ติ๊นา เผยเมนูเด็ด เสน่ห์ปลายจวัก

ไม่ว่าจะหายหน้าไปนานแค่ไหน

แต่พอกลับมาเจอะเจอแฟนเพลงทีไร ก็ยังหน้าใสปิ๊ง หุ่นเช้งกระเด๊ะอยู่เสมอ ครั้งนี้ก็เหมือนกันพอเปิดตัวอัลบั้ม "C.SPACE" ปั๊บถึงจะหายจากการทำงานอัลบั้มเดี่ยวไปนานหลายปี แต่ "ติ๊นา" คริสติน่า อากีล่าร์ ก็ยังเซ็กซี่สวยสดเหมียนเดิม 

ถามไปถามมาก็เป็นเพราะติ๊นาเป็นคนดูแลตัวเองดีเหลือเกิน

โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน เธอจะเลือกสรรแต่ของดีมีประโยชน์ใส่ท้องสม่ำเสมอ ที่สำคัญถ้าเป็นไปได้ เธอยังขอลงมือทำกินเองอีกด้วย ไม่เชื่อใช่มั้ยล่ะ...ก็ใครจะคิดว่า สาวที่ดูภายนอกเปรี้ยวจี๊ด...จะเป็นแม่ศรีเรือนกับเขาได้


แต่ถ้าถามถึงร้านอาหารร้านโปรด

แถมยังดีต่อสุขภาพที่สาวเซ็กซี่อย่างเธอมากินประจำล่ะก็ เจ้าตัวตอบได้ทันที ว่าต้องเป็นเมนูร้านมังสวิรัติที่ชื่อ "อโณทัย" ซึ่งตั้งอยู่ในโครงการพรหมสุวรรณ ตรงข้ามโรงพยาบาลพระราม 9 เท่านั้น 

"ร้านนี้อร่อยมาก เปาะเปี๊ยะสด เต้าหู้ทอดวาซาบิ หมี่ผัดน้ำพริกเผา มากี่ครั้งต้องสั่งทุกที 

ที่สำคัญที่ร้านนี้เขาใช้ของสด สะอาด แถมเวลากินรสชาตินี่นะ เราแทบไม่รู้เลย ว่าเป็นอาหารมังสวิรัติ" ติ๊นาโวให้ฟังแหม...พูดแล้วพานให้อยากชิม ว่าแล้วติ๊นาเลยขอแวบไปเยือนร้านอาหารร้านโปรดร้านนี้กันหน่อย แถมไม่ไปเปล่า งานนี้ขอโชว์ฝีมือทำเมนูโปรดอย่าง "เปาะเปี๊ยะสดมังสวิรัติ" และ "น้ำเฮลตี้ เบอร์รี่ สมูทตี้" เองเสียด้วย      


เพราะกริ๊งกร๊างบอก"เอ" อโณทัย ก้องวัฒนา เจ้าของร้าน

ในฐานะลูกค้าเจ้าประจำไว้ก่อน พอไปถึงอุปกรณ์ ส่วนผสม เครื่องปรุงต่างๆ ถูกตระเตรียมไว้อย่างพร้อมสรรพ ทำให้เริ่มลงมือกันได้เลยด้วยเมนูแรก "เปาะเปี๊ยะสดมังสวิรัติ"

ติ๊นาเริ่มขั้นตอนแรกด้วยการนำแป้งเปาะเปี๊ยะสำเร็จรูป


ที่มีลักษณะเป็นแผ่นวงกลมกรอบบางแช่ลงไปในน้ำต้มสุกเพื่อให้แป้งอ่อนตัว ระหว่างทำไปก็พูดไปด้วย "ติ๊นาล้างมือแล้วนะ เออ...เวลาซื้อแป้งต้องซื้อให้ถูกนะ ต้องดูว่าเป็นแป้งทำเปาะเปี๊ยะสด หรือเปาะเปี๊ยะทอด เพราะติ๊นาเคยซื้อผิด ซื้อแป้งสำหรับทอดมาห่อ ออกมาเลยแห้งและแข็งมากเลย" 

แป้งห่อนิ่มได้ที่ติ๊นา จึงหยิบมาวางบนผ้าสะอาดเพื่อซับน้ำออก 

ก่อนที่จะหยิบส่วนผสมที่ใช้เป็นไส้มาวางบนแผ่นแป้ง มีทั้งแอปเปิ้ลเขียว แครอท แตงกวา เห็ดเข็มทอง เต้าหู้ทอด ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกหั่นเป็นเส้นบางๆ ยาวประมาณ 3 นิ้ว ต่อด้วยสะระแหน่ ผักร็อคเก็ต ที่เด็ดมาพอดีคำ ยังไม่หมดตามด้วยงาดำบด และออริกาโนแห้งเพื่อเพิ่มความหอม


จากนั้นก็ถึงขั้นตอนปราบเซียนนั่นก็คือ 

การห่อทุกอย่างให้อยู่ในแผ่น "ว้าย...สงสัยเครื่องจะเยอะไป แป้งห่อจะขาดแล้ว อ้วนเลย จะหั่นได้ไหมเนี่ย..." ห่อไป...ติ๊นาก็บ่นพึมพำไป ผ่านขั้นตอนยากสุดก็มาถึงการหั่นและจัดวาง แต่อ๊ะๆ ยังไม่เสร็จ ยังเหลือน้ำซอสที่ไว้สำหรับจิ้มอีก 

ขั้นตอนนี้ไม่ยากเพียงแค่เทซาวครีมลงไปในชามที่เตรียมไว้ใช้ไม้พายตีให้เข้ากัน 

ก่อนที่จะนำโยเกิร์ต ตาฮีนี่ ซอสญี่ปุ่นใส่ตามลงไปคนอีกรอบ จากนั้นเมื่อส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันแล้ว สุดท้ายให้ใส่น้ำมะนาวลงไปคนให้เข้ากัน


เมนูอาหารผ่านไปมาถึงเมนูเครื่องดื่มกันบ้าง ซึ่งทำกันได้ง่ายๆ 

ติ๊นา เริ่มสาธิตด้วยการนำมะม่วง สตรอเบอร์รี่ และเบอร์รี่ ที่ผ่านการแช่แข็งมาหนึ่งคืน ใส่ลงไปในโถปั่นของเครื่องปั่นน้ำผลไม้ จากนั้นขูดผิวมะนาวใส่ตามลงไป ใส่น้ำส้มคั้น โยเกิร์ต แล้วก็ปั่นให้เข้ากันเหมือนกับการปั่นน้ำผลไม้ทั่วไป เมื่อเห็นว่าเข้ากันดีแล้ว สุดท้ายจึงใส่จมูกข้าวลงไปเพื่อเพิ่มวิตามิน ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

"เวลาได้ทำอาหารติ๊นาจะสนุกมาก 

แต่ถ้าเป็นขนม ที่ผ่านมาไม่ค่อยจะประสบความสำเร็จเลย ขนาดบราวนี่ ติ๊นาเคยซื้อแป้งสำเร็จรูปมาทำ แล้วก็ทำตามขั้นตอนที่บอกทุกอย่าง ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเลย ไม่รู้ทำไม" ติ๊นาเล่าถึงความสุขเล็กๆ ของตัวเองให้ฟัง

ท้ายที่สุดก็ถึงเวลาหม่ำติ๊นา ออกอาการชุ่มชื่นหัวใจที่ได้กินฝีมือตัวเอง 

แถมยังเป็นเมนูสุขภาพอีกต่างหาก มิน่า...สวยไม่สร่าง งานนี้ใครจะเอาไปทำตามก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์จ้า 



ส่วนผสม


เปาะเปี๊ยะสด
 

• แอปเปิ้ลเขียวแครอท แตงกวา เต้าหู้ทอด สะระแหน่ ผักร็อคเก็ต เห็ดเข็มทอง

• แผ่นแป้งเปาะเปี๊ยะสำเร็จรูป

• งาดำบดออริกาโนแห้ง

น้ำจิ้ม(1 ขวดเก็บได้ 1 สัปดาห์) ซาวครีม140 กรัม โยเกิร์ต 140 กรัม ตาฮีนี่ (เครื่องเทศ) ซอสญี่ปุ่น 2 ช้อนโต๊ะ  น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ 

เคล็ดลับ: เปาะเปี๊ยะจะอร่อยแป้งห่อต้องเหนียวนุ่มส่วนผสมต้องสดใหม่


เฮลตี้เบอร์รี่ สมูทตี้


• สตรอเบอร์รี่แช่แข็ง 1  ถ้วย

• เบอร์รี่แช่แข็ง 1/2  ถ้วย

• มะม่วงสุกหั่นแช่แข็ง 1 ถ้วย

• น้ำส้มคั้น 1/2  ถ้วย

• โยเกิร์ต 1 1/2 ถ้วย

• ผิวมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ

• จมูกข้าว 1 ช้อนโต๊ะ


เคล็ดลับ:
 สมูทตี้จะอร่อยผลไม้ต้องสดและห้ามใส่น้ำแข็งจะเสียรสชาติ ควรใช้ผลไม้แช่แข็งไปเลย



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์