เล้งลูกชาวนา โชว์โหนผ้านาฏศิลป์คว้าแชมป์ไทยแลนด์ ก๊อต ทาเลนต์

ผลการประกวดการแสดง "ไทยแลนด์ ก๊อต ทาเลนต์ ซีซั่น 2" รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 2 ก.ย. 

ที่สตูดิโอเวิร์คพอยท์ สนับสนุนหลักโดยผลิตภัณฑ์เรโซนา ปรากฏว่า หนุ่มลูกชาวนา วัย 28 ปีจากสกลนคร “เล้ง-ราชนิกร” กับการแสดงกายกรรมโหนผ้า ประกอบบทขับเสภา ชุดไก่แก้ว คว้าชัยชนะรับเงินสดและของรางวัลรวมกว่า 10  ล้าน



ขณะที่รองชนะเลิศเป็นเด็กหญิงตัวน้อย เกล-โสพิชา อังคะไวมงคล อายุ 6 ขวบ ผู้ร้องเพลงและเล่นอูคูเลเล่จิ๋วที่ฝึกฝนเรื่อยมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ นำเสนออย่างน่ารักสดใส และทีมนาฏศิลป์เล่นแสดงและเงา คิดบวกสิปป์ ที่เคยคว้าอันดับ 3 จากซีซั่นแรก ยังคงชนะในตำแหน่งเดิมที่เข้าแข่งขันอีกในปีนี้

 หนุ่มเล้งให้สัมภาษณ์ภายหลังการคว้าแชมป์ว่า จะนำเงินเป็นของขวัญให้กับพ่อแม่และเก็บส่วนหนึ่งไว้เป็นทุนการศึกษาเรียนต่อด้านกายกรรมผืนผ้ารวมถึงการเต้นรำในสาขาต่างๆ ที่ตัวเองชื่นชอบ และอนาคตอยากจะเปิดโรงเรียนสอนกายกรรมประเภทนี้ในประเทศ และสอนลูกศิษย์ที่สนใจด้วยตัวเอง
 
 แชมป์ประจำซีซั่น 2 เผยเบื้องหลังชีวิตที่เคยลำบาก ว่าเป็นเด็กคลุกคลีกับวัด รวมถึงฝึกงานในโรงละครภัทราวดีเธียเตอร์ ทำงานทุกอย่างจนครูเล็ก-ภัทราวดี เห็นแวว แนะทางสว่างให้เรียนด้านนาฏศิลป์ จนถูกใจกับสาขา Aerial Acrobat หรือ กายกรรมผืนผ้า ที่ใช้ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ เน้นท่าฝืนธรรมชาติ โลดโผนโหนตัวจากที่สูง น้อยคนนักจะทำได้จึงมุ่งมั่นฝึกฝนเรียนและฝึกอย่างหนักมาตลอด 7 ปี ซ้อมกลางทุ่งนาวันละแปดชั่วโมง

สำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ และ น้าเนก-เกตุเสพสวัสดิ์ ปาลกะวงส์ เป็นพิธีกรแนะนำ สุดยอดทาเลนต์ 12 ทีม มีเบนซ์ พรชิตา โจ นูโว และโย ภิญโญ ทำหน้าที่คอมเมนเตเตอร์ นอกจากทีมที่พิชิตรางวัลแล้ว ยังมีผู้ประกวดอื่นๆ มาแสดงสามารถ เช่น ทีม Lion Fighter ทีมเยาวชนอายุ 14-22 ปี จากเมืองเชียงใหม่ที่มาโชว์ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ดาวิด คิม อายุ 26 ปี หนุ่มสู้ชีวิต นักดนตรีกลางคืน หาเลี้ยงชีวิต ร้องเพลงให้กำลังใจที่แต่งขึ้นเอง
 

“เล้ง-ราชนิกร” - เกล-โสพิชา อังคะไวมงคล “เล้ง-ราชนิกร” - เกล-โสพิชา อังคะไวมงคล


 ส่วนสองหนุ่มวัยใส หมูสะเต๊ะและไนท์ อายุ 8 และ 9 ขวบ โชว์เต้นบีบอย สุเมธ ตุลาพันธุ์ คุณหมออนามัยวัย 24 ปี เจ้าของโชว์บีทบ็อกซ์กว่า 7 เสียง ขณะที่ทีมทีศิลป์ แสดงนาฏศิลป์ร่วมสมัย เล่าเรื่องราวแม่นากผ่าน "เสื่อ" ได้อย่างกลมกลืนและน่าสนใจ
 
 ด้านสามสาวเสียงดี ต่างมาโชว์พลังเสียงสะกดผู้ชม ไม่ว่า กิ๊ก วารุณี สุวรรณนุรักษ์ วัย 32 ปี จ๋า ศิริรัตน์ สุพิทักษ์กุล สาววัย 17 ปี และใหม่ อภิญญา กาญจนมณี อายุ 19 ปี
 
 ส่วนรอมฎอน อ.สุริยันต์ โกสะแหน่ อายุ 36 ปี อาจารย์สอนศิลปะจากภูเก็ต ทำให้ผู้ชมรู้จักการแสดงศิลปะแบบ Happening Arts หรือศิลปะแบบฉับพลันที่เกิดจากการถ่ายทอดความคิดเกี่ยวกับความเป็นจริงทางสังคมผ่านการแสดงศิลปะตามอารมณ์มากยิ่งขึ้น
 
 ในรอบ 6 ทีมสุดท้ายที่คะแนนสูงสุด ได้แก่  กิ๊ก-วารุณี  คิดบวกสิปป์  หมูสะเต๊ะ  อ.รอมฎอน น้องเกล โสพิชา เล้ง ราชนิกร กระทั่ง 3 ทีมสุดท้าย เหลือน้องเกล หนุ่มเล้ง ราชนิกร และคิดบวกสิปป์

 นายปัญญา นิรันดร์กุล ผู้บริหาร บ.เวิร์คพอยท์ กล่าวว่า ภาคภูมิใจมากกับคุณเล้ง คิดว่าเหมาะสมแล้วเพราะมีทาเลนต์และกล้าของจริง กับโชว์ที่แสดงทำเอาทุกคนอึ้งตั้งแต่รอบคัดเลือก  ซึ่งต้องบอกว่าคุ้มค่า เพราะทีมงานทำงานกันหนักมากเพื่อเฟ้นหาสุดยอดทาเลนต์ของไทยเพราะเป็นศักดิ์ศรีของประเทศด้วย เนื่องจากรายการฯ ดังกล่าวเป็นรายการระดับโลกมีผู้จับตามองมาก
 
 "ท้ายสุดขอแสดงความยินดีกับคุณเล้งและขอชื่นชมทุกทีมที่ฝ่าด่านเข้ารอบนี้ได้ อยากให้ทุกคนคิดว่าไม่มีแพ้ ไม่มีชนะ ไม่มีผลการตัดสินใดๆ เพราะแค่คุณกล้าเข้ามาก็ถือว่าชนะแล้ว” บิ๊กบอสเวิร์คพอยท์ กล่าว



“เล้ง-ราชนิกร” “เล้ง-ราชนิกร”


“เล้ง-ราชนิกร” “เล้ง-ราชนิกร”


“เล้ง-ราชนิกร” “เล้ง-ราชนิกร”


ภาพ : น้องเกลภาพ : น้องเกล


ภาพ : คิดบวกสิปป์ภาพ : คิดบวกสิปป์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์