‘ตุ๊กตา’แจงกรณีโพสต์ข้อความ-‘นิว’น้อมรับคำติหากทำผิดจริง

จากกรณีที่ ‘ตุ๊กตา’จิตรลดา ดิษยนันทน์ ผู้บริหารค่ายกันตนา ได้

โพสข้อความว่ากล่าวนักแสดงบางคนที่ไม่มีความรับผิดชอบในการทำงาน รับเล่นละครแล้วแต่แว้บไปรับงานอีเว้นท์ ทำให้กองถ่ายถ่ายละครไม่ได้ ล่าสุดผู้บริหารสาวเปิดใจถึงกรณีนี้ว่า 


 จริงๆ เป็นเสียงบ่น แค่รำพึงกับตัวเองในพื้นที่เล็กๆ ของตัวเอง แต่เผอิญว่าเสียงบ่นของเราอาจจโดนใจหลายๆ คนก็เลยช่วยกันบ่นต่อ เรื่องราวก็ขยายเป็นวงกว้าง ถามว่าเจาะจงได้หรือเปล่าว่าเป็นใคร ตนเขียนในเฟซบุ๊คแต่แรกว่าพูดถึงนักแสดงหลายๆ คนไม่ได้เจาะจงว่าเป็นใคร

 ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่าหลายคนพุ่งเป้าไปที่พระเอกหนุ่ม ‘นิว’วงศกร ปรมัตถากร ผู้บริหารสาวตอบว่า เห็นมีทายกันสนุกสนาน ตนแค่อยากจะพูดเพื่อบ่นและยังบอกกับพีอาร์ของตนเลยว่า เอาข้อความนี้ไปให้ดาราในกองถ่ายอ่านหน่อยนะ ให้เขาได้รับรู้ว่าตนบ่นเผื่อจะได้มีการปรับปรุงตัวเหมือนเป็นการตักเตือนทางอ้อมมากกว่า ไม่คิดว่าจะไปว่าอะไรใครขนาดนั้น

 ต่อข้อซักถามที่ว่ามีการแก้ปัญหาอย่างไรบ้างนอกจากบ่นในเฟซบุ๊ค ผู้บริหารสาวตอบ ตนบ่นเพื่อให้น้องๆ ที่เขามีพฤติกรรมแบบนี้ได้ยิน แต่ตอนนี้ก็ทราบมาว่ามีสิ่งที่ดีเพราะน้องๆ หลายๆ คนที่มีพฤติกรรมแบบนี้ก็สะดุ้ง และหลายคนก็ปรับปรุงตัวเองให้พฤติกรรมแบบนี้หมดไป และได้มีการตักเตือนเป็นรายคนไปแล้ว ถ้าเกิดเขาเป็นเด็กในสังกัดตน และผู้จัดการนักแสดงบางคนที่ตนสามารถพูดและเตือนได้ก็พูด ซึ่งจริงๆ แล้วบางครั้งปัญหาไม่ได้มาจากตัวนักแสดง แต่มาจากผู้จัดการส่วนตัว เลยมีการเรียกผู้จัดการส่วนตัวของนักแสดงบางคนมาคุย เรียกคนที่สามารถคุยได้และเตือนได้ คนไหนว่าไม่ได้ก็ว่าไม่ได้ 

 ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่าถือเป็นสิ่งที่ดีหรือเปล่าพอเขียนระบายในเฟซบุ๊ค ทำให้นักแสดงที่มีพฤติกรรมแบบนี้ปรับปรุงตัว ผู้บริหารสาวตอบว่า ก็เป็นนิมิตรหมายที่ดีและตนก็ดีใจ อยากให้โอกาสใครทำผิดแล้วยอมรับผิด และปรับปรุงตัวตนก็รู้สึกชื่นชม ถ้าจะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวว่าเป็นใครไม่ต้องไปสืบหาอีกต่อไป ขอให้จบเพราะตนไม่ได้มีเจตนาที่มาเล่นใบ้คำ เอาเป็นว่าตนบรรลุจุดประสงค์แล้ว คือการส่งเสียงมาแล้วเขารับฟัง

 อยากฝากอะไรถึงนักแสดงบางคนที่ยังไม่รู้ตัวและยังทำอีก “ขอให้เห็นใจทีมงานอย่างหนึ่งเลยการทำงานละครต้องทำกันเป็นทีมเวิร์คไม่ใช่ว่าทำได้เพียงคนเดียว ทุกคนอยากมาทำงานและอยากกลับบ้าน แต่จริงๆ จิตวิญญาณของการเป็นนักแสดง เราถือว่าทุกคนในวงการนี้ไม่ใช่เฉพาะดาราที่เป็นศิลปินนะ ช่างไฟ ช่างกล้อง รวมถึงทีมงานทุกคนก็เป็นศิลปินทั้งนั้น และมีจุดหมายเหมือนกันคืออยากให้งานออกมาดี ฉะนั้นให้คิดตรงนี้ไม่มีใครอยากช้า รอได้ต้อรอ จะถ่ายคุณก่อนคนเดียวไม่ได้เพราะละคร1เรื่องมีตัวแสดงเป็นสิบๆ ตัว ขอร้องทุกคนให้มาเร็ว มาเร็วเสร็จแล้วและยิ่งไม่แว้บก็ไม่ช้าค่ะ” ผู้บริหารสาวกล่าวทิ้งท้าย 

 ทางด้านพระเอกหนุ่ม ‘นิว’วงศกร ปรมัตถากร ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ หลังจากถูกมองว่าเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ถูกสงสัยว่าจะเป็นบุคคลที่ ‘ตุ๊กตา-จิตรลดา’ โพสต์ว่าในเฟซบุ๊ค


‘ตุ๊กตา’แจงกรณีโพสต์ข้อความ-‘นิว’น้อมรับคำติหากทำผิดจริง


 โดย ‘นิว’ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นนักแสดงคนหนึ่งที่ร่วมงานกับกันตนาอยู่ พอได้เห็นข้อความนั้นรู้สึกไม่สบายใจ และมีการปรึกษาพี่ตุ๊กตาแล้วว่าจริงๆ แล้วมันเกิดอะไรขึ้น และได้มีการพูดคุย ปรับความเข้าใจกันแล้ว และเรื่องมันไม่ได้มีอะไรมากมาย ตนพร้อมที่จะรับฟังคำติชมและพร้อมปรับปรุงตัวตลอดเวลาถ้าพี่ตุ๊กตาแนะนำอะไร เพียงแต่ว่ามันผิดพลาดในเรื่องของขั้นตอนการสื่อสาร ซึ่งจริงๆ ทั้งทางพี่ตุ๊กตาและตนมีความเป็นมืออาชีพในการทำงานอยู่แล้ว 
อย่างที่ทุกคนทราบว่าเวลาเจอตนในงานอีเว้นท์ต่างๆ ก็จะถามผมว่าหายไปไหน ทำไมไม่ค่อยรับอีเว้นท์ ซึ่งทุกครั้งจะเป็นการทักทายแบบนี้ผมจะตอบกลับไปทุกครั้งว่าถ่ายละครอยู่ในป่า และมีอีเว้นท์น้อยมาก และจริงๆ แล้วคิวละครกับอีเว้นท์จะมีการเคลียร์คิวล่วงหน้าเป็นเดือนอยู่แล้ว ตนไม่เคยวิ่งงานหรือรับงานอีเว้นท์ในคิวละครตั้งแต่เล่นละครมาจนถึงทุกวันนี้ รวมถึงไม่เคยไปกองถ่ายสายเลยสักครั้งเดียว ซึ่งตรงนี้พี่ตุ๊กตาก็ทราบดี 

 ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่าที่รู้สึกไม่สบายใจเพราะคิดว่าข้อความที่เขียนถึงหมายถึงเราหรือเปล่า พระเอกหนุ่มตอบว่า ในฐานะตนเป็นนักแสดงที่ร่วมงานกับกันตนา ถึงไม่รู้ว่าเป็นใครก็ตามแต่ในฐานะที่ตนร่วมงานกับพี่ตุ๊กตา ตนก็ต้องแสดงความรับผิดชอบถามเขาว่าใช่ตนหรือเปล่า ถ้าเกิดเป็นตนก็ยินดีรับผิดชอบ ยินดีรับฟังคำติชม คำแนะนำ และยินดีปรับปรุง แก้ไข รวมถึงพร้อมที่จะขอโทษตลอดเวลาถ้าเกิดทำอะไรผิด

 ต่อข้อซักถามที่ว่าแรกๆ ที่เห็นข้อความเครียดหรือเปล่า พระเอกหนุ่มตอบ ไม่รู้จะเครียดทำไม เพียงแต่ว่าแว้บแรกที่เห็นตนต้องรีบปรับความเข้าใจกับพี่ตุ๊กตาแล้วว่า พี่หมายถึงตนหรือเปล่า ถ้าหมายถึงตนก็ต้องชี้แจงให้เข้าใจว่าจริงๆ เรื่องราวเป็นอย่างไร ถามว่าร้อนตัวหรือเปล่า จะร้อนตัวได้อย่างไร อย่างที่บอกตนเห็นข้อความนี้แล้วไม่สบายใจ มีอะไรเกิดขึ้น เข้าใจผิดกันตรงไหน ซึ่งตนพร้อมจะอธิบายและชี้แจงกันอยู่แล้ว 

 “ทั้งพี่ตุ๊กตา ผม เราทำงานเป็นระบบ มีการเคลียร์คิวล่วงหน้ากันเป็นเดือนๆ มันก็อาจมีการผิดพลาดทางการสื่อสารบ้าง ซึ่งผมได้ปรับความเข้าใจกับพี่ตุ๊กตาแล้ว และบอกว่าถ้าเกิดผมทำอะไรผิดไปก็ยินดีขอโทษ และปรับปรุงแก้ไข แล้วที่บอกว่าผู้จัดการเป็นคนรับงานอีเว้นท์ให้นั้น ถ้ากองถ่ายไม่อนุญาต เราไม่มีทางไปอยู่แล้วครับ” ‘นิว’ กล่าวทิ้งท้าย

‘ตุ๊กตา’แจงกรณีโพสต์ข้อความ-‘นิว’น้อมรับคำติหากทำผิดจริง


นิว วงศกรนิว วงศกร


นิว วงศกรนิว วงศกร


นิว วงศกรนิว วงศกร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์