เรื่องไม่จบ! พลอย บ่นอยากตาย ย้ำยินดีให้สรรพกรตรวจสอบภาษีเชื่อตนทำถูกกฎ

"พลอย-เฌอมาลย์" พ้ออยากตาย รับปัญหาเลี่ยงภาษีทำให้เครียดจัดไม่อยากออกนอกบ้าน รับแฟนหนุ่ม "นาวิน ต้าร์" โต้แทน เพราะทนไม่ได้ถูกถล่มบนโลกอินเทอร์เน็ตอย่างไม่เป็นธรรม


               นางจิตมณี สุวรรณพูล รองอธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยถึงการเสียภาษีของกลุ่มดารานักแสดงว่า กรมสรรพากรไม่ได้แยกหมวดหมู่ผู้เสียภาษีเฉพาะกลุ่มที่เป็นนักแสดงสาธารณะแต่อย่างไร เพราะมีฐานข้อมูลผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 9 ล้านราย เมื่อเทียบกับจำนวนเงินภาษีที่จัดเก็บได้ 1.65 ล้านล้านบาทนั้น กลุ่มดารา ถือเป็นแค่กลุ่มหนึ่งที่มีสัดส่วนเสียภาษีน้อย ทำให้กรมฯ ไม่ได้จัดทีมเจ้าหน้ามาดูแลข้อมูลเฉพาะดารากลุ่มเดียว โดยผู้ที่ต้องเสียภาษีในอัตราสูงสุด 37% มีเพียง 60,000 รายเท่านั้น ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ ประกอบอาชีพอิสระ อีกทั้งตามกฎหมายสรรพากร ระบุว่า ถ้ายังไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ยังถือว่า ไม่มีความผิด

               "วันที่ 5 ก.ย. กรมสรรพากรยังได้จัดสัมมนาเรื่อง "ความหมายของคำว่า นักแสดงสาธารณะ, ผู้มีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของนักแสดงสาธารณะ" โดยเชิญ พลอย-เฌอมาลย์ บุญศักดิ์ เข้าร่วมรับฟังในงานสัมมนาดังกล่าวด้วย ทั้งนี้กลุ่มเป้าหมาย จะเป็นศิลปิน ดารา นักแสดง นักร้อง ผู้จัดการส่วนตัวของศิลปิน และผู้สื่อข่าวบันเทิง เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องของการเสียภาษี โดยส่งทั้งหนังสือเชิญและการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ ซึ่งการตอบรับยังไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน แต่กรมสรรพากรได้จัดเตรียมที่นั่งไว้แล้วประมาณ 200-250 ที่นั่ง โดยคาดว่าจะมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก" นางจิตมณี กล่าว

                ขณะเดียวกันเซ็นทรัลเวิล์ด หลังเปิดโครงการรวย 100 ล้านกับบาวแดง พลอย-เฌอมาลย์ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการเสียภาษีว่า ตอนนี้สภาพจิตใจดีขึ้นแต่ยังไม่แข็งแรง กระแสสังคมเยอะมากและรุนแรงขึ้นจนอยากตาย ถ้าไม่มีงานคงไม่ออกจากบ้าน ตอนนี้ได้กำลังใจจากคนรอบข้าง ตอนนี้เรื่องรายได้พร้อมให้ตรวจสอบ ได้ให้ทนายความ มาดูและให้ข่าวหากใครยังสงสัยพร้อมแถลงข่าวอีกครั้ง ตอนนี้เราได้ยืนยันในความถูกต้องและพลอยก็ขอโทษในส่วนของคำพูดที่มันดูขาดสติแล้ว พลอยขอโทษจริงๆแล้วพลอยจะปรับตัวใหม่ โดยในวันที่ 5 ก.ย.จะไปร่วมฟังบรรยายที่กรมสรรพากรจัดด้วย

                "จริง ๆ พลอยไม่รู้เรื่องภาษี ไม่ได้เป็นคนทำภาษี คุณแม่เป็นคนจัดหาคนมาดูแลเรื่องนี้ ตัวพลอยเป็นคนทำหน้างานอย่างเดียว แต่ถ้าจะให้พลอยไปฟัง พลอยก็ยินดีพลอยก็อยากรู้เหมือนกัน ส่วนกรณีเดลินิวส์ลงข่าวเรื่องคุณทวีศักดิ์ ถ้าหากยังไม่เข้าใจกันก็จะให้ทนายความตอบแทน เพราะพลอยไม่ทราบเรื่องนี้จริง ๆ พลอยไม่สามารถตอบได้ แต่หากมีหลักฐานยืนยันว่าเข้าให้สัมภาษณ์ก็เอามาดู ไม่อยากพูดเพราะเดี๋ยวเรื่องจะเลี่ยนไปอีก พลอยต้องระวังมาก พลอยพูดอะไรไปก็เปลี่ยนตีความไปเป็นอย่างอื่น ขนาดเรื่องเริ่มต้น พลอยไม่ได้เป็นคนผิด แต่พอพูดไปกลับผิด ส่วนที่แฟนหนุ่ม นาวิน ต้าร์ ออกมาปกป้องกันก็เขาทำถูกแล้ว พลอยเองก็คุยกับพี่ต้าร์แล้วว่าใจเย็นนะ อยากให้พี่ต้าร์ เงียบๆดีกว่า" พลอย-เฌอมาลย์ กล่าว

                 พลอย-เฌอมาลย์ กล่าวต่อว่า พลอยไม่ได้มีเจตนาที่จะดูถูกคนแต่เหมือนแค่ในโลกอินเทอร์เน็ต คนเลือกจะทำอะไรก็ได้ แต่ทำไมถึงเลือกที่จะเป็นแบบนั้น คือพูดอะไรที่มันรุนแรง ใช้ถ้อยคำหยาบโลนด่าพ่อด่าแม่ หยาบมาก ซึ่งพี่ต้าร์เขาหมายถึงว่าทำไมคุณถึงเลือกที่จะทำแบบนี้ บางคนจะผิดจะถูกไม่รู้ แต่ขอให้ได้แสดงความคิดเห็น ฉันด่าเณอมาลย์ ได้ สะใจไป เราก็เจ็บเสียใจ ตอนนั้นพี่ตาร์ก็เครียด แต่เราต้องก้าวต่อไปจะปรับปรุงตัวให้ดีกว่านี้ เราได้รับบทเรียนแล้วเราจะต้องอดทน ส่วนที่ทำให้ดาราร่วมวงการถูกจับตามองเรื่องภาษีไปด้วยนั้นต้องขอโทษ ไม่รู้จริง ๆ พลอยดูเรื่องราวรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ"พลอยอยากตาย จะวันเกิดพลอยแล้ว ดันมาเจอเรื่องนี้โคตรเศร้าเลย พลอยร้องไห้ เสียน้ำตาเยอะแบบไม่เคยเสียน้ำตาเยอะแบบนี้มากก่อน ไหนหมอดูบอกจะเจออุบัติเหตุ พลอยไม่ได้เชื่อเรื่องนี้แต่ก็ขอบคุณที่มีคนทักมา"

"พลอย-เฌอมาลย์""พลอย-เฌอมาลย์"


"พลอย-เฌอมาลย์""พลอย-เฌอมาลย์"


"พลอย-เฌอมาลย์""พลอย-เฌอมาลย์"


"พลอย-เฌอมาลย์""พลอย-เฌอมาลย์"


     
ขอบคุณที่มา  VOICE TV

"พลอย-เฌอมาลย์""พลอย-เฌอมาลย์"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์