อดีตนายแบบอนาคตไกล รัฐ จำเดิมเผด็จศึก”นักการทูตชำนาญการช็อกดับคาห้องพัก


อดีตนายแบบอนาคตไกล รัฐ จำเดิมเผด็จศึก”นักการทูตชำนาญการช็อกดับคาห้องพัก

น้องชาย”หมอรุจ” อดีตนายแบบชื่อดังอนาคตไกล “รัฐ จำเดิมเผด็จศึก” หัวใจวายเสียชีวิตคาห้องพักกลางเมืองโคราชสลด 

เผย 1 ต.ค.เตรียมเดินทางเข้ากรุงรับตำแหน่งนักการทูตชำนาญการ
เมื่อเวลา 13.00 น.  วันนี้ (7 ก.ย.)  พ.ต.ท.พิษณุ กองทองนอก สารวัตรเวร สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตอยู่ของอพาร์ทเมนท์หรูแห่งหนึ่ง กลางเมืองโคราช ริมบุ่งตาหลั่ว ถนนร่วมเริงไชย ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในห้องพักเลขที่ 441 พบศพนายรัฐ  จำเดิมเผด็จศึก  หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางเดินทางชั่วคราวจังหวัดนครราชสีมา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 ซอยสุขุมวิท 13 (แสงจันทร์) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ  อดีตดารานายแบบชื่อดัง นอนเสียชีวิตอยู่ โดยในห้องพักไม่พบร่องรอยการต่อสู้รื้อค้นสิ่งของ คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 5  ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งไปชันสูตรหาสาเหตุอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

จากการสอบถามผู้ร่วมงานระบุว่า นายรัฐ เป็นที่รักของผู้ใต้บังคับบัญชา และเป็นคนหนุ่มไฟแรงที่มุ่งมั่นในการทำงาน อัธยาศัยดี มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน และชื่นชอบงานศิลปะ  ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าเห็นว่ามาทำงานสายผิดปกติ และมีหนังสือราชการที่จะต้องเซ็นลงนาม จึงโทรศัพท์ไปตามแต่นายรัฐไม่รับสายจึงเดินทางมาตรวจสอบที่ห้องพักและพบว่าเสียชีวิตดังกล่าว

พล.ต.ต.อำนาจ ผิวเรืองนนท์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเสียชีวิตจากโรคหัวใจล้มเหลว ซึ่งเป็นโรคประจำตัว

สำหรับนายรัฐ เกิดวันที่ 30 พ.ค. 2511  เป็นลูกชายคนเล็ก ของ นพ.โอฬาร จำเดิมเผด็จศึก และ ศ.พญ. เสาวนีย์ จำเดิมเผด็จศึก  มีพี่ชาย 2  คน คือ นพ. รอย จำเดิมเผด็จศึก และ ทพ. รุจ จำเดิมเผด็จศึก อดีตแฟนของนักร้องสาว นิโคล เทริโอ  อดีตยังเคยเป็นนายแบบชื่อดังยุค 80 ซึ่งได้เข้าวงการถ่ายแบบแฟชั่นครั้งแรกปี 2526 เมื่อตอนอายุได้ 15 ปี คู่กับพี่ชาย “รุจ จำเดิมเผด็จศึก” นายแบบสุดฮอตในช่วงนั้น

สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี จากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนจะศึกษาต่อ จนสำเร็จการศึกษา ในระดับปริญญาโท ในสาขากฎหมายระหว่างประเทศ จากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นได้ไปศึกษาต่อในสาขา รัฐประศาสนศาตร์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

 เริ่มรับราชการในกระทรวงการต่างประเทศเมื่อปี 2536  ออกประจำการในต่างประเทศมาหลายที่อาทิ นครโอจิมินห์ ประเทศเวียดนาม  นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา อีกทั้งเป็นนักการทูตชำนาญการ กองสัญชาติและนิติกร กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ  ก่อนย้ายมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางจังหวัดเดินทางชั่วคราวนครราชสีมา เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2554 และในวันที่ 1 ต.ค. มีคำสั่งย้ายให้ไปดำรงตำแหน่ง นักการทูตชำนาญการ กองหนังสือเดินทาง กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ

เบื้องต้นญาติได้เดินทางไปรับศพนำมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง เป็นเวลา 7 วัน ก่อนจะดำเนินการตามประเพณีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์