‘บุ๋ม’ปนัดดา โต้กลับคนวิจารณ์ในเน็ต-กรณีพูดเรื่องภาษี


บุ๋ม ปนัดดาบุ๋ม ปนัดดา

วันที่ 10 ก.ย. ที่โซนโรงภาพยนตร์ ชั้น 5 สยามพารากอน ได้มีการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “เกษตรกรไทยหัวใจหล่อมาก” 

ของอัยราฟิล์ม นักแสดงสาว ‘บุ๋ม’ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ที่ร่วมแสดงในภาพยนตร์ดังกล่าว ก็เผยกรณีที่มีกระแสในอินเตอร์เน็ตออกมาวิจารณ์ถึงเรื่องที่ดาราสาวออกมาพูดเรื่องกรมสรรพากร  

 เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ค้างคาใจกันมานาน แต่ไม่มีโอกาสพูด ต้องขอบคุณน้องพลอย-เฌอมาลย์ ที่เปิดประเด็นนี้ขึ้นมา ต้องมองวิกฤตให้เป็นโอกาส ถ้าไม่ได้ทำความผิดจะไปกลัวอะไร พูดความจริง เพื่อความถูกต้อง ทำไมจะพูดไม่ได้ ปัญหามันเกิดขึ้นมานานแล้ว ไม่มีดาราคนไหนออกมาเรียกร้อง แต่พอตนพูดก็หาว่าเราแรง แรงเพื่อการต่อสู้ในสิ่งที่ถูกต้องตนยอม 

 “บุ๋มเชื่ออย่างหนึ่งว่าถ้าเราเป็นคนของประชาชน ไม่ใช่แค่แจกลายเซ็นและยืนถ่ายรูปมั้ง แต่มันต้องทำอะไรเพื่อสิทธิของประชาชนมากกว่าเขา เราไม่ใช่นางฟ้าหรือเทวดาเดินดินเหมือนที่คนเขียนในอินเตอร์เน็ตกันหรอกนะนักเลงคีย์บอร์ด แต่เราเชื่ออย่างนึงว่า ดาราเราได้รับเกียรติอะไรเยอะมากจากการทำงานตรงนี้ แต่เราก็เสียอะไรเยอะมากเช่นเดียวกัน เช่น เล่นละครกว่าจะได้ตังค์กันมา 6 เดือนได้ห้าแสนบาท แต่เขาไม่รู้ว่าระหว่างที่ละครถ่ายไปนั้นเรากินอะไร เราไม่เคยมีสวัสดิการ เรากู้เงินยากมาก เพราะเราไม่มีเงินเดือนประจำ ดังนั้นเราอยากให้คุณให้ความเป็นธรรมกับเราบ้างได้ไหม กับคนที่อาชีพอิสระแบบพวกเรา”

 ผู้สื่อข่ามถามว่า คนรอบข้างว่าอย่างไรบ้าง บุ๋มกล่าวว่า “เขาก็เงียบ เพราะถ้าใครที่ทำผิดก็จะเงียบกันไป เราเชื่อว่าคนที่ออกมาด่าก็คือพวกที่ร้อนตัวถึงได้ออกมาด่าเรา”

 ต่อข้อถามว่าหลังจากที่ออกมาโต้ตอบ ทางสรรพากรมีคุยกับเราไหม พิธีกรสาวกล่าวว่า “ตอนแรกจะมี จะเล็งเรา เราเลยอัดกลับไง เราไม่ได้ต้องการจะมีเรื่อง เราแค่ขอความเป็นธรรม เพราะว่าดาราก็แค่ปลาซิวปลาสร้อย และอยู่ในจุดที่สว่างที่คุณจะเล่นงานเมื่อไหร่ก็ได้ แต่อยู่ดีๆ คุณจะมาทำอะไรพวกเราเหรอ เพียงแค่เหตุผลว่าเป็นดาราเท่านั้นหรือ แล้วคนอื่นล่ะ อย่าสองมาตรฐานกันนักได้ไหม เอะอะก็ดารา เป็นดารามันซวยหรือไง เราก็ทำงานเพื่อสังคมกันเยอะนะ ก็อยากให้เห็นใจกันบ้างค่ะ”



บุ๋ม ปนัดดาบุ๋ม ปนัดดา


บุ๋ม ปนัดดาบุ๋ม ปนัดดา


บุ๋ม ปนัดดาบุ๋ม ปนัดดา


บุ๋ม ปนัดดาบุ๋ม ปนัดดา


บุ๋ม ปนัดดาบุ๋ม ปนัดดา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์