“อั้ม” เจอตอคนปล่อยข่าวเลิก “นัท” วอนใช้เทคโนโลยีต้องเคารพสิทธิ

“อั้ม” เจอตอคนปล่อยข่าวเลิก “นัท” วอนใช้เทคโนโลยีต้องเคารพสิทธิ

อยู่ ๆ ก็ถูก มดดำ-คชาภา ตันเจริญ แฉว่าพระเอกหนุ่ม อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์  เลิกกับแฟนสาว นัท มีเรีย แล้ว ซึ่งล่าสุดได้เจอ อั้มมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในงาน “ถอน โอน จ่าย ได้ลุ้นรถกับตู้ออมสิน ซีซั่น 2” ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ เจ้าตัวเลยเคลียร์ว่ารู้ที่มาของข่าวนี้แล้วว่าเป็นเพราะมีคนไม่หวังดีเข้าไปโพสต์ในอินสตาแกรมของมดดำ เลยทำให้เป็นข่าวขึ้นมา ซึ่งทั้งหนุ่มอั้มและนัทเองก็ไม่ได้ซีเรียสกับข่าวนี้ แค่อยากวอนให้คนที่ใช้เทคโนโลยีต้องมีวิจารณญาณ ควบคู่กับการเคารพสิทธิคนอื่น
   
อั้ม เผยว่า “จริง ๆ ผมรู้ที่มาที่ไปแล้ว เรื่องมาจากมีแอคเคาท์นึงของอินสตาแกรมซึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้ามาโพสต์ในอินสตาแกรมของผม ของคุณนัทและคนรอบ ๆ ข้างผมที่เกี่ยวข้อง บางทีเขาอาจจะเป็นคนที่เขียนภาษาไทยไม่ชัด ไม่เข้าใจ เขาก็เข้ามาโพสต์คำพูดว่าอั้มนัทเลิกกัน พูดด้วยคำพูดที่ไม่ดีเกี่ยวกับความสัมพันธ์ ผมก็ได้บล็อกไว้ และไม่ได้ใส่ใจแล้ว และเขาคงเข้าไปคอมเมนต์ในแอคเคาท์อินสตาแกรมมดดำ พอเห็นคอมเมนต์นั้นมดดำเลยมาอธิบายให้ฟัง เลยเป็นข่าวขึ้นมา ซึ่งจริง ๆ แล้วมันเกิดจากจุดที่ไม่มีอะไรเลย และอยากบอกคนที่เขียนด้วยว่า เราก็พยายามตอบโต้ด้วยวิธีสุภาพที่สุด นั่นคือการบล็อกไป ไม่ได้ใส่ใจ แต่เขาก็ยังเข้าไปในแอคเคาท์ หลาย ๆ คนที่เกี่ยวข้อง” เป็นแอนตี้แฟนของเรารึเปล่า? “ไม่แน่ใจครับ คนเราก็มีทั้งชอบและไม่ชอบ แต่การแสดงความคิดเห็นต้องเคารพกันนิดนึง กรุณาเคารพสิทธิคนอื่นละกัน”
   
เป็นข่าวแบบนี้เราตกใจมั้ย?  “ไม่ตกใจ แค่งงเฉย ๆ เพราะวันนั้นก็พอดีมีเรื่องงานคุยกับมดดำ เขาก็เลยถามเรื่องนี้ขึ้นมา เราก็ หึ... เอาจากไหน มันไม่ได้มีเรื่องราวอะไร จริง ๆ ผมกับคุณนัทก็ไม่ได้คุยเรื่องนี้เลย มันไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพิ่งจะมาคุยหลังจากที่เป็นข่าวแล้ว ส่วนกับมดดำผมยังไม่ได้คุยเรื่องนี้อีกเลย แต่ผมจะบอกเขาว่าถ้าคนนี้เข้าไปอีก ก็ควรบล็อกเขาไว้ซะ เพราะจริง ๆ เขาไม่ได้เข้าไปทำประโยชน์ให้ใครเลย” ตอนนี้เขาหยุดโพสต์รึยัง? “อันนี้ผมไม่ทราบ เพราะไม่ได้ใส่ใจนานแล้ว แต่บางทีเขาอาจจะเข้าไปคอมเมนต์คนใหม่ ๆ ขึ้นมา คนก็อาจจะเอ๊ะ! ทำไมคนนี้ คอมเมนต์อะไรแบบนี้ มีอะไรรึเปล่า ดังนั้นก็ต้องใช้วิจารณญาณในการอ่านนิดนึง เพราะเดี๋ยวนี้การใช้เทคโนโลยีต้องใช้ควบคู่กับวิจารณญาณและการเคารพในสิทธิส่วนบุคคลไปด้วย ซึ่งตรงนี้ผมมองว่าสำคัญในการใช้เทคโนโลยีในทุกวันนี้ครับ”  เรื่องนี้นัทว่ายังไงบ้างซีเรียสมั้ย? “ไม่ซีเรียสเลยครับ พอบอกเขาว่าแอคเคาท์ชื่อนี้ ก็โอเค เข้าใจแล้ว เพราะของคุณนัทเองก็มี คือเราพยายามแปลไทยเป็นไทยแล้วก็ไม่เข้าใจ แต่ก็รู้ว่าเขาต้องการจะสื่ออะไร”.

อั้ม - นัทอั้ม - นัท


อั้ม - นัทอั้ม - นัท


อั้ม - นัทอั้ม - นัท


อั้ม - นัทอั้ม - นัท


อั้ม - นัทอั้ม - นัท

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์