เกาเหลาดารา


เพียงแค่ยอมรับความดังของอีกคนไม่ได้

ในแวดวงบันเทิงไทยมักมีกระแส “เกาเหลาดารา” เกิดขึ้นเป็นระยะ และที่เห็นปรากฎเป็นข่าวเสมอก็คือเกาเหลาในหมู่นางเอก

นางเอกรุ่นพี่อาจจะเขม่นนางเอกรุ่นน้อง เพียงเพราะว่าสดใหม่ เด่นดัง มีงานแสดง และได้รับความนิยมมากกว่า นางเอกดาวรุ่งไม่พอใจดีเจหนุ่ม “พลัดเพศ” เพียงเพราะถูกพาดพิง นำไปแฉข่าวในรายการวิทยุต่อหน้าสาธารณชนให้ได้อับอาย กระทั่งคนที่เคยเป็น “เพื่อนสนิท” ก็ย่อมมีวันใดวันหนึ่งที่เกิดอาการ “เกาเหลา” อันทำให้มิตรภาพที่เคยสวยงามระหว่างกัน อาจกลับต้อง “หมอง” ได้ในพริบตา


เหตุผลของอาการ “เกาเหลา” มีอยู่ไม่กี่สาเหตุ

เหตุผลหลักๆ คือ

ไม่อยากเห็นใครเด่นเกินไม่เคยเห็นใครได้ดีเกินหน้า และ "ไม่อาจทำใจยอมรับเหตุผลที่คนอื่นดังเกินหน้าไม่ได้" เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับคนที่ไม่ยอมรับในสัจธรรมเรื่อง “ลาภ-ยศ-สรรเสริญ” ที่ย่อมมีวันเสื่อมสลาย  ในเมื่ออดีต ตัวเองเคยเป็น “คลื่นลูกใหม่” ครั้นเวลาผ่านไป ต้องกลับกลายเป็น “คลื่นลูกเก่า” และมีดาราเจเนอเรชั่นใหม่ขึ้นมาแทนที่ จึงเกิดอาการ “หวงบัลลังก์” ไม่ยอมรับกับสัจธรรมและความจริงที่จะต้องเป็น จึงทำให้เกิดอาการ “เกาเหลา” แบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว


เหตุผลที่สอง

เพราะได้รับการกระทำที่ทำให้ “อับอาย”ต่อหน้าสาธารณชนและในที่ลับแจ้ง จึงทำให้ “เกาเหลา”กันไปโดยปริยาย
 

เหตุผลข้อที่สาม 

“เสียผลประโยชน์” ข้อนี้เกิดขึ้นในหมู่คนวงการบันเทิงรุ่นกลางถึงรุ่นใหญ่ไม่ว่าสาเหตุของการขัดผลประโยชน์นั้นจะมาจากเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัวก็ตามที การที่คนในวงการบันเทิงเกิดอาการ “เกาเหลา” กันเองนั้น นับได้ว่าเอื้อต่อการทำงานของนักข่าวบันเทิง ที่จะต้องสืบเสาะหาข้อเท็จจริงของอาการ “เกาเหลา”นั้นมาเปิดเผยความจริงให้ประชาชนได้รับทราบ



คู่เกาเหลาบางคู่อาจจะต้องรักษา “ภาพพจน์”

ก็ได้แต่ตอบอ้อมไปอ้อมมา จนบางครั้งนักข่าวเกิดอาการ “งง”ในคำตอบ จับประเด็น “เกาเหลา” หาสาระไม่ได้ก็มี บางคู่ไม่จำเป็นต้องรักษาฟอร์ม ออกมาฉะกันด้วยภาษาแบบผู้ดี แต่พอได้ฟังแล้วเชือดเฉือนใจดีแท้  ที่เป็น “มวยเอก” ระหว่างนี้

นั่นคือเกาเหลาระหว่างนางเอกระดับแม่เหล็กของ ช่อง 7

สี 3 นางเอกสาว 3 รุ่น "อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ", "กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง" และ "แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์" ที่ต่างมีกองเชียร์แฟนคลับหนาแน่น ซึ่งจนถึงเวลานี้มีเพียง "อั้ม-พัชราภา" ที่ออกมาเปิดใจ โดยปฏิเสธข่าวเกาเหลานักแสดงรุ่นพี่ และนางเอกดาวรุ่งรุ่นน้อง

วิก 3 พระราม 4 เคยมีกรณี
 
เกาเหลาของนางเอกดาวรุ่งในกลุ่ม พาวเวอร์ทรี "เมจิ-พิมพ์อักษิพร วินทร์โกมินทร์" และ "แพท-ณปภา ตันตระกูล" แต่ทั้งสองสาวก็ออกมาปฏิเสธเสียงแข็ง มีน้อยคู่น้อยรายที่จะกล้ายืดออกยอมรับว่ามีอาการเกาเหลา เขม่น ไม่กินเส้นกัน แต่ไม่ว่าอย่างไร เรื่องราว “เกาเหลาดารา” ก็ยังจะเกิดขึ้นอีกเรื่อยๆ เพราะ เป็นเรื่องที่มีอยู่จริงในวงการบันเทิง!!      



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์