‘ยุ้ย ญาติเยอะ’คลอดธรรมชาติ-ตั้งชื่อลูก‘ลูกทุ่ง’


วันที่ 6 ส.ค. ที่ลานกิจกรรมโซนเอ ชั้นจี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ยี่ห้อหนึ่ง ผู้สื่อข่าวรายงาน นักร้องสาวลูกทุ่งชื่อดัง ‘ยุ้ย ญาติเยอะ’ หรือ จริยา ปรีดากุล อุ้มท้องแก่ใกล้คลอด ควงมากับสามี ‘เล็ก บิ๊กโจ๊ค’ชูชาติ ผ่องตระกูล โดยนักร้องสาวเผยถึงกำหนดคลอดว่า 

ความจริงแล้วคุณหมอนัดไว้วันที่ 11-12 ส.ค. แต่อาจจะก่อนหรือหลัง เพราะตนคลอดด้วยวิธีธรรมชาติ 

ผู้สื่อข่าวถามถึงสาเหตุว่าทำไมถึงอยากคลอดวิธีธรรมชาติ ยุ้ยกล่าวว่า ที่อยากคลอดวิธีธรรมชาติ เพราะจะได้ฟื้นตัวเร็วและอยากอยู่ไฟค่ะ เราเชื่อวิธีโบราณนิดนึง” ถามว่าตั้งใจอยากให้ลูกเกิดวันที่ 12 ส.ค. ซึ่งเป็นวันแม่แหางชาติถือเป็นวันดีหรือเปล่า นักร้องสาวเผยว่า อยากอยู่เหมือนกันแต่ว่าถ้าเกิดเลยกำหนดก็ต้องเป็นไปตามธรรมชาติ เพราะเราคลอดตามธรรมชาติ คุณหมอนัดไว้ช่วงวันที่ 11-12 ส.ค. ก็แอบหวังไว้เล็กๆ ว่าลูกจะเกิดวันที่ 12 ส.ค.  อย่างวันนี้ท้องแก่แล้วรับงานต้องมาทำงานแบบนี้เป็นอย่างไรบ้าง ยุ้ยกล่าวว่า “ก็อึดอัดพอสมควรค่ะ อยากกลับบ้านแล้ว(หัวเราะ)”

ตอนนี้เตรียมตัวและเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นคุณแม่อย่างไร นักร้องสาวตอบ “ยุ้ยเตรียมตัวโดยการเข้าคอร์สโยคะเพื่อให้เราคลอดได้ง่าย เพราะตั้งใจจะคลอดเองจริงๆ ซึ่งคุณหมอเป็นคนแนะนำให้เล่นโยคะ พอเข้าคอร์สโยคะแล้วก็รู้สึกดี เป็นโยคะในน้ำค่ะ เล่นแล้วก็ดีกับระบบลมปราณค่ะ” ได้ยินว่าจะตั้งชื่อลูกว่า “ลูกทุ่ง” “ใช่ค่ะ ที่อยากให้ลูกใช้ชื่อนี้เพื่อที่จะได้สื่อถึงพ่อแม่ เราเป็นนักร้องลูกทุ่งก็อยากให้ลูกใช้ชื่อนี้”  ช่วงนี้มีสอนลูกอย่างไรบ้าง ร้องเพลงให้ลูกฟังบ้างหรือเปล่า ‘ยุ้ย’ กล่าวว่า “ส่วนใหญ่จะเปิดเพลงให้ลูกฟัง เราไม่ได้ร้องค่ะ เพราะเหนื่อย เพราะท้องใหญ่มาก ออกมาลูกน่าจะ 4 ขวบเลย เพราะท้องใหญ่เหลือเกิน สำหรับเพลงที่เปิดส่วนใหญ่จะเป็นของพี่เป้า-สายัณห์ สัญญา,พี่ผึ้ง-พุ่มพวง ดวงจันทร์ และอาแอ๊ว-ยอดรัก สลักใจ ค่ะ เพราะตัวยุ้ยชอบเพลงแนวนี้ อยากให้ลูกฟังเพลงได้ทุกแนว แต่อยากให้ลูกรักเพลงลูกทุ่งค่ะ” ถ้าลูกออกมาอยากให้เป็นเหมือนแม่หรือเปล่าที่เป็นนักร้องลูกทุ่ง “ถ้าได้ก็ดีค่ะ แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ” ลูกคนแรกเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย “ผู้ชายค่ะ สำหรับการฝากท้องจริงๆ ยุ้ยฝากท้องกับคุณหมอที่พญาไท 3 แต่คุณหมอลงแค่วันศุกร์วันเดียว และคุณหมอคนนี้ประจำที่ศิริราชด้วยก็เลยฝากที่ศิริราชเลยค่ะ”

ยุ้ย - สามียุ้ย - สามี


ยุ้ย - สามียุ้ย - สามี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์