หม่อมน้อยแจงจันดาราได้เรต18+เหมาะสมแล้ว


ภาพจาก หนังเรื่อง จันดาราภาพจาก หนังเรื่อง จันดารา

"หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล" เชี่อกระทรวงวัฒนธรรมไม่ได้ละเลย

 แจงภาพยนตร์เรื่อง "จัน ดารา" ได้เรต 18+ ไม่ส่ออนาจาร เชื่อสื่อที่น่ากลัวกว่าภาพยนตร์คืออินเทอร์เน็ต

จากกรณีที่ น.ส.สุมล สุตะวิริยะวัฒน์ ส.ว.เพชรบุรี ได้ออกมากล่าวถึงภาพยนตร์เรื่องจัน ดาราที่รับการร้องเรียนจากเครือข่ายเฝ้าระวังสื่อภาคประชาชนถึงภาพยนตร์เรื่อง "จัน ดารา" ที่กำลังเป็นที่ฮือฮาในสังคมว่าแนวทางการทำงานของกระทรวงวัฒนธรรม ว่าที่ผ่านมากระทรวงมีการกำหนดอายุของเยาวชนที่เขาไปชมหรือตรวจบัตรประจำตัวประชาชนผู้ชม แต่เรื่องนี้กระทรวงวัฒนธรรมกลับไม่มีบทบาททำให้เกิดคำถามว่ากระทรวงเกรงกลัวผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้หรือไร ถึงได้ปล่อยปละละเลยให้ประชาชนชมภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อย่างเสรี ซึ่งหม่อมน้อย ผู้กำกับ ได้กล่าวแจง ณ บริษัท สหมงคลฟิลม์ อินเตอร์แนชั่นแนล จำกัด ดังนี้

 "พูดในฐานะผู้สร้างต้องย้อนกลับไปตั้งแต่เราเตรียมงานตั้งแต่เขียนบท คุณเจียง (สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ) ได้แนะนำให้เขียนจากคู่มือกฎหมาย เพราะเราปฏิเสธฉากอีโรติกไม่ได้ ดังนั้นทั้งการเขียนบทและการทำเรายึดกฎหมายเป็นหลัก คือกฎหมายคณะกรรมการเซ็นเซอร์ของกระทรวงวัฒนธรรม และแต่ละท่านก็มีวัยวุฒิ ทรงคุณวุฒิทั้งนั้น ดังนั้นการที่หนังเรามีเรต 18+ ท่านต้องเข้าใจเจตนารมณ์ของเรา ว่าไม่ได้ส่ออนาจาร ส่วนผู้ที่ชมภาพยนตร์เท่าที่ผมฟังดู เกินครึ่งหนึ่ง ที่พูดว่าเรื่องนี้ไม่อนาจารผมคิดว่ากระทรวงวัฒนธรรมคงไม่ได้ละเลยอะไร เพราะผมไม่ได้ผิดอะไรตรงไหน" หม่อมน้อยกล่าว 

  ผู้กำกับคนดังยังกล่าวอย่างมั่นใจว่า ภาพยนตร์เรื่อง "จัน ดารา" อยู่ในเรต 18+ แน่นอนและภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำมาเพื่อให้คนรุ่นใหม่ อย่าเพิ่งด่วนตัดสินคนว่าดีหรือชั่ว อยากให้ศึกษาเสียก่อน เพราะต่อไปในภาคปัจฉิมบท มันจะพลิกผันคนที่เราคิดว่าดีแสนดี จะกลายเป็นอีกแบบ เพราะมนุษย์เราไม่สามารถตันสินว่าใครดีไม่ดีในเวลาสั้นๆ ได้ มนุษย์ต้องรู้จักพิจารณา ซึ่งมันตรงกับประเด็นที่อยากเสนอ 

 "ผมอยากบอกว่า โดยแท้แล้วสื่อที่น่ากลัวที่สุดที่จะชักจูงวัยรุ่นไปสู่พฤติกรรมที่น่าเป็นห่วงนั้นไม่ใช่หนังหรือโทรทัศน์ แต่เป็นสื่อทางอินเทอร์เน็ตน่ากลัวกว่าเยอะ เพราะวัยรุ่นสมัยนี้ เขาดูสื่อจากมือถือได้แล้ว ซึ่งน่าเป็นห่วงมากเพราะนอกจากภาพในภาพยนตร์แล้วทางอินเทอร์เน็ตยังมีภาพจากของจริง ผมว่าท่าน ส.ว.หรือคณะรัฐบาล ควรจะให้ความระมัดระวังตรงนั้นมากกว่า เพราะอันตรายกว่าเยอะ ตัวภาพยนตร์เรามีคณะกรรมการเซ็นเซอร์อยู่แล้ว ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิและวัยวุฒิ มีผู้รับผิดชอบอยู่แล้วไม่ต้องห่วง เพราะท่านคงไม่ปล่อยอะไรไม่ดีออกมาหรอก" หม่อมน้อยกล่าวปิดท้าย



ภาพจาก หนังเรื่อง จันดาราภาพจาก หนังเรื่อง จันดารา


ภาพจาก หนังเรื่อง จันดาราภาพจาก หนังเรื่อง จันดารา


ภาพจาก หนังเรื่อง จันดาราภาพจาก หนังเรื่อง จันดารา


ภาพจาก หนังเรื่อง จันดาราภาพจาก หนังเรื่อง จันดารา


ภาพจาก หนังเรื่อง จันดาราภาพจาก หนังเรื่อง จันดารา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์