อุบัติเหตุหวิดทำหน้าดาราพัง

อุบัติเหตุหวิดทำหน้าพัง'ดารา'กลับมายังสวย-หล่อ

"อุบัติเหตุ" คือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยไม่ทันคิดและไม่ได้ตั้งใจ อาจทำให้เกิดบาดเจ็บ ทุพพลภาพและถึงขั้นเสียชีวิตได้ แม้แต่เหล่านักแสดงก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงกับเหตุการณ์เหล่านั้นได้เช่นกัน ดังที่เห็นปรากฎตามหน้าหนังสือพิมพ์ ดาราประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตบ้าง อาการสาหัสบ้าง ฯลฯ ล้วนเป็นเรื่องที่ทำให้คนในสังคมต่างตื่นตระหนก บางคนกลับรอดตายอย่างปาฏิหารย์ แถมยังกลับคืนสู่วงการด้วยใบหน้าที่เช้งกระเด๊ะเหมือนเดิม หรือบางคนอาจดูดีกว่าเดิม ลองมาพลิกแฟ้มดูว่ามีใครกันบ้าง



 เริ่มที่นางเอกสาว "แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์" ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อนางเอกสาวขับรถโฟล์คสวาเกนเปิดประทุนกลับบ้านหลังเลิกงานถ่ายละคร เธอขับรถบนทางด่วนด้วยความเร็วสูงและไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย ระหว่างนั้นเกิดหลับใน พอรู้สึกตัวอีกทีเธอเห็นมีรถอยู่ข้างหน้าจึงหักหลบรถคันข้างหน้า ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ ตัวนางเอกสาวกระเด็นออกมานอกรถ ครูดไปกับถนน ทำให้ใบหน้าเสียโฉม คางแตก คิ้วแตก มีแผลที่หลังใบหู แผลที่ข้อศอก แผลที่หน้าท้องและฟันหน้าหัก เย็บไปถึง 40 เข็ม 
     
แม้เธอจะรอดชีวิตจากวินาทีฉุกเฉินนั้นได้ แต่หลายคนกลับวิตกว่าหน้าเธอจะไม่สามารถกลับมาเหมือนเดิมได้ จนในที่สุดหลังจากเธอใช้เวลาพักฟื้นที่โรงพยาบาลอยู่ 10 วัน ร่างกายของเธอก็ค่อยๆ หายดี กลับมามีผลงานโลดแล่นให้ได้ชมถึงทุกวันนี้ แต่แม้บาดแผลได้หายไปนานแล้ว แต่ภาพเหตุการณ์ครั้งนั้นคงฝังใจเธอแบบไม่รู้ลืม

อุบัติเหตุหวิดทำหน้าดาราพัง


 ต่อกันที่นางเอกสาว "เอมี่-อาเมเรีย จาคอป" เป็นอีกรายที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เหตุเกิดเมื่อเธอได้ขับรถยี่ห้อมิตซูบิชิ นิวแลนด์เซอร์ เพื่อเดินทางกลับบ้าน โดยมีพี่เลี้ยงนั่งไปด้วย ระหว่างทางเอมี่เกิดหลับใน ทำให้รถพุ่งชนเสาไฟฟ้า นางเอกสาวกระเด็นออกนอกรถสลบ ไม่ได้สติ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ มีอาการสมองบวมและเลือดออกในสมอง กระดูกเชิงกรานข้างขวาหัก แผลฉีกขาดใต้คาง บริเวณข้อเข่าซ้ายมีอาการบวมและพบว่ามีเลือดออกบริเวณข้อหัวเข่า แต่ไม่มีบาดแผลและไม่มีกระดูกหัก ด้านพี่เลี้ยงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 
     
 จากเหตุการณ์ครั้งนั้น หลายคนต่างเป็นห่วงอาการของนางเอกสาว จนต่อมาอาการของเธอดีขึ้น แม้จะไม่สามารถจำเหตุการณ์คืนวันเกิดเหตุได้เลย แต่มันคงจะเป็นบทเรียนที่ดีให้เธอต่อไป อย่างไรก็ตาม ครั้งนั้นเอมี่ตัดสินใจขอพักจากงานบันเทิงทุกอย่าง เพื่อรักษาอาการต่างๆ ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม กระทั่งตอนนี้เธอได้กลับมามีผลงานให้แฟนๆ ได้ชมกัน
     

อุบัติเหตุหวิดทำหน้าดาราพัง


  ด้านนักแสดงสาว "หยก-ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์" ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เช่นเดียวกัน ขณะนั้นนักแสดงสาวนั่งรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ ออกจากบ้าน โดยน้องชายเป็นคนขับให้ เพื่อไปยังกองถ่ายละคร แต่เนื่องจากน้องชายไม่เคยชินกับเส้นทาง รีบขับรถพาพี่สาวไปกองถ่ายด้วยความเร็ว เมื่อถึงช่วงทางโค้งรถเกิดเสียหลักส่ายไปมาแล้วฟาดกับราวสะพาน ประกอบกับหยกไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยและก้มหยิบของพอดี ทำให้ศีรษะฟาดได้รับความเจ็บปวดต้นคอและฟกช้ำตามร่างกาย แม้เธอจะบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ก็สร้างความหวาดกลัวให้กับเธอไม่น้อย เธอต้องทำแผลบริเวณหัวเข่าและสวมเฝือกอ่อนล็อกต้นคอป้องกันกระดูกคอเคลื่อน แต่เธอก็คิดในแง่ดีถือว่า ฟาดเคราะห์ช่วงปีชงของเธอไปได้ หลังรักษาตัวไม่กี่วันเธอได้กลับไปถ่ายละครต่อและกลับมามีผลงานให้ได้ชมอย่างต่อเนื่อง
     

อุบัติเหตุหวิดทำหน้าดาราพัง


   ฟากฝั่งสาวหล่อ "ซี-มัฑณาวี คีแนน" เกิดอุบัติเหตุถูกรถชน เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2555 ขณะที่ซีกำลังจะข้ามถนนบริเวณหน้าวัดปทุมวนารามนั้น รถกระบะได้พุ่งชนเข้าอย่างจัง จนตัวซีลอยและตกลงมาแน่นิ่งที่พื้น หัวแตก มีอาการน่าเป็นห่วง กะโหลกซีกขวาร้าว ไหปลาร้าด้านขวาหัก ร่างกายซีกขวาที่ถูกชนมีรอยถลอกปอกเปิก ระหว่างนั้นซีมีอาการปวดหัวมากจนร้องไห้ เมื่อมีการสแกนสมองอีกครั้ง จึงพบมีเลือดไหลออกมามากขึ้นตรงที่กะโหลกร้าว ทำให้ต้องผ่าตัดสมองด่วน 

 จนถึงตอนนี้ซีอาการปลอดภัย ออกจากโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว แต่หมอยังคงสั่งให้เขาพักงานเพื่อรักษาตัวอีก 3-4 เดือนเหตุการณ์ครั้งนี้คงสอนให้คนข้ามถนนระวังตัวมองซ้ายขวาให้ดีก่อนข้าม ส่วนคนขับรถก็ต้องใช้ถนนอย่างระมัดระวังเช่นกัน เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ เฉกเช่นเหตุการณ์ครั้งนี้
     

อุบัติเหตุหวิดทำหน้าดาราพัง


 ด้านนักร้องหนุ่ม "บี้-ธรรศภาคย์ ชี" หรือ บี้ เคพีเอ็น เกิดอุบัติเหตุถูกโจรดักปล้นชิงทรัพย์และทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2555 ระหว่างที่นักร้องหนุ่มพร้อมกับเพื่อน ("บอม-อนุรักษ์ บุญเพิ่มพูล") อยู่ระหว่างกลับจากเล่นฟิตเนส โดย บี้ เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และ บอม เป็นผู้ซ้อนท้าย เมื่อขับมาถึงกลางซอย อาภาภิรมย์ (ซ.เสือใหญ่ รัชดา) ก็มีกลุ่มวัยรุ่นชาย 4 คน ขี่มอเตอร์ไซด์ตีประกบคู่ให้ทั้งบี้และบอมหยุดรถและลงมาทำร้ายร่างกาย ชิงทรัพย์ไปรวมมูลค่ากว่าแสนบาท
     
 จากเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเหตุให้บี้ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าผากและบริเวณสันจมูกเป็นแผลลึกเกือบถึงกะโหลก ต้องเย็บ 33 เข็ม ส่วน บอม มีรอยฟกช้ำตามร่างกาย หลังเหตุการณ์ครั้งนั้น บี้ตัดสินใจกลับไปรักษาตัวกับครอบครัวที่ประเทศไต้หวัน เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม โดยนักร้องหนุ่มบอกว่าตอนนี้สภาพจิตใจของเขาดีขึ้นมาก และพร้อมที่จะกลับมาทำงานเหมือนเดิมแล้ว แต่จากนี้จะไปไหนมาไหนคงต้องระวังตัวให้ตัวมากขึ้น 
     
อุบัติเหตุ คือ เหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ฉะนั้นขอให้ตั้งสติอยู่ในความไม่ประมาทเพื่อตัวคุณเองและคนรอบข้าง

อุบัติเหตุหวิดทำหน้าดาราพัง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์