เขียนพาดพิงดังกล่าวนั้น มีผลกระทบต่อหน้าที่การงานด้านวิชาการที่ต้าร์ทำอยู่หรือไม่

"ผมไม่เคยคิดมากอยู่แล้ว เรื่องที่สื่อบางเล่มอาจจะเขียนในทำนองที่สื่อความหมายว่าเป็นผม แต่ก็ต้องเอาหลักฐานมาพิสูจน์ตรงจุดนี้กันบ้างว่าแท้จริงแล้วเป็นอย่างนั้นจริงหรือไม่ เพราะถ้าจะเขียนกล่าวหาใครขึ้นมาลอยๆ โดยเพราะว่าสนุกปากผมว่ามันก็เกินไปนะ สำหรับเวลาเข้าสอนของผมนั้นสามารถเช็กได้เพราะมันสอดคล้องกับการประเมินผลอยู่แล้ว เราไม่จำเป็นต้องไปกลัว" ต้าร์กล่าว
     
 นอกจากนี้พระเอกหนุ่มยังขอร้องให้สื่อควรใช้วิจารณญาณในการนำเสนอข่าวให้สร้างสรรค์มากกว่านี้ และตัวเองก็ไม่คิดจะเอาผิดหรือฟ้องร้องแต่อย่างใดเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องไร้สาระ และอย่าไปใส่ใจ
     
 "เอาตรงๆ เลยนะผมว่ามันไร้สาระมากเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ ผมอยากให้สื่อใช้ความสร้างสรรค์ในการนำเสนอข่าวให้มากกว่านี้หน่อยจะดีมากๆ ถามว่าผมติดใจอะไรเกี่ยวเรื่องแบบนี้มั้ย ผมก็ไม่อยากจะพูดหรือจะไปเอาความให้เป็นเรื่องยืดยาวหรอก ถ้าเขามีหลักฐานยืนยันอย่างชัดเจนว่าผมเป็นอย่างนั้นจริง อย่างนี้ค่อยว่ากัน แต่นี่อะไรเขาก็แค่เขียนไปลอยๆ ขนาดชื่อเขายังแค่เขียนเป็นอักษรย่อเลย เอาเป็นว่าสำหรับเรื่องนี้อย่าไปใส่ใจกับมันเลยดีกว่า บั่นทอนสุขภาพจิตเราไปเปล่าๆ" ต้าร์กล่าวทิ้งท้าย



พลอย เฌอมาลย์พลอย เฌอมาลย์


พลอย เฌอมาลย์พลอย เฌอมาลย์


พลอย เฌอมาลย์พลอย เฌอมาลย์


นาวิน ต้าร์นาวิน ต้าร์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์