ใครฮอตกว่า? ปิ่นอนงค์ VS ธรณีนี่นี้ใครครอง


ใครฮอตกว่า? ปิ่นอนงค์ VS ธรณีนี่นี้ใครครอง

เปิดทีวีไปช่องไหน ละครโทรทัศน์ช่วงนี้ เต็มไปด้วยภาพของพระเอกล่ำบึกลงไปทำงานไร่งานสวนเต็มไปหมด 

ที่กำลังฮอตช่วงศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ต้องยกให้ ปิ่นอนงค์ ของช่อง 7 ที่ได้พระ-นางเบอร์ต้นๆ อย่าง เวียร์-ศุกลวัฒน์ และ มีน-พีชญา มาช่วยกันสร้างสีสันให้กับไร่ไพศาล

แต่ที่เปรี้ยงปร้างเล่นเอาคนดูอินทั้งพี่อาทิจ และน้องณี ในช่วงเวลาเดียวกัน เห็นจะหนีไม่พ้น "ธรณีนี่นี้ใครครอง" จากทางช่อง 3 ที่จัดหนักดึง คู่ขวัญ ณเดชณ์ คูกิมิยะ กับ ญาญ่า-อุรัสยา แม่เหล็กอันดับ1มาปลูกต้นรัก พร้อมกับผัก-นาข้าวและผลไม้เต็มฟาร์มทุ่งเสียหวานเจี๊ยบ 

ฟีดแบ็กความแรงของละคร2เรื่องเห็นได้ชัดในโลกโซเชียลมีเดีย เพราะหากออกอกาศเมื่อไหร่ ระหว่างตอนจะมีบรรดาโซเชี่ยลนิส อัพสเตตัส ประเด็นต่างๆ ทั้งวี้ดวิ้วขวยเขิน หรือหมั่นไส้กร่นด่า เป็นพรืด หรือในเว็บไซต์พันทิป ต่างก็หยิบประเด็นในละครทั้งสองเรื่องมาถกกันอย่างเมามันส์

ระยะไม่กี่ปีมานี้ ละครช่อง3 จะหยิบบทประพันธ์ที่เกี่ยวกับท้องไร่ ท้องนา มาโกยเรตติ้งชวนฝันให้กับผู้ชมอยากจะหันมาใช้ชีวิตอย่างพอเพียงบนเขา บนเนิน เสียมาก ตั้งแต่ละครชุด สี่หัวใจแห่งขุนเขา ตามมาด้วย รักประกาศิต และที่เพิ่งลาจอไปไม่นาน ก็หนุ่มบ้านไร่ กับ หวานใจไฮโซ 

อาจารย์สิงห์ สิงขจร ประธานกรรมการสำรวจความเห็นของบ้านสมเด็จโพลล์ วิเคราะห์แนวทางของช่อง3 ว่า เป็นการเลือกใช้ตัวละครเป็นเกษตรกรเพื่อขยายฐานคนดู

อีกมุมที่น่าสนใจ คือ โลเกชั่นขุนเขา ท้องทุ่ง หรือฟาร์ม ล้วนเต็มไปด้วยความโรแมนติก สอดรับกับที่ ผู้คนนิยมหันไปท่องเที่ยวชื่นชมความงามของธรรมชาติกันเสียมาก ที่ยอดนิยมก็เป็น ไร่สตรอว์เบอร์รี่ ที่เชียงใหม่ ฟาร์มโคมนมที่โคราช หรือฟาร์มแกะที่ราชบุรี 

จึงไม่น่าแปลกใจว่า ภาพฟาร์มสวยๆในละครโทรทัศน์วันนี้ จะทำให้ผู้ชมติดใจจนไม่อยากกดรีโมทเปลี่ยนช่องไปไหน




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์