กิ๊ฟท์ซ่า บำเพ็ญประโยชน์จากคดีขับรถขณะเมาสุรา


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 ก.ย.ที่สถานสงเคราะห์เด็กพิการและทุพพลภาพปากเกร็ด (บ้านนนทภูมิ)  ‘กิ๊ฟท์ซ่า’ปิยา พงศ์กุลภา หนึ่งในสมาชิกวง “เกิร์ลลี่ เบอร์ลี่” สังกัดบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้เดินทางมาบำเพ็ญประโยชน์ เนื่องจากมีคดีขับรถขณะเมาสุรา ศาลตัดสินให้บำเพ็ญประโยชน์จำนวน 12 ชั่วโมง โดยนักร้องสาวเลือกมาบำเพ็ญประโยชน์ที่นี่ซึ่งเป็นบ้านพักของเด็กพิการและพิการซ้ำซ้อน ซึ่งที่แห่งนี้มีจำนวนเด็กพิการทั้งหมด 420 คน

 พอมาถึง ‘กิ๊ฟท์ซ่า’ ได้พูดคุยกัยน้องๆ ในบ้านนี้อย่างเป็นกันเอง พอถึงเวลา 11.00 น. เจ้าตัวได้ช่วยเจ้าหน้าที่ในการตักอาหารซึ่งเป็นข้าวมันไก่ไว้คอยเสิร์ฟให้กับน้องพิการที่สามารถช่วยตัวเองได้จำนวน 200 คน เสิร์ฟเสร็จเจ้าตัวได้ป้อนข้าวกับน้องๆ ที่พิการ หลังจากที่น้องๆ กินข้าวเสร็จเจ้าตัวได้ช่วยเก็บจานและช่วยล้างจานพร้อมกับเจ้าหน้าที่ของบ้าน

 หลังจากนั้นเวลา 13.00 น. นักร้องสาวได้ไปยังห้องพักของเด็กพิการซ้ำซ้อนเพื่อเล่านิทานให้น้องๆ พิการซ้ำซ้อนฟัง ซึ่งน้องๆ ฟังอย่างสนุกสนาน หลังจากเล่าจบน้องๆ ก็มอบจิ๊กซอว์ที่ต่อเองให้กับนักร้องสาวทำเอานักร้องสาวถึงกับตื้นตันใจ

 หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ตรงไปยังที่ฝึกอาชีพให้กับเด็กพิการที่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้และนักร้องสาวได้ไปช่วยน้องๆ เย็บพรมเช็ดเท้า ต่อด้วยการลงสีภาพบนผ้าบาติค

 จนถึงเวลา 16.00 น. หลังเสร็จการบำเพ็ญประโยชน์แล้ว กิ๊ฟท์ซ่า เผยว่า เป็นครั้งแรกที่ได้มาทำ จริงๆ เขาถามว่าอยากทำอะไร เราไม่ค่อยได้มาเจอเด็กๆ เลยเลือกอยากมาช่วยน้องๆ ที่ขาดโอกาส มาพูดคุยสนุก มาร้องเพลงให้ฟัง ภาพน้องร้องเพลงให้เรา เท่ น่ารัก การที่น้องมาอยู่รวมกันเป็นชุมชนหนึ่งที่เขามีความสุขในแบบของเขา เรามาทำประโยชน์ มาเจอ มาพูดคุย เขาคงชื่นใจ เป็นความสุขทางใจของเราอย่างหนึ่ง  

 “มาที่นี่รู้สึกดี เด็กมีความสุข แม้จะไม่ครบ 32 แต่อาจจะมีความสุขกว่าเด็กหลายคนที่ใช้ชีวิตประจำวันในการทำงาน มาที่นี่ 10 โมง มาเตรียมอาหารกลางวัน ล้างถาดอาหาร เล่านิทานให้น้องฟัง เราคงเล่าตื่นเต้นไป เพราะน้องไม่หลับกันเลย จากนั้นก็ไปดูการทำพรมเช็ดเท้าและผ้าบาติค ซึ่งเป็นสินค้าของบ้านนทภูมิ และมาเตรียมอาหารเย็น วันนี้ป้อนข้าวน้องหลายคนมาก น้องที่นี่น่ารักมีของขวัญให้ วาดรูปให้ ให้กรอบรูปจิ๊กซอว์ เก่งมาก แม้จะมาคนเดียว แต่พี่ๆ ที่บ้านนี้ช่วยได้เยอะ ขอบคุณด้วยค่ะ” 

 นักร้องสาวยังเผยอีกด้วยว่า ตนว่าในทุกเรื่องมีทั้งร้ายและดี วันนี้มาทำได้ 6 ชั่วโมง แต่ก่อนหน้านี้ไปที่ศาลจังหวัดพระโขนงไปเป็นวิทยากรพิเศษแนะแนวการศึกษาเรียนต่อของเด็กม.6 ก็ 3 ชั่วโมง รวมเป็น 9 ชั่วโมง ซึ่งต้องทำให้ครบ 12 ชั่วโมง เหลืออีก 3 ชั่วโมง ตั้งใจจะไปบริจาคเลือด ตอนนี้สภาพจิตใจดีขึ้น ตอนแรกเศร้า เสียใจมาก แต่ก็๋ยังมีความรู้สึกไม่ดีอยู่บ้าง เหตุการณ์ครั้งนี้ให้บทเรียนมหาศาล ตอนนี้ไม่ได้ดื่มแล้ว ต้องรีบไปทำใบขับขี่เพราะหมดอายุและหาย จะได้กลับมาขับรถเหมือนเดิม แต่เรื่องดื่มไม่ได้ดื่มแล้ว หลังจากนี้รายงานตัว 1 ปี ช่วงธันวาคมและปีหน้าอีก 3 ครั้ง ที่ศาลจังหวัดพระโขนง

 ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องที่ทางอาร์เอสให้พักงาน นักร้องสาวกล่าวว่า เรื่องเบรกงานก็เข้าใจค่ะ การทำอย่างนี้ทำให้เรารู้สึกว่าอย่างน้อยกฎหมายก็มีกฎ บริษัทก็มี การที่เราออกนอกกรอบก็ได้รับบทลงโทษ เราเข้าใจค่ะ เพื่อนๆ ในวงก็เข้าใจ กิ๊บซี่ก็สายตรงจากอังกฤษมาว่าให้เราดูแลตัวเอง แต่เพื่อนไม่ได้ซีเรียสอะไร เพื่อนก็ให้กำลังใจมากกว่า เพื่อนจะพูดเรื่องกระแสอินเตอร์เน็ตมากกว่า ว่าทำไมมาว่าเราแบบนี้ มีทั้งชอบและไม่ชอบ แต่มาให้กำลังใจกันก็เยอะ พักงาน 3 เดือน ก็เป็นช่วงให้เราได้คิดในหลายเรื่อง จะได้ไม่พลาดอีก”

 “อยากฝากถึงการขับรถ หรืออะไรที่ 2 แง่ 2 ง่าม ว่าผิดหรือไม่ผิดกฎหมาย อย่าอยู่ในความประมาท ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด  กิ๊ฟท์ว่าอย่างน้อยโชคดีที่ได้รับแค่โทษทางกฎมาย แต่ไม่ได้ทำให้เกิดอุบัติเหตุ หรือ คนรอบข้างได้รับความเดือดร้อน” 

 ต่อข้อถามที่หลายคนเอากรณีของกิ๊ฟท์ซ่าไปเปรียบเทียบกับนิชคุณ หรเวชกุล กิ๊ฟท์ซ่ากล่าวว่า “ส่วนกรณีนิชคุณกับกิ๊ฟท์ เปรียบเทียบกันลำบาก เพราะอุบัติเหตุไม่ได้เกิด เปรียบกันยาก แต่ต้องยอมรับว่าวัฒนธรรมต่างกัน กฎหมายก็ต้องต่างกันค่ะ อาจจะเทียบกันไม่ได้ค่ะ” 

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์