แบ๊ตแมนฝ่าโศกนาฏกรรม ทุบสถิติเปิดตัว 160 ล้านดอลล์


ภาพจากภาพยนต์ แบ๊ตแมนภาพจากภาพยนต์ แบ๊ตแมน

โศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญชาวอเมริกันครั้งใหญ่ จากเหตุการณ์หนุ่มคลั่งยิงกราด 12 ศพ ในโรงภาพยนตร์ที่รัฐโคโลราโด

ที่เปิดฉายแบ๊ตแมนภาคใหม่ ′Dark Knight Rises′ ในคืนแรก ทำให้ค่ายหนังในฮอลลีวู้ดต่างไม่รายงานตัวเลขรายได้สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเคารพเหยื่อและญาติในเหตุการณ์ดังกล่าว
 
 อย่างไรก็ตาม จากการประเมินของสื่อยักษ์ใหญ่สหรัฐที่ประเมินตัวเลขบ๊อกซ์ ออฟฟิศ ประจำวันที่ 20-22 ก.ค. ออกมาตรงกันว่า ′Dark Knight Rises′ สร้างสถิติฮือฮาด้วยรายได้เปิดตัว 160-162 ล้านดอลลาร์ สูงสุดในกลุ่มหนังที่นำเสนอสองมิติในปีนี้ และสูงกว่าแบ๊ตแมนภาคก่อน The Dark Knight เมื่อปี 2551 ที่ทำไว้ 158 ล้านดอลลาร์ ส่วนหนังสามมิติที่ยังครองแชมป์ปีนี้อยู่คือ The Avengers ทำได้ 207.4 ล้านดอลลาร์
 
 นักวิเคราะห์ของฮอลลีวู้ดด็อตคอม กล่าวว่า เหตุช็อกดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบหลักต่อรายได้บ๊อกซ์ ออฟฟิศ เพราะหนังแบ๊ตแมนภาคใหม่ยังไปได้สวยในการเปิดตัวสามวันแรก เพียงแต่ค่ายหนังต้องแสดงความเคารพต่อบรรยากาศของเหตุการณ์ โดยก่อนหน้านี้ทีมงานและกลุ่มนักแสดงยกเลิกการเปิดไปเปิดตัวภาพยนตร์ที่ฝรั่งเศสมาแล้ว

 ด้านแอนน์ แฮตธาเวย์ ผู้รับบทแค็ตวูแมน ในภาคนี้ กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหยื่อและญาติ ว่า "ฉันไม่รู้จะพูดอย่างไรดีเพื่อบอกถึงความเศร้าเสียใจ ขอให้กำลังใจและสวดมนต์ให้กับเหยื่อและญาติในเหตุการณ์ครั้งนี้ค่ะ"



ภาพจากภาพยนต์ แบ๊ตแมนภาพจากภาพยนต์ แบ๊ตแมน


ภาพจากภาพยนต์ แบ๊ตแมนภาพจากภาพยนต์ แบ๊ตแมน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์