เปิดโผเฟรชชี (หน้าใหม่) ในละคร

โดย...โจ เกียรติอาจิณ

“เก่าไป-ใหม่มา” เป็นธรรมดาของวงการบันเทิง เมื่อถึงเวลาเหมาะเจาะก็มักจะผลัดใบเปลี่ยนรุ่นหมุนเวียนอยู่เสมอๆ ล่าสุดเหล่านักแสดงน้องใหม่จากหลายค่ายต่างพร้อมใจยกขบวนมาปรากฏโฉมให้เห็นเป็นบุญตา เรียกว่าแต่ละคนน่าจับตามองมากกกกก ไม่ใช่แค่สวยเริ่ดเชิดหล่อเท่านั้น ทว่าพวกเขายังรั้งตำแหน่งพระเอกนางเอกแกะกล่อง และพร้อมอวดฝีมือการแสดงเรื่องแรกกันอย่างสุดฤทธิ์

‘มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน’

(ดีกรีความสวย 9.45 ราศีนางเอก 9.65)

สาววัย 22 สะพรั่งด้วยความสวยหวาน หยาดเยิ้มตรงรอยยิ้ม จนไปเข้าตาผู้ใหญ่ช่อง 3 อย่างจัง ถึงขั้นไม่ลังเลที่จะกดไฟเขียวให้เธอเล่นเป็นนางเอก ละครชุดฟอร์มยักษ์ “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ตอน “คุณชายปวรรุจ” (กำกับโดย คิง-สมจริง ศรีสุภาพ) ประกบกับพระเอกหล่อมาดนิ่ง “โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ”

ในละคร มิวจะรับบท “ม.จ.หญิง วรรณรสา อรุณรัศมิ์” หรือ “หญิงแต้ว” ถือเป็นงานแสดงอารมณ์ย้อนยุคที่ท้าทายเธอพอสมควร เมื่อเทียบกับงานบันเทิงที่เคยทำมา เช่นว่า มิวสิกวิดีโอ “คนคั่นเวลา” (Black Vanilla) “คิดถึงคนที่ไม่เคยเจอ” (ตูมตาม เดอะสตาร์ยุทธนา เบื้องกลาง) รวมทั้งโฆษณาสินค้า (ซันซิล, เอไอเอส 3จี, โอเรียนทอล พริ้นเซส, เคเอฟซี ทาร์ตไข่)

‘เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข’

(ดีกรีความหล่อ 9.26 ราศีพระเอก 9.37)

ละครชุดเดียวกัน ตอน “คุณชายพุฒิภัทร” (กำกับโดย ป้าแจ๋ว-ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์) ยังได้หนุ่มหน้าตาหล่อเนื้อขบเผาะวัยแค่ 19 “เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข” มาเล่นเป็นพระเอกซะด้วย อะๆๆๆๆ ลืมบอกไปว่าแจ็กพอตหล่นใส่เจมส์แบบไม่ทันตั้งใจ เพราะจู่ๆ ก็มีการเปลี่ยนตัว “เคน-ภูภูมิ พงศ์ภานุ” เร็วเร่ง

หนุ่มนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ก็ยืดอกยอมรับแมนๆ ว่า แอบเครียดและกดดันเล็กๆ ที่ต้องมาเสียบแทนซุป’ตาร์ แต่กระนั้นเขาก็พร้อมลุยเต็มที่ ด้วยการมุ่งมั่นอ่านนวนิยายต้นฉบับและเรียนการแสดงเพิ่ม เพื่อจะได้เข้าถึงบทบาทพระเอกครั้งแรก

‘ยีน-เกวลิน ศรีวรรณา’

(ดีกรีความสวย 9.25 ราศีนางเอก 9.44)

เฟรชชีอีกนางที่มองข้ามไปไม่ได้เลย เห็นจะไม่พ้นเธอคนนี้ “ยีน-เกวลิน ศรีวรรณา” ที่มีความสวยสดใสน่ารักเป็นทุนเดิม แถมมีดีกรีเป็นถึงรองมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2012 ซึ่งคนที่คว้าตัวยีนมาเข้าสังกัดไม่ใช่ที่ไหน ก็อดีตเจ้าแม่วิกหมอชิต “คุณนายแดงสุรางค์ เปรมปรีดิ์” นั่นไง ที่ผันมาเป็นผู้จัดเอง และกะปั้นยีนเป็นเบอร์แรกให้ดังระเบิดระเบ้อ เฉกเช่นที่เคยปั้นนางงามหลายต่อหลายคนเป็นนางเอกตัวแม่มาแล้ว

ละครชิมลางที่สาวศิลปกรรมศาสตร์ มศว จะได้เล่นนั้นเป็นละครแนวตื่นเต้นระทึกขวัญ “ลับ ลวง หลอน” บทจะประมาณเป็นเด็กสาวผู้มีความฝัน สามารถสื่อสารกับวิญญาณได้ ประกบพระเอกหน้าตี๋ “ซัน-ประชากร ปิยะสกุลแก้ว” ภายใต้ความร่วมมือระหว่างค่ายจันทร์ 25 ของคุณนายแดงกับบีอีซีเทโร ละครจะออนแอร์ทางช่อง 3 และแน่นอนการที่คุณนายแดงคว้ายีนมาเป็นนางเอก ก็ทำเอานางงามเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์มองตาละห้อยหน้าจ๋อยไปตามๆ กัน !?! 555

‘น้ำตาล-พิจักขณา วงศารัตนศิลป์’

(ดีกรีความสวย 9.45 ราศีนางเอก 9.88)

นี่ก็ใหม่แกะกล่องเหมือนกัน “น้ำตาล-พิจักขณา วงศารัตนศิลป์” กับการมารับงานแสดงเรื่องแรกและเป็นนางเอกเต็มตัว ในละคร “มัจจุราชสีน้ำผึ้ง” (กำกับโดย ใหม่-ภวัต พนังคศิริ) ของผู้จัดแถวหน้า “หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธ์”

จริงๆ น่ะ “แอฟ-ทักษอร เตชะณรงค์” คือคนที่ถูกวางตัวให้มารับบท “รจนาไฉน” คู่กับพระเอก “เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์” แต่ด้วยคิวแอฟไม่ได้และขอถอนตัวไป ส้มจึงหล่นใส่สาวนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ด้วยประการฉะนี้แหละจ้า

น้ำตาล : “เป็นเรื่องแรกค่ะ แต่ก็พลิกคาแรกเตอร์เลย (หัวเราะ) ตัวตาลค่อนข้างห้าวๆ นะ แต่รจนาไฉนโคตรจะเจ้าน้ำตา ตรงข้ามกับตาลมากๆ ซึ่งมันท้าทายตาลตรงที่ต้องร้องไห้เยอะนี่ละค่ะ ก็จะพยายามทำเต็มที่ สุดฝีมือ สุดความสามารถ ด้วยวิธีการแสดงที่ตาลได้เรียนมา บวกกับการทำความเข้าใจบท รวมถึงคำแนะนำจากผู้กำกับและพี่ๆ นักแสดง สิ่งสำคัญตาลว่าสมาธิ ยิ่งเป็นเด็กใหม่ความกดดันต้องมีแน่ๆ แต่สมาธิจะช่วยให้การแสดงออกได้ดี”


สุดท้ายคือ สองคู่พระนางวัยทีนที่ถูกจับตามองมากกกกถึงมากที่สุด กับการมาประเดิมบทเด่นในละครรีเมก “บ่วงรัก” (กำกับโดย ป้อน-นิพนธ์ ผิวเณร) ค่ายเอ็กแซ็กท์ โดยบิ๊กบอส “บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ” ที่ตั้งใจปลุกปั้นให้เป็นดาวรุ่งเจิดจรัสประดับวงการ

‘น้องปัน-ปันเต็มฟ้า กฤษณายุธ’

(ดีกรีความสวย 9.39 ราศีนางเอก 9.70)

ทายาทสุดรัก สุดหวง สุดสวย แล้วก็น่าร้ากกกก (ด้วยอ่ะ) ของนักร้องรุ่นใหญ่ “แหวน-ฐิติมา สุตสุนทร” ที่ยอมปล่อยให้ลูกสาวออกมาเดินตามล่าหาฝันและตามรอยเท้าเหมือนคุณแม่ (ซะที) โดยเริ่มที่งานแสดงละคร จากนั้น “น้องปันปัน-เต็มฟ้า กฤษณายุธ” ก็จะต่อด้วยการทำงานเพลง เป็นนักร้องในสังกัดฟรอนเทจ (คาดว่าจะได้ฟังกันราวๆ ปีหน้า)

น้องปันปัน : “คุณแม่จะสอนคือเรื่องการเข้าสังคมและมารยาท ให้ยิ้มแย้ม เวลาเจอผู้ใหญ่ก็ต้องไหว้ทุกคน คุณแม่ไม่ได้สอนอะไรเกี่ยวกับการแสดงเลยค่ะ (หัวเราะ) เพราะคุณแม่บอกว่าคุณแม่ไม่ใช่นักแสดง คุณแม่เป็นนักร้อง (หัวเราะร่วน) แต่คุณแม่ก็จะบอกให้หนูเรียนรู้เอาเองจากเวิร์กช็อป จากการเข้าฉาก จากการอ่านบท ซึ่งหนูก็พบว่าการแสดงคือการไม่แสดง การแสดงที่ดีคือการที่เราเข้าใจคาแรกเตอร์ของตัวละครตัวนั้น”

‘แกงส้ม-ธนทัต ชัยอรรถ’

(ดีกรีความหล่อ 9.09 ราศีพระเอก 9.10)

ลูกหม้อในบ้านเดอะสตาร์ “แกงส้ม-ธนทัต ชัยอรรถ” หลังการแข่งขันซีซันที่ 8 จบลง ก็มีซิงเกิลฮิตแรกออกมา “รักเธอ 24 ชั่วโมง” จนบัดนี้หนุ่มตี๋ชื่อน่าหม่ำก็เบียดบี้เพื่อนร่วมรุ่นจนได้ชิมลางงานแสดงก่อนใคร เอ...รึนี่จะเป็นลูกรักคนต่อไปของบิ๊กบอสบอย 555

แกงส้ม : “ช่วงแรกๆ ลำบากและยากมากครับ เพราะเหมือนยังไม่เข้าใจในคาแรกเตอร์ตัวละคร ก็มีเทกครับ แต่ไม่ถี่เท่าไหร่ แค่ 3 เองครับ (หัวเราะ) แต่นี่ไม่ใช่ซีนอารมณ์นะครับ ถ้าซีนอารมณ์ผมว่าน่าจะเทกเยอะกว่านี้อีกแน่ๆ ครับ (หัวเราะ) ด้วยความที่ผมเป็นนักแสดงใหม่ สิ่งที่ผมต้องทำคือต้องทำการบ้านให้หนักกว่าคนอื่น ไม่ว่าจะอ่านบท ซ้อมบท หรือทำความเข้าใจกับตัวละคร เพราะไม่งั้นผมก็จะเป็นตัวถ่วงคนอื่น ซึ่งตรงนั้นละผมว่ามันจะเป็นความกดดันให้ไม่สามารถแสดงเป็นตัวละครตัวนั้นได้ดี”

ต้องคอยจับตาดูกันว่า น้องใหม่วงการบันเทิงไทยเหล่านี้ จะสร้างผลงานการแสดงได้ดีขนาดไหน แฟนๆ ก็อย่าลืมเป็นกำลังใจด้วยล่ะ

มิว-นิษฐา จิรยั่งยืนมิว-นิษฐา จิรยั่งยืน


ยีน-เกวลิน ศรีวรรณายีน-เกวลิน ศรีวรรณา


น้ำตาล-พิจักขณา วงศารัตนศิลป์น้ำตาล-พิจักขณา วงศารัตนศิลป์


น้องปัน-ปันเต็มฟ้า กฤษณายุธน้องปัน-ปันเต็มฟ้า กฤษณายุธ


แกงส้ม-ธนทัต ชัยอรรถแกงส้ม-ธนทัต ชัยอรรถ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์