ตร.แจงไม่ได้ตะคอกขวัญ เผยทำตามหน้าที่คุมกฏจราจร


ตร.แจงไม่ได้ตะคอกขวัญ เผยทำตามหน้าที่คุมกฏจราจร

พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผบช.น. (ดูแลงานจราจร) โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจง

กรณี ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์  ดารานักแสดงชื่อดัง โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรม ต่อว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจรแยกยมราช ว่าคู่กรณีของ ขวัญ-อุษามณีคือ ร.ต.อ.พีรรัฐ โยมา สว.จร.สน.นางเลิ้ง ซึ่งได้ชี้แจงว่าไม่ได้มีการตะคอกใส่ นางเอกสาวแต่อย่างใด พร้อมระบุว่านางเอกสาว ได้ขับรถเปลี่ยนช่องทางในเส้นทึบ ทำให้เกิดปัญหารถติด  และได้ขอตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่  แต่นางเอกสาวบอกว่าไม่ได้พกติดตัวมา จึงต้องปฎิบัติตามหน้าที่ ซึ่งรายละเอียดมีดังต่อไปนี้ 
 
จากกรณีมีผู้แจ้งเข้ามาเรื่อง ดาราสาวขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ ใช้ช่องทางทางโซเชียลเน็ตเวิร์กโพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรม kwanusa9 เป็นเวลา 2 วันติดกัน ต่อว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจรที่แยกเยาวราช ซึ่งต่อมาตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าเป็นที่แยกยมราชนั้น พบว่าคู่กรณีที่ คุณขวัญฯกล่าวถึง คือ ร.ต.อ.พีรรัฐ โยมา สว.จร.สน.นางเลิ้ง ซึ่งได้รายงานข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นมาให้รับทราบ เรามาฟังข้อเท็จจริงจากฝ่ายตำรวจจราจรคู่กรณีกันครับ
 



เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2555 เวลาประมาณ 17.00.30 น. ขณะที่ ร.ต.อ.พีรรัฐ โยมา สว.จร.สน.นางเลิ้ง กำลังอำนวยการจัดการจราจรให้กับประชาชนอยู่ที่แยกยมราช พบรถเบนซ์คันหนึ่งซึ่งขับอยู่ในช่องทางเดินรถช่องขวาสุดจากถนนพิษณุโลกมุ่งหน้ามาที่แยกยมราช โดยในช่วงดังกล่าวเป็นถนน 3 ช่องทาง ที่มีเส้นทึบห้ามเปลี่ยนช่องทางเดินรถโดยเด็ดขาดกำกับไว้อย่างชัดเจนทุกช่องทาง ซึ่งเมื่อรถเบนซ์ดังกล่าวได้ขับมาใกล้ถึงแยก ได้เปิดไฟเลี้ยวและพยายามแทรกเข้าไปในช่องทางเดินรถช่องที่ 2 จนทำให้รถที่ตามรถเบนซ์มาในช่องทางที่ 3 ชะลอตัวหยุด และทำให้รถในช่องทางที่ 2 ที่รถเบนซ์พยายามจะแทรกเข้าไป ก็ชะลอตัวตามรถคันที่ไม่ยอมให้รถเบนซ์แทรก ซึ่งผู้ขับขี่รถเบนซ์ได้แหย่หน้ารถเข้าไปในช่องทางเดินรถช่องที่ 2 บ้างแล้ว ทำให้สภาพการจราจรติดขัด
 
เมื่อ ร.ต.อ.พีรรัฐฯเห็นดังนั้น ได้ทำสัญญาญมือแจ้งไปยังรถเบนซ์ไม่ให้เข้าไปแทรกรถชาวบ้านเค้า แต่ให้ขับตรงมา ปรากฏว่า รถเบนซ์คันดังกล่าวไม่ยอมปฏิบัติตามสัญญาณมือ และทำการแทรกเข้าไปในช่องทางเดินรถช่องที่ 2 ได้ในที่สุด ร.ต.อ.พีรรัฐฯจึงได้เรียกรถเบนซ์นั้นให้หยุด เพื่อทำการจับกุมในข้อหา แซงรถในที่คับขันอันก่อให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด โดยคนขับรถเบนซ์เป็นสุภาพสตรีสาวสวย ซึ่งทราบในภาพหลังคือ น.ส.อุษามณีฯ ได้เปิดกระจกออกมา และร.ต.อ.พีรรัฐฯได้ทำวันทยาหัตถ์แสดงความเคารพต่อผู้ขับขี่ ตามมารยาทที่ดี ที่พึงปฏิบัติต่อประชาชน กล่าวสวัสดี ซึ่ง น.ส.อุษามณีฯได้สอบถามว่า เค้าทำผิดข้อหาอะไร จะรีบไป ร.ต.อ.พีรรัฐฯได้แจ้งด้วยเสียงปกติว่า คุณเปลี่ยนช่องทางในเส้นทึบ ทำให้เกิดปัญหารถติดครับ และขอตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ โดย น.ส.อุษามณีฯบอกว่า"ไม่ได้เอาใบขับขี่มา ขับรถมากับผู้ปกครอง จะรีบไป ไม่ได้ตั้งใจทำผิด ขอได้ไหม"
 

ตร.แจงไม่ได้ตะคอกขวัญ เผยทำตามหน้าที่คุมกฏจราจร


ด้าน ร.ต.อ.พีรรัฐฯได้ถามยืนยันขอตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ และถามย้ำว่าไม่ได้เอามา หรือไม่มี น.ส.อุษามณีฯได้บอกซ้ำอีกว่า"มีใบขับขี่ แต่ไม่ได้เอามา ขับรถมากับผู้ปกครอง จะรีบไป ขอได้ไหม" ร.ต.อ.พีรรัฐฯแจ้งว่า ไม่ได้ครับ ต้องปฏิบัติเหมือนกันหมด รถคันหน้าก็โดนจับอยู่ เดี๋ยวรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเขียนใบสั่งนะครับ และร.ต.อ.พีรรัฐฯก็ได้เดินออกไปจัดการจราจรโบกรถต่อไป โดยไม่มีการตะคอกหรือแสดงอาการตามที่ น.ส.อุษามณีฯโพสลงแต่อย่างใด
 
ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปเขียนใบสั่งให้รถของ น.ส.อุษามณีฯได้เดินเข้าไปและวิทยุมาสอบถามว่า ผู้ขับขี่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ให้ดำเนินการอย่างไร ร.ต.อ.พีรรัฐฯได้แจ้งให้ออกใบสั่งลอยไป โดยขอดูชือและเลข 13 หลักตามบัตรประชาชนและให้รีบกลับมาโบกรถต่อ ซึ่งหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ออกใบสั่งได้เดินเข้ามาแจ้งกับ ร.ต.อ.พีรรัฐฯว่า ผู้ขับขี่ไม่ยอมให้ดูบัตรประชาชน แต่บอกว่าจำเลข 13 หลักได้และบอกให้ทราบ และได้ลงรายละเอียดในใบสั่งไว้เรียบร้อย
 
โดยหลังจากนั้น ร.ต.อ.พีรรัฐฯก็ทำการจัดการจราจรต่อไป โดยไม่มีเหตุการณ์ใดๆเกิดขึ้น จนมาทราบข่าวจากสื่อสารมวลชนว่า น.ส.อุษามณีฯได้ลงข้อความในอินสตราแกรม ต่อว่าการทำงานของ ร.ต.อ.พีรรัฐฯ จึงได้ทำรายงานพร้อมหลักฐานเสนอต่อผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น เพื่อชี้แจงการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งไม่ตรงกับข้อความที่ น.ส.อุษามณีฯโพสลงแต่อย่างใด 

 .....ก็ให้คู่กรณีฯที่เป็นตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่เข้ามาชี้แจงแล้วนะครับ เรื่องนี้ยังยาว ขอให้ติดตามตอนต่อไปครับ

ตร.แจงไม่ได้ตะคอกขวัญ เผยทำตามหน้าที่คุมกฏจราจร


ข้อความชี้แจง จาก instagram ขวัญข้อความชี้แจง จาก instagram ขวัญ


ข้อความแรกที่เป็นประเด็นจาก instagram ขวัญข้อความแรกที่เป็นประเด็นจาก instagram ขวัญ


ขวัญ อุษามณีขวัญ อุษามณี


ขวัญ อุษามณีขวัญ อุษามณี

ขอบคุณข่าวจาก :: Voice TV


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์