โรคหัวใจคร่าไพรเวศรอยัลสไปรท์ส


โรคหัวใจคร่าไพรเวศรอยัลสไปรท์ส

โรคหัวใจคร่า "ไพรเวศ วงศ์ธนบัตร" สมาชิกวงรอยัลสไปรท์ส ด้วยวัย 65 ปี ตั้งศพที่วัดลาดพร้าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่
15 กันยายน ที่ผ่านมา นายไพรเวศ วงศ์ธนบัตร เจ้าของเสียงเพลง "รักสิบล้อต้องรอสิบโมง" วงรอยัลสไปรท์ส เสียชีวิตแล้ว ด้วยอาการหัวใจวาย ทางญาตินำศพบำเพ็ญกุศลที่วัดลาดพร้าว ศาลา 6


นายไพรเวศ วงศ์ธนบัตร เป็นนักดนตรีเครื่องเป่าวง "รอยัลสไปรท์ส" ซึ่งเป็นกลุ่มดนตรีสตริงคอมโบสัญชาติไทย มีชื่อเสียงในช่วงปี พ.ศ.2522-2530 โดยเพลงในอัลบั้มจะเป็นการนำเพลงฮิตจากต่างประเทศมาใส่เนื้อเพลงภาษาไทย วงรอยัลสไปรท์ส ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2512 โดย อำนาจ ศรีมา หลังจากวงฟลาวเวอร์สได้ยุบวงไป โดยได้รวบรวมเพื่อนๆ ที่เรียนอยู่ที่โรงเรียนเพาะช่าง โดยมีนักร้องนำคือ อดิศักดิ์ ประคุณหังสิต ชื่อวงครั้งแรกชื่อ "The Royal Academy Of Magic Sprites" ต่อมาได้ตัดให้สั้นลงเหลือ "The Royal Sprites" เริ่มจากการเป็นวงดนตรีเล่นตามไนต์คลับ และเข้าร่วมการประกวดสตริงคอมโบชิงถ้วยพระราชทานครั้งที่สอง พ.ศ.2513 แต่ได้เพียงตำแหน่งรองแชมป์ พ่ายแพ้ให้แก้วงดิ อิมพอสซิเบิ้ล ในระยะแรกเล่นดนตรีในแนวป๊อป และร็อก ต่อมาเมื่อ อดิศักดิ์ ประคุณหังสิต ลาออกจากวงเพื่อไปทำงานประจำ จึงได้ สุนทร สุจริตฉันท์ นักร้องดนตรีสากลจากวง M7 มาเป็นนักร้องนำแทน    


วงรอยัลสไปรท์ส มีอัลบั้มครั้งแรก พ.ศ.2522 เล่นดนตรีแนวดิสโก้ตามสมัยนิยม มีเพลงดังคือเพลง "เจงกีสข่าน" นำเพลงฮิตของวง Dschinghis Khan จากเยอรมนีมาใส่คำร้องภาษาไทย เพลง "จีบจู๋จี๋" จากทำนองเพลง Itsy Bitsy Teenie Weenie Yellow Polka Dot Bikini ของ Brian Hyland, เพลง "น่าอาย" จากทำนองเพลง Two Faces Have I ของ Lou Christie, เพลง "อาลีบาบา" ฯลฯ ก่อนที่จะมีผลงานอีกหลายชุด รวมทั้งชุด "มาหาพี่" ซึ่งเป็นเพลงแนวลูกทุ่ง มีเพลงดังคือเพลง "รักสิบล้อต้องรอสิบโมง" "สวยในซอย" ผลงานที่มียอดขายสูงสุด คือชุด "หยุดโลก" ในปี พ.ศ.2526 มียอดขายเทปหลายแสนม้วน และใน พ.ศ.2530 สมาชิกในวงได้แยกย้ายกันไปทำงานส่วนตัว และได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในปี พ.ศ.2548 ออกอัลบั้มชุด "คนเก่งของฉัน"



โรคหัวใจคร่าไพรเวศรอยัลสไปรท์ส


โรคหัวใจคร่าไพรเวศรอยัลสไปรท์ส

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์